13 ธ.ค. 2020 เวลา 06:34 • การศึกษา
Ep. 13 ขนมปังและเนย
รู้มั้ยว่า Bread and Butter ไม่ได้มีความหมายแค่ ขนมปังและเนย เท่านั้น เราสามารถใช้คำนี้ได้ในอีกหลากหลายความหมาย จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันค่ะ👉
📍หมายถึง สิ่งสำคัญ / พื้นฐานสำคัญ
Vocabularies are bread and butter for learning English.
คำศัพท์เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
📍หมายถึง แหล่งรายได้หลัก
Online selling is our bread and butter.
การขายออนไลน์คือแหล่งรายได้หลักของเรา
📍 หมายถึง จะไม่มีวันแยกจากกัน
bread and butter ถูกนำมาใช้เป็นคำพูดแก้เคล็ด เพื่อพูดปกป้อง/ปลอบใจสำหรับคู่รักหรือคนใกล้ชิด เมื่อชีวิตเกิดอุปสรรคขวางกั้น ก็จะพูดขึ้นมาว่า Bread and Butter สื่อถึงว่าต่อให้มีอุปสรรค์ขวางกันสักแค่ไหนแต่เราก็จะไม่มีวันพรากจากกันเหมือนกับขนมปังทาเนยที่ไม่มีวันแยกจากกันนั้นเอง
นอกจากนี้ยังมีสำนวนที่ว่า Bread and Butter,stick together นิยมใช้พูดเพื่อให้กำลังใจผู้ป่วยที่โรงพยาบาล หมายถึง "คุณสำคัญกับเรามากนะ ต้องอยู่กับพวกเราตลอดไป" นั่นเอง
เป็นไงกันบ้างเอ่ย ลองเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันดูนะคะ แล้วเจอกันใหม่ 👋👋
ข้อมูลจาก
โฆษณา