14 ธ.ค. 2020 เวลา 00:30 • ธุรกิจ
อยากเปลี่ยนนิสัย แต่ไม่เคยทำได้ !! จนมาเจอ กฎ 3 S ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป
วันนี้ผมจะมาเล่นให้ฟัง
ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมาผมได้ใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมายมาโดยตลอด
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ??
ไม่ว่าจะพยายามทำตามเป้าหมายเพียงใด ก็ยิ่งรู้สึกว่ามันยากขึ้นไปเรื่อยๆ
เนื่องจากทำไปสักพักก็เริ่มมีความคิดด้านลบเข้ามา อยู่เสมอ
ไม่ว่าจะเป็น -ฉันทำไม่ได้หรอก -มันยากเกินไป -คนอื่นเขาทำดีจัง -ท้อแท้
-ขี้เกียจ -ฟังคำพูดของคนอื่นมากไป -ชอบตำนิคน -พูดไม่คิด และที่สำคัญที่สุดคือ -บ่น
นิสัยเสีย หรือ นิสัยคิดลบแบบนี้ เริ่มเข้ามาในชีวิตมากขึ้น เริ่มมองสิ่งรอบข้างไปในทางลบมากขึ้น คนรอบข้าง อนาคต ทุกๆสิ่งเริ่มแย่ลง จนผมได้พบกับ กฏ 3 S ทุกอย่างก็เริ่มปลี่ยนไป
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า สิ่งที่เราควรรู้ก่อนที่จะเริ่มทำ กฏ 3 S คือการรู้ตัวก่อนว่าเราเริ่มมีนิสัยคิดลบ
แล้วจะรู้ได้อย่างไร??
ง่ายมากครับ เริ่มแรกให้คุณหา ยาง ยางรัดผม หรือถ้าเป็นผู้ชายก็ ริสแบร์น ก็ได้ครับ
เมื่อหาได้แล้วให้คุณสวมมันไว้ที่ข้อมือ เมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเองคิดลบ ให้คุณ ดีดมันครับ เอาให้เจ็บนะครับ
มันจะทำให้คุณรู้ตัวว่าตัวเองกำลังคิดลบอยู่ เพราะถ้าคุณยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังคิดลบอยู่ เมื่อเวลาผ่านไป 17 วินาที สมองของคุณจะเริ่มดึงเรื่องลบด้านอื่นๆเข้ามาด้วย
เช่น ถ้าคุณกำลังน้อยใจอยู่ คุณก็จะเริ่มดึงเรื่อง ฉันเเย่จังเลย ฉันคงดีไม่ได้ ทำไมชีวิตฉันเกิดมาเป็นแบบนี้ คุณจะเริ่มโทษนั้นโทษนี้มากขึ้น
จากที่คุณจะคิดลบแค่ 17 วินาที กลับเป็นคุณคิดลบมากขึ้นเป็น 1 ชม. 2 ชม. หรือ อาจทั้งวันเลยก็เป็นได้ ฉนั้น เราจำเป็นที่จะต้องรู้ตัวก่อนครับว่าเราคิดลบ
ผมเเนะนำให้คุณเริ่มหามาใช่เลยครับ ยิ่งเร็วยิ่งดี
เมื่อเรารู้เเล้วว่าเราคิดลบ ต่อมาทุกครั้งที่คุณดีดหนังยางใส่ตัวเอง ให้คุณ...
"ขอบคุณ" ถูกต้องครับขอบคุณ เรื่องอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น ขอบคุณที่วันนี้ยังมีลมหายใจ ขอบคุณที่ยังมีครอบครัว ขอบคุณที่คุณรักการเปลี่ยนแปลง ขอบคุณที่คุณพัฒนาตัวเอง ขอบคุณสุขภาพที่เเข็งเเรง หรือแม้กระทั้งการขอบคุณคนข้างๆ ชมคนข้างๆ หรืออะไรก็ได้...
การทำแบบนี้จะช่วยให้คุณเริ่มมีความคิดในเชิงบวกมากยิ่งขึ้น
เป็นผลดีทั้งด้านสมองและ ด้านสุขภาพ
เมื่อคุณรู้ตัวเเล้วว่าตัวเองคิดลบ และสามารถจัดการมันได้แล้ว
คุณก็สามารถเริ่ม กฎ 3 s ได้เลยครับ
กฏนั้นมีอยู่ว่า
1. เริ่มสร้างนิสัยใหม่ ผมเรียกมันว่า single
คือ คือการเริ่มเปลี่ยนตัวเองทีละนิด ที่ละอย่าง จากข้อความด้านบนที่กล่าวมา
คุณจะเห็นได้ว่า นั้นคือการเริ่มเปลี่ยนตัวเองที่ละนิด จากคนคิดลบให้รู้ตัว และเริ่มที่จะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนคิดบวกด้วยการกระทำเล็กๆ ในชีวิตประจำวันของคุณ เป็นการปรับสมองให้ไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
2. เริ่มทำจากสิ่งง่ายๆก่อน simple
เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเริ่มมันจากสิ่งยากๆก่อนคุณจะไม่อยากทำมัน เช่น ถ้าคุณอยากเป็นไลฟ์โค้ช คุณก็ต้องเริ่มจากการฝึกพูดก่อน เพราะการฝึกพูดคุณไม่ได้เสียอะไรเลย แต่ถ้าผมบอกคุณว่า ถ้าคุณจะเป็นไลฟ์โค้ชคุณก็ต้องไปซื้อกล้อง เรียนจัดไฟ เรียนจัดแสง เรียนตัดต่อวีดีโอ ให้เหมือนมือโปร และอีกหลายๆ อย่าง คุณก็คงจะบอกว่ามันยากจัง
มันก็จะนำคุณเข้าสู่การคิดลบอีกครั้ง ฉันทำไม่ได้ มันยาก มันเยอะ ฉนั้น เราควรเริ่มจากอะไรที่มันง่ายๆก่อนเพื่อให้เราฝึกซ้อม ฝึกทักษะ ให้คุณเคยชินแล้วค่อยๆ อัพขั้นไปเรื่อยๆตามลำดับ
3. อันนี้สำคัญมากและแทบจะสำคัญที่สุดที่ทำให้ใครหลายๆคนประสบความสำเร็จนั้นก็คือ
ทำน้อยๆ แต่ทำต่อเนื่อง Small
การที่คุณทำอะไรก็ตามต่อเนื่องกันเป็นเวลานานๆ สิ่งนั้นจะก่อให้เกิดเป็นนิสัย มีงานวิจัยรองรับว่าการที่เราทำอะไรต่อเนื่องกันเป็นเวลา 21 วัน
จะทำให้เราได้สกิลใหม่ หรือ นิสัยใหม่ หลายคนที่เขาประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ล้วนเกิดจากการที่เขาทำบ่อยๆ ทำจนเป็นนิสัย เกิดเป็นวินัย แล้วส่งผลให้คนเหล่านั้นประสบความสำเร็จนั้นเอง
จากทั้งหมดที่กล่าวมามันจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าคุณไม่ลงมือทำ เริ่มเปลี่ยนตัวเอง
เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เพื่ออนาคตของตัวคุณเอง
เพื่อไม่พลาดเนื้อหาใหม่ๆ ฝากกดติดตามไว้เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
เนื้อหามีทุกวันเวลา 07.30 ขอบคุณที่ติดตามครับ
โฆษณา