16 ธ.ค. 2020 เวลา 02:59 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ใกล้เวลาแห่งการเฉลิมฉลอง หลายคนคงกำลังเตรียมของขวัญไปจับฉลากกับเพื่อนๆ ใช่มั้ย
5 ไอเดียของขวัญจับฉลากสายไอที
วันนี้เรามีไอเดียของขวัญที่ทั้งตามเทรนด์และมีประโยชน์กับชีวิตประจำวันในสมัยนี้แน่นอน และที่สำคัญอยู่ภายในงบไม่เกิน 1000 บาทด้วย ลองดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง
1.สายรัดข้อมืออัจฉริยะ หรือ Smart watch
เริ่มมาด้วยไอเท็มยอดฮิตที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ เพราะด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนทำให้ใครๆ ก็ต่างหันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น และด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ที่ทำให้การใช้งานสะดวกในทุกสถานที่ แถมมีการเชื่อมต่อกับ Smart phone ของเราได้อีก มีอยู่หลายแบรนด์ด้วยกันที่มีฟังก์ชันเจ๋งๆ เพียงพอต่อการใช้งานและราคาสบายกระเป๋า ทำให้ไอเท็มนี้ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจเลยทีเดียว
2.พาวเวอร์แบงค์
สมัยนี้พาวเวอร์แบงค์ได้ถูกพัฒนามากขึ้นพอสมควร ลูกเล่นดีไซน์ต่างๆ ก็มีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมีปลั๊กและสายชาร์จในตัวที่ตัดปัญหาการทำสายชาร์จพาวเวอร์แบงค์หาย หรือ มีจอ LED แจ้งเปอร์เซ็นของแบตคงเหลือ รวมถึงบางแบรนด์ที่มาพร้อมขนาดเล็กกระทัดรัดกับความจุที่สามารถชาร์จได้เร็วและหลายครั้ง
3.แท่นชาร์จแบบไร้สาย
เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ เพราะแก้ปัญหาสายชาร์จยาวเกะกะ หรือสายขาดเสียหายต้องคอยซื้อใหม่อยู่บ่อยๆ และด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว บวกกับความต้องการของผู้ใช้งานทำให้ในบางแบรนด์มีราคาถูกคุ้มกับคุณภาพ เราสามารถเลือกซื้อแบบที่ตั้งอยู่ที่บ้าน พกพาไปข้างนอก หรือที่สามารถใช้ในรถได้อีกด้วย เพิ่มความสะดวกสบายสุดๆ
4.กล้องติดหน้ารถ
ไอเท็มที่นักเดินทางควรต้องมีก็คงหนีไม่พ้นกล้องติดหน้ารถ เพื่อบันทึกเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐานในกรณีต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถซื้อกล้องในราคาถูก ที่ได้ทั้งเรื่องคุณภาพของกล้องที่ชัดแจ๋ว แถมยังสามารถส่งภาพที่ถูกบันทึกไว้เข้าโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย ขอแนะนำไอเท็มนี้ที่เหมาะเป็นของขวัญให้คนที่เราห่วงใยครับ
5.ลำโพงไร้สายแบบพกพา
ไอเท็มสุดท้ายที่ควรต้องมีแบบเลี่ยงไม่ได้ก็คือลำโพงไร้สายแบบพกพานั่นเอง ถือเป็นไอเท็มกระตุ้นบรรยากาศให้สนุกสนานหรือผ่อนคลายด้วยเสียงเพลง ที่ไม่ว่าไปไหนเราก็สามารถพกไปได้ตลอด อีกหนึ่งข้อดีชัดๆ คือเราไม่จำเป็นต้องคอยหาปลั๊กไฟมาเสียบลำโพง แถมปัจจุบันลำโพงไร้สายที่ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพล้นราคา จิ๋วแต่แจ๋วมีให้เห็นเยอะมาก
สุดท้ายแล้วของทุกชิ้นมีคุณค่าตัวมันครับ นอกจากเราจะซื้อให้ด้วยใจแล้ว หากของสิ้นนั้นสามารถใช้ประโยชน์ได้ไปนานๆ นอกจากจะลดการทิ้งทรัพยากรแล้ว คนที่ได้รับก็จะนึกถึงเราตลอดที่ใช้แน่นอน!
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพิ่มเติม
โฆษณา