14 ม.ค. 2021 เวลา 18:03 • ความคิดเห็น
ถ้าคุณอยู่กับวันนี้ได้มากกว่าวันพรุ่งนี้ คุณจะเป็นผู้ชนะ
หลายครั้งที่เราหยุดความตั้งใจของเราไว้ที่ตรงนี้ เพียงเพราะว่า เราชอบกังวลกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมากเกินไป (ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้)
เรามักจะชอบกังวลกับปัญหาในอนาคตเกินความจำเป็น ลองมองดูว่าคุณเป็นคนที่กังวลกับปัญหาในอนาคตหรือเปล่า แน่นอน ทุกคนเป็น อยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อยเท่านั้น
เราควรจะปล่อยให้ปัญหาในอนาคตมันเป็นส่วนของในอนาคต สิ่งที่สำคัญก็คือ คุณจงคิดไว้เสมอว่า มันต้องผ่านไปได้ด้วยดีแน่นอน เมื่อถึงเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับมันจริงๆ
อย่าเอาปัญหาที่ยังมาไม่ถึงมาอยู่ในสมองคุณขณะที่คุณกำลังทำบางสิ่งบางอย่างอยู่ในปัจจุบัน เพราะมันจะทำให้สิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบันดูแย่ลงไปด้วย
#ต้นไม้ความคิด
ติดตาม เพจต้นไม้ความคิด ช่องทางอื่นได้ที่
โฆษณา