11 ธ.ค. 2020 เวลา 03:34 • ครอบครัว & เด็ก
การใช้ชีวิตคู่ เป็นเรื่องปกติที่จะมีการเถียงกัน ทะเลาะกัน ขัดใจกัน ทำผิดพลาด เรียนรู้ แก้ไข
..
มีบางคนแนะนำว่า เมื่อชีวิตคู่มีการขัดแย้ง ถกเถียง ขัดใจ จนทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี ไม่พอใจ ให้เราพูดออกไป เคลียสะเดี๋ยวนั้น อย่าเก็บไว้ให้ค้างคา มันจะสะสม
..
รู้มั้ยครับว่า นั่นไม่จริงเสมอไป บางครั้งความผิดพลาดนั้นมันเล็กน้อยมาก ทำให้เกิดความรู้สึกผิดหวัง เสียใจก็จริง แต่มันเล็กน้อยเกินกว่าจะพูดออกไป เพราะหากเราพูดไป เราจะรู้สึกว่าเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย ขี้น้อยใจ อ่อนไหวง่าย เรื่องมากจุกจิก
..
อะไรอดทนไหวก็ทนไปก่อนดีกว่า แถมถ้าคู่ของเรารู้ว่าเรารู้สึกไม่ดี แต่แค่นิดหน่อยเท่านั้น ก็คงจะไม่ได้เก็บมาใส่ใจเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองมากนัก ไม่นานก็ลืม และทำผิดพลาดเรื่องเดิมๆ
..
ถ้าเรื่องกวนใจผมเป็นเรื่องเล็กน้อยจริงๆ ผมจะให้โอกาสเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า ความรู้สึกไม่ดีเล็กๆจะเริ่มสะสมตามจำนวนครั้งที่ผิดพลาดจนมันใหญ่พอดีๆ พอให้เราระบายออกไป พูดออกไป แสดงออกว่าเราเสียใจจริงๆ
..
ตอนนั้นแหละ คู่ของคุณจะสัมผัสได้ว่าเรื่องนี้มันกวนใจคุณมาสักพักแล้ว คุณได้ใช้ความอดทนพอสมควรแล้ว และถ้าคู่ของคุณน่ารักพอ ก็จะรับฟัง ขอโทษ และเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง
โฆษณา