15 ธ.ค. 2020 เวลา 06:57 • ความคิดเห็น
Team Building ที่แท้ TRUE
ทุกคนเคยผ่านประสบการณ์การเล่นเกมกิจกรรมมาหลากหลายรูปแบบ เริ่มตั้งแต่เกม กิจกรรม ที่เล่นกันในครอบครัว เกมที่เล่นกับเพื่อน กิจกรรมนันทนาการของลูกเสือ กิจกรรมสันทนา การรับน้องในมหาวิทยาลัย ล้วนเป็นกิจกรรมนันทนาการที่ส่งเสริมความสนุก ความสุข ความบันเทิง และความสัมพันธ์ให้กับผู้เข้าร่วม
จนทำให้หลายคนมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงความแตกต่างระหว่างกิจกรรมรับน้องและสันทนาการในระดับมหาวิทยาลัย กับกิจกรรมทีมบิ้วดิ้งในองค์กร
ลักษณะสำคัญของ TEAM BUILDING ในแบบฉบับพันรักเวิร์ค
1. หัวใจของทีมบิ้วดิ้ง มุ่งเน้นให้คนในองค์กร เกิดMindsetที่ดีในการทำงาน เข้าใจผู้อื่นได้มากขึ้น
2. เล่นเกมกิจกรรมให้เหมาะสมและพอดีกับเนื้อหาที่ต้องการ(จะไปให้ถึง)
3. เกิด Collaboration ที่เป็นมากกว่าความสามัคคี
4. ได้เปิดเผยตัวตน เพื่อให้เพื่อนในองค์กรพบเจอมุมใหม่ๆ เกิดความรู้สึกดีขึ้น(จากเดิม) และสร้างConnectionที่ดี ของคนในองค์กร
5. เห็นเป้าหมายเดียวกันและพร้อมทำไปด้วยกัน
6. สร้างความบันเทิงสนุกสนานในรูปแบบที่ทุกคนเต็มใจพร้อมรับ
7. เป็นการผ่อนคลายจากงานที่ทำ
8. เกิดความรัก ผูกพันกับองค์กร และคนในองค์กรมากขึ้น
ทั้งนี้ข้อสำคัญในการทำทีมบิ้วดิ้ง คือการสรุปกิจกรรมที่ต้องฟังเสียงสะท้อนจากคนในองค์กร กับประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ๆที่จะนำไปปรับใช้กับการทำงานจริงในชีวิตประจำวัน รวมถึง เสียงสะท้อนจากมุมวิทยากรที่จะมองเห็นผู้เล่นแสดงออกมาขณะทำกิจกรรม เห็นวิธีคิด การตัดสินใจ ทักษะ การปฏิบัติ ของคนในองค์กร พร้อมเชื่อมโยงภาพรวมของการจัดกิจกรรมที่จะส่งเสริมให้เกิด การอยู่ร่วมกันของคนในองค์กรได้อย่างมีความมสุข มีเป้าหมาย มีความสนุก มีความสัมพันธ์ที่ดี และช่วยทำให้องค์กรเติบโตก้าวหน้าต่อไป
บทความ พันรักเวิร์ค
โฆษณา