12 ธ.ค. 2020 เวลา 12:55 • ธุรกิจ
รู้จัก Jack Bloomfield เศรษฐีวัยรุ่นชาวออสเตรเลีย เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่ออายุเพียง 12 ปี
1
ผู้ประกอบการวัยรุ่นชาวออสเตรเลียที่สร้างธุรกิจของตัวเองหลายแห่งและมีรายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์
เขาเริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่อายุ 12 ปีและกลายเป็นซีอีโอ เจ๋งอะไรอย่างนี้!
เขาเริ่มทำงานเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ หลังจากเลิกเรียน กลับมาบ้านเวลา 15.00 แล้วก็เล่นกีฬายามบ่าย และทำการบ้านเสร็จ รับประทานอาหารเย็น หลังจากนั้นเขาก็เข้า YouTube เพื่อศึกษาแนวธุรกิจ
Jack Bloomfield มีความเข้าใจในธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย เขาหารายได้พิเศษจากการขายกระเป๋าสตางค์ที่ศูนย์เทนนิสของพ่อแม่และรับจ้างตัดหญ้าในสนามหญ้าของเพื่อนบ้านได้เงิน 20 ดอลลาร์ และค่อยๆ เก็บเงินสะสมทีละเล็กละน้อย
ในที่สุดเขาก็เก็บเงินมากพอที่จะสร้างแอปแรกของเขาซึ่งตอนนั้นเขาอายุ 12 ปีเท่านั้น
โดยธุรกิจแรกของเขาคือบริษัท 'Next Gifts' ด้วยเงินลงทุนประมาณ 370 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นธุรกิจขายการ์ดอวยพรทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันเสมือนจริงที่ให้ลูกค้ามีตัวเลือกต่างๆ และเขียนข้อความของตัวเองได้ด้วย
หลังจากนั้นเขาก็พบ“ ช่องว่างในตลาด” เขาใช้รายได้จาก Next Gifts เพื่อสร้าง BlueHealth ซึ่งเป็นแอปที่ช่วยให้ผู้ป่วยและแพทย์สามารถติดตามบันทึกสุขภาพได้ในที่เดียว
เมื่ออายุ 15 ปีเขาเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและได้ก่อตั้งบริษัทเปิดร้านค้าออนไลน์รวม 5 แห่ง โดยไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากพ่อและแม่ของเขา เป็นร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าที่มีลูกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็นรีโมทคอนโทรล,ไฟฉาย,คลิปหนีบเงิน ของแปลกใหม่เช่น กระเป๋า,เดสก์ท็อป,สร้อยข้อมือ,กระติกน้ำไปจนถึงเครื่องครัว
3
Bloomfield ไม่ต้องการเปิดเผยรายได้รวมของบริษัท แต่ตามรายงานของสื่อต่างประเทศเขากลายเป็นเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดคนหนึ่งของออสเตรเลีย เนื่องจากรูปแบบธุรกิจอีคอมเมิร์ซของเขานั้นต้นทุนค่อนข้างต่ำโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่น ค่าเช่าร้านค้า ค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ
1
นอกเหนือจากการเรียนและการทำงานแล้ว Bloomfield ยังไปบรรยายในที่สาธารณะและเข้าร่วม TEDx, Keynote ในฐานะวิทยากรอีกด้วย
ในโลกของ Bloomfield เขารู้สึกว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องทำทีละขั้นตอนและเขาไม่ต้องการถูกคุมขังอยู่แต่ในสำนักงาน ด้วยเหตุนี้เขาจึงควบคุมตัวเองอย่างเข้มงวด ยอมเสียสละเวลาในการหาความบันเทิงเช่น ดูโทรทัศน์และเล่นวิดีโอเกม เหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่หันมาสนใจและศึกษาธุรกิจแทน
2
เขามีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่และยังได้รับความสนใจอย่างมากในการสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างในการทำธุรกิจ ปัจจุบันเขาอายุ 18 ปีเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่อายุน้อยที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศออสเตรเลีย
" หลายคนบ่นว่าไม่มีเวลา แต่ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเล่นเกม เล่นโซเชียล ดู Netflix ทุกคนสามารถใช้ทุกนาทีของวันอย่างเต็มที่ มันเป็นเพียงข้ออ้างที่จะพูดว่าไม่มีเวลา "
1
“ ถ้าลองนึกย้อนดูว่าเราใช้เวลาเท่าไรในการทำกิจกรรมในแต่ละวัน เราอาจจะพบว่ามีเวลาเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นก็เป็นไปได้ "
3
โฆษณา