12 ธ.ค. 2020 เวลา 15:52 • ไลฟ์สไตล์
บ้านนอกคอกนา
ชีวิตที่เต็มไปด้วยการกินอยู่ที่เรียบง่ายของฉัน บางทีก็เป็นสิ่งที่ใครๆปรารถนา
ชีวิตในทุกๆวันที่ตื่นเช้าและเข้านอนแต่หัวค่ำ มันอาจฟังดูน่าเบื่อไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ก็จริงตามนั้น เพราะชีวิตรูปแบบเดิมก็อาจจะทำให้เราเบื่อเอาได้
แต่ความจริงแล้ว ธรรมชาตินี่แหละที่กล่อมเกลาให้ฉันเข้าใจในชีวิตมากขึ้น การเติบโตด้วยทัศนคติที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญ ที่หล่อหลอมให้คนเรามีจิตใจที่เข้มแข็ง ฤดูกาลตามธรรมชาติ ทำให้พืชพรรณเติบโต กาลเวลาและประสบการณ์ก็เป็นสิ่งที่ทำให้คนเราเติบโตเช่นกัน
ถึงตอนนี้ ฉันกลับไม่รู้สึกว่าฉันขาดอะไรไป เพราะไม่ว่าจะอยู่ในเมือง หรืออยู่บ้านนอกฉันก็ยังเข้าถึงข้อมูลใบอินเทอร์เน็ตเหมือนกัน และสามารถสื่อสารกับใครต่อใครได้
ความอยากได้ใคร่มีของฉัน ที่บางทีฉันได้มานั่งทนทวนดู ก็พบว่าเหมือนแมงเม่าบินเข้ากองไฟไปทุกที การจับจ่ายใช้สอยที่เกินตัว หรือไร้เหตุผลรองรับ ก็เหมือนจะติดกับดัก เหมือนแมงเม่าตกอยู่ในกะละมัง ที่เขาเอาน้ำมารองไว้แล้ว ฉันก็คงคล้ายๆกับหลายคนในโลกใบนี้
แม้ว่าอาจจะผิดพลาดไปบ้าง แต่ฉันก็ได้ประสบการณ์ไม่น้อย กับทุกสิ่งที่ได้ทำลงไป มันก็คุ้มค่าบ้างตามแต่กรณี
สุดท้าย ชีวิตบ้านนอกคอกนาของฉัน ก็ได้สอนฉันอีกเรื่องว่าชีวิตที่จะสมบูรณ์แบบและมีความสุขอย่างแท้จริง ต้องประกอบไปด้วยหลายอย่าง เหมือนแจ่วเห็ดฟางที่ฉันเคยทำ ว่าการจะได้รสชาติที่อร่อยนั้น ต้องมีทั้งพริก หัวหอม กระเทียม เห็ด ที่ผ่านการย่างไฟให้หอม
เฉกเช่นฉันที่อยากจะประสบความสำเร็จ ก็จำเป็นต้องอดทน ตั้งใจ ใฝ่รู้ และเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างทางนั้นอย่างเข้าใจ
12.12.2020
วันเดือนปีที่มีเลขเหมือน 🙂
โฆษณา