10 ธ.ค. 2020 เวลา 14:53 • อสังหาริมทรัพย์
ใครเคยฝากเงินแบบไม่ถอนเลยเกิน 10 ปีบ้างครับ ก็คงมีนะครับ ผลตอบแทน 10 ปีย้อนหลังรวมกัน 30 % น่าจะไม่ถึง เอาประมาณนี้ก็แล้วกัน ผมซื้อที่ดินแปลงอายุมากสุด 16 ปี 1 ไร่เกือบครึ่ง จากราคาล้านต้นๆ ตอนนี้ราคาที่ดินเกิน 10 ล้านแล้ว เหมือนการฝากเงินแบบไม่ถอน ที่ดินแปลงนี้ยังสร้างบ้านให้นักท่องเที่ยวพักยังมีรายได้อีก แถมยังมีคนต้องการให้แบ่งที่ดินให้เช่าบางส่วนอีก ผมชอบที่ดินก็ตรงนี้แหละครับ
และถ้าย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้ช่วงที่ผมลงทุนใหม่ๆ ตอนนั้นยังวัยรุ่น เริ่มซื้อที่ดินที่เขาใหญ่ ถ้าคิดราคาตอนที่ผมซื้อไร่ละ 30,000 บาท จากปี 38 ถึงปัจจุบันราคาที่ดินขึ้นมา 1.5 - 2 ล้าน ขึ้นเกิน 3,000% แต่เป็นช่วงที่ไม่มีเงิน ก็เลยทำโครงการรวมพื้นที่ 100 ไร่ ช่วงนั้นทำโครงการได้ไม่กี่เท่า
ปัจจุบันการลงทุนมีให้เลือกมากมายล้วนแต่มีข้อดีถ้าคุณลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนที่สูงแต่แน่นอนในด้านดีก็มีด้านลบที่คุณต้องไปทดลองและลงมือทำผลลัพธ์จะออกมาเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณ คงต้องเลือกว่าจะลงทุนอะไรที่เหมาะกับเราที่สุด
เดี๋ยวนี้การที่จะดูที่สักแปลงก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทาง ไปที่ที่ดินเพราะมีเครื่องมือที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของเราให้ใช้หลายอย่างเช่น google earth, landsmap ฯลฯ ซึ่งสามารถไปยื่นที่ที่ดินแปลงใดแปลงหนึ่งแล้วกดลงไปในแอพพลิเคชั่นก็สามารถทราบเลขโฉนดและพื้นที่ได้แล้วครับ
เรียกว่าต้องการจะซื้อที่แปลงเนี่ยก็สามารถหาเจ้าของโดยไม่ยากเลยครับ
โฆษณา