14 ธ.ค. 2020 เวลา 10:30 • ธุรกิจ
5 สิ่งที่คุณสามารถทำได้เลยเพื่อ''เพิ่มราย''ได้
เชื่อว่าภายไต้ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ หลายๆคนคงเริ่มที่จะหา อาชีพเสริมหรือรายได้เสริมมากยิ่งขึ้น ันนี้ Marketing Design จะพาคุณไปรู้จักกับอาชีพที่สามารถเริ่มได้ในทันที
ทุ้นตุนที่ใช่มีเพียงความรู้เท่านั้น พร้อมแล้วเริ่มกันเลย
1. สอนสิ่งที่คุณรู้
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความรู้ด้านภาษา ไม่ว่าจะภาษาไหนก็ตามแต่ คุณสามารถเปิดคอสสอน ไม่ว่าจะ ออฟไลน์ หรือ ออนไลน์ เพื่อเพิ่มรายได้ได้ โดยเฉพาะ ภาษาอังกฤษ ที่กำลังมีบทบาทและมีความสำคัญมากในปัญจุบัน
นอกจากภาษาอย่างอื่นก็สามารถสอนได้ ขอแค่คุณมีความสามารถและหาตลาด หรือกลุ่มลูกค้าให้ตรงกับความสามารถของคุณ
เช่น สอนสร้างเพจ สอนขาย สอนทำ Graphics สอนตัดต่อ VDO หรือแม้กระทั้งสอน ใช้ Mac book ใช่ครับ สอนใช้ Mac book ก็สามารถทำได้ และยังมีอีกหลายๆอย่างที่สามารถสอนได้ ถ้าคุณลองศึกษาตลาดอย่างจริงจังและตั้งใจ
2. freelance
คุณสามารถรับออกแบบได้เลยเพียงคุณมีความสามารถ ถ้าคุณจัดสวนได้ คุณก็รับจ้างจัดสวน จัดบ้าน หรือ อื่นๆที่คุณถนัด โดยเริ่มจากการออกแบบลง Social เพื่อแสดงฝีมือของคุณ เพื่อดึงดูดลูกค้าที่สนใจ ยิ่งถ้าคุณมี Conection กับร้านก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ อาจจะเป็นการเเจ้งเกิดครั้งยิ่งใหญ่ของคุณก็เป็นได้
3. ทำอาหารขาย
ไม่ว่าโลกนี้จะประสบปัญหากี่ร้อยล้านเรื่อง ก็ไม่อาจเปลี่ยนสิ่งที่เรียกว่าอาหารการกินได้ เนื่องจากเป็นปัจจัย 4 ที่มนุษย์ขาดไม่ได้ ถ้าคุณเป็นคนที่ทำอาหารเป็นเพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างรายได้ได้เเล้ว
หรือถ้าไม่เป็นจริงๆ ลองค้นหาวิธีใน อินเตอร์เน็ต รับรองมีคคนสอนทำเพียบ จากนั้นก็ให้คุณ ปรับใช้ตามที่ตัวเองหรือลูกค้าต้องการ โดยเริ่มจากการขายในชุมชนก่อนแล้วค่อยเริ่มขยายเข้าสู่ตลาดออนไลน์
4. ขับ Grab
ไม่ว่าจะเป็น Grab food Grab ส่งสินค้า คุณก็สามารถทำได้เพียงแค่มีรถ จากข้อมูลที่ผมดูมาพบว่า มีGrab บางคนสามารถสร้างรายได้เดือน ละ4-5 หมื่นก็มี ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและความขยันของแต่ละบุคคล
5. รับจ้างปิดการขาย
เป็นการใช้ความสามารถในการพูด เจรจา ของคุณในการทำยอดขายให้เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การโพสขายสินค้า การตอบแชทลูกค้า หรือการสร้าง conection ต่างๆ
หมายความว่าเราต้องไปหาสินค้ามาขายหรอครับ ไม่จำเป็นเสมอไปครับ มีหลายคนที่เขารับสมัครพนักงานตอบแชท โพสขายสินค้า ถ้าเรามีเวลาก็สามารถไปสมัครและรับงานได้โดยไม่ต้องหาสินค้ามาขายเอง
การทำแบบนี้นอกจากจะสามารถสร้างรายได้ให้เราได้แล้วยังเป็นการฝึกทักษาการปิดการขายของเราไปในตัว เพราะไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน ทักษะการปิดการขายก็ยังจำเป็นมากสำหรับการดำเนินธุรกิจเสมอ
ขอบคุณที่ติดตามนะครับ
โฆษณา