16 ธ.ค. 2020 เวลา 12:15 • ท่องเที่ยว
เคยได้ยินมาว่า การที่จะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบฟ้าเปิดจริงๆ ต้องมีบุญด้วย
วันแรกที่มาถึงเมืองนี้ เราอุตส่าห์ตะเกียกตะกายขึ้นไปยังจุดชมวิวที่เจดีย์แดง แต่ก็ยังมองไม่เห็นแม้แต่ตีนเขา เพราะสภาพอากาศย่ำแย่ ฟ้าปิดสนิท แอบถอดใจไปแล้วว่าเราคงไม่พกดวงกันมาแน่ๆ
เช้าวันรุ่งขึ้น เราสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากเสียงชาวแก๊งค์ที่ตะโกนโหวกเหวกอยู่ข้างล่างว่าให้ออกมาที่ระเบียงโดยเร็ว
ตอนที่ยังตั้งสติไม่ได้ ก็คิดอยู่ว่าพวกเอ็งโวยวายอะไรกันวะ? แต่พอเริ่มตั้งสติได้ว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน ปริศนาก็เริ่มคลี่คลาย
เพราะมันจะมีอะไรทำให้เราตื่นเต้นได้มากไปกว่าการได้เห็น "ฟูจิซัง" กันเล่า !?
คิดได้ดังนั้น จึงต้องรีบลุกมาที่ปลายเตียงพร้อมเปิดม่านออก และนี่คือ "ภาพแรก" ที่ได้เห็นหลังจากม่านเปิด
Hello Fuji San 😘
FUJI MT. l KAWAGUCHIKO
FEB 15, 2019
View of Fuji Mt. from my room | Photo By aM
# บั น ทึ ก สั้ น ๆ จ า กญี่ ปุ่ น
# M Y M E M O R I E S

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา