16 ธ.ค. 2020 เวลา 23:27 • อาหาร
ขอเอาเมนูขึ้นต้นไว้ก่อนนะคะกันลืม ก่อนจะคุยโม้เรื่องลูก อาหารมักให้ความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวเสมอ😊
1
จบจริงจ้า.......จ้างได้
งานอวยลูกก็มา เมื่อไปรับปริญญาเสร็จ ก็ต้องมาคุยกันซ่ะหน่อย จริงๆพี่ปูและสามี ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญมากมายเหมือนคนรุ่นพ่อ รุ่นแม่เรา สมัยก่อนนัก😊
ด้วยความที่เราเป็นคนร่วมสมัย เข้าใจว่าการรับปริญญาเอาที่สะดวก ถ้าสะดวกไปเราก็ไป ไม่สะดวกเราก็ไม่ไป ถามความสมัครใจคนรับ🤣🤣คือชีวิตของลูก เป็นช่วงที่ลูกที่ความสุขที่สุด
พี่ปูอยากให้เขาเก็บประสบการณ์พวกนี้ไว้
ให้อยู่กับเพื่อนแบบไม่ต้องกังวลกับพ่อแม่ กินเล่น เลี้ยงกันให้เต็มที่
เพราะเมื่อถึงเวลาที่พวกเขาทำงานแล้ว เขาก็จะหายจากกันไปช่วงนึงเพราะต้องสร้างเนื้อสร้างตัว และมีครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับเพื่อนบางคนอาจไม่ได้เจอกันนานเลยทีเดียว จนกว่าจะมาเริ่มเจอกัน และโม้ใส่ให้กันฟังในงานเลี้ยงรุ่นก็อีกนานแสนนาน เลยทีเดียว ขอบอก🤣🤣
แต่.....ทุกอย่างมีข้อแม้ค่ะ
ถึงแม้ว่า.... พี่ปูกับสามี จะเข้าใจ..... แต่ปู่ ย่า ตา ยาย ก็มิเข้าใจค๊า🤣🤣แม้จะเดินกันไม่ไหวแล้ว ฉันก็อยากจะไปซ่ะอย่าง มีไรมั๊ย ก็หลานชั้นทั้งคน(มีเสียงสูง ในฝั่งทางบ้านของพี่ปู ลูกชายพี่ปูเป็นหลานคนแรก)😊
เมื่อสว.อยากไปเราก็จัดให้ค่ะ เด๋วจะหาว่าหวงแล้ว น้อยอกน้อยใจ กันซ่ะอีก🤣🤣แม่พี่ปูเดินไม่ไหวแล้วต้องใช้รถเข็นนั่ง
ส่วนพ่อพี่ปู กับแม่แฟนยังพอเดินไหว แต่ช้ามาก
ส่วนเตี่ยแฟน ไปไม่ไหวแล้วค่ะ
เมื่อทุกคนอยากไป เราก็เลยเลือกไปวันซ้อมค่ะ เพราะสะดวกในการจอดรถจอดรา และปริมาณคนที่น้อยกว่าวันจริง สว.จะได้ไม่เหนื่อยกันมากนัก (ไปให้เข็ด อยากไปกันนักสว.ทั้งหลาย🤭🤭)
พอไปถึงก็เดินไปไหนกันไม่ไหวค่ะปวดขาก็นั่งจุ้มปุ๊กกันอยู่กับที่ แต่ได้ความภาคภูมใจ ของปู่ ย่า
ตา ยาย พอได้รูปน้อยก็บ่นว่าถ่ายได้น้อย เราก็ต้องจัดการบอกว่า เด๋วให้หลานเอาปริญญากับครุยมาถ่ายรูปสวยๆด้วยที่บ้าน ก็ยอมกันไป
พอกลับมาถึงบ้านก็.....
งอมซิค่ะ บ่นว่าไม่ไปซ่ะก็ดี นอนรอถ่ายที่บ้านอย่างเดียว ไม่เหนื่อยด้วย😁😁แต่พี่ปูก็รู้ล่ะว่าบ่นไปงั้นล่ะ ได้ไปด้วยก็มีความสุขล่ะ เด๋วค่อยมาหามุมสวยๆถ่ายรูปที่บ้านกันอีกทีค่ะ เพราะกงไม่ได้ไปด้วย😊
ความสุขของครอบครัวก็คือการใส่ใจในความรู้สึกของกันและกัน ลูกพี่ปูโชคดีมากที่ปู่ ย่า ตา ยายอยู่ทั้งสองฝั่ง เขาจึงค่อนข้างสมบูรณ์ในเรื่องความรัก ความเอาใจใส่จากคนรอบข้าง😊
พี่ปูไม่คิดว่าวันเดียวที่พี่ปูจะเรียกร้องจากลูกจะทำให้มีความสุขตลอดชีวิต คือที่ไม่อยากไปยุ่งในวันรับปริญญากับลูกเพราะ อยากให้ลูกมีความสุขกับเพื่อนๆได้เต็มที่😊
พี่ปูไม่รู้ว่า บ้านอื่นเป็นอย่างไร แต่บ้านพี่ปูมีการคุยกันตลอดเวลาถึงความต้องการของลูก และของเรา แต่ลูกพี่ปูไม่ได้บอกว่าไม่ต้องไปนะคะจะไปก็ได้แล้วแต่เรา เขา
ตามใจ แค่เราเข้าใจเขาอยากให้เขาอยู่กับเพื่อน แค่นั้นเอง😊
เขาบอกว่า อยู่บ้านเขามีความสุข พี่ปูไม่เคยต้องร้องขอให้เขากลับมาบ้านค่ะ เพราะบ้านมีทุกสิ่งทุกอย่างรอเขาอยู่เสมอ ไล่ไปไหนก็ไม่ไป🤣🤣
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราต้องไม่เอาบ้านอื่นมาวัดนะคะ เพราะตัวแปรต่างกัน บางบ้าน พ่อแม่ลูกไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน บางบ้านให้ความรู้สึกที่พิเศษกับวันสำคัญ เราไม่เอาตัวเองไปเป็นบรรทัดฐานของบ้านอื่นค่ะ เราเล่าในมุมของเรา บ้านใครบ้านมัน
🤣🤣
ไม่มีถูกผิดในเรื่องความรู้สึก ยิ่งกับเรื่องของลูกด้วยแล้ว เอาที่สบายใจกันเลยค่ะ😊แต่พี่ปูก็มีคนในครอบครัวที่ต้องแคร์ในเรื่องความรู้สึก
นอกจากสามี และตัวพี่ปูเอง ก็คือ พ่อ แม่ พี่น้อง
ปู่ ย่า ตา ยาย ที่อยากไป
จัดไปค๊า เข้ากรุงหนึ่งขบวน🤣🤣
เกือบลืมเอาเมนูมาฝากเลย😁😁เป็นเมนูทำน้ำสลัดกินเองแบบง่ายๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดา สูตรใต้คลิปค่ะลองทำแบบพี่ปูดู รสชาติก็ดีกว่าซื้อ เราควบคุมคุณภาพวัตถุดิบได้ค่ะ😊
โฆษณา