12 ธ.ค. 2020 เวลา 05:22 • การศึกษา
Ep.12 พูดถึงปีศาจ?
📍Speak of the devil คืออะไร ทำไมต้องพูดถึงปีศาจ?
สำนวนนี้ไม่ได้มีความหมายเกี่ยวข้องกับปีศาจใดๆทั้งสิ้นนะจ๊ะ🤔 แต่เราจะใช้เมื่อพูดถึงการปรากฏตัวแบบไม่คาดคิดของใครบางคน หรือตรงกับภาษาบ้านเราก็คือ " ตายยากจริงเชียว" นั่นเอง มาดูตัวอย่างกันหน่อยดีกว่า 😃
Mark : Lately, I have never seen Jim. He called me last week and his voice sounded nervous. I really worry about him.
มาร์ค : ช่วงนี้ฉันไม่ค่อยเห็นจิมเลย เขาโทรหาฉันเมื่ออาทิตย์ก่อน น้ำเสียงฟังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ฉันล่ะเป็นห่วงเขาจริงๆ
Fred : I heard from Jake that he is planing to go to Sydney next week. Maybe He might be fine than you thought 😆
เฟร็ด : ฉันได้ยินมาจากเจคว่าเขามีแพลนจะไปเที่ยวซิดนี่อาทิตย์หน้านี้แล้ว บางทีเขาอาจจะสบายดีกว่าที่นายคิดซะอีก
Jim : Hey guys, I am coming.
จิม : ไงพวก ฉันมาแล้ว
Fred : Oh, my word! speak of the devil.
เฟร็ด : นั่นไง พูดยังไม่ทันขาดคำ ตายยากจริงๆ 😆
พอจะเข้าใจกันมั้ยเอ่ย ยังไงลองเอาไปใช้กันดูนะคะ
โฆษณา