17 ธ.ค. 2020 เวลา 05:10 • ความคิดเห็น
ว่าด้วยเรื่องโครงการ "คนละครึ่ง"
แม้ช่วงเวลาแห่งการช่วงชิงสิทธิที่จะได้มา(แม้บางจะมองว่าอย่างกับประเพณีชิงเปรตก็ตามแต่เรามองว่าลูกค้าแม่ค้าได้ประโยชน์นะ(ความเห็นส่วนตัว)) เพื่อแบ่งเบารายจ่ายในกระเป๋าในการใช้จ่ายข้าวของในชีวิตประจำวัน จะสิ้นสุดลงแล้วเมื่อวานนี้ แต่ความเสียใจความเสียดายยังคงค้างคาใจอยู่ เมื่อความผิดพลาดไม่ได้เกิดที่ตัวเรา
ขอย้อนเรื่องราวการลงทะเบียนใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งของตัวเองเมื่อวานสักหน่อย
คือเมื่อวานตื่นตี 5 ตามปกติโดยหลงลืมไปว่าวันนี้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง จนเวลาหกโมงเช้า คุณน้าบ้านข้างๆเดินมา
"หนูลงทะเบียนโครงการ ฯ ให้หน่อย" เอ้า!! ตกใจเลย นึกได้"เออจริงด้วย" (ต้องขอบคุณคุณน้าเลยที่เดินมาหาเรา)
รีบลงให้น้าให้เสร็จระหว่างนั้นบอกสามีเตรียมโทรศัพท์ บัตรประชาชนมาเลย ลงของเขาเสร็จลงของเราต่อ 2หมายเลข และต่อด้วยของน้าผู้ชายอีกคน ตามหลังกันไปติดๆ เครื่องแรกได้otp ยืนยันเรียบร้อย ของเรากับสามี ยังไม่ได้ก็รอ ขอรหัสใหม่ไป เครื่องของน้าผู้ชายลงที่หลังได้รหัสยืนยันเรียบร้อยไปแล้ว
เกิดคำถามและข้อสงสัยในใจ เอ ทำไมยังไม่ได้ ก็ยังคงพยายามต่อเพราะตั้งใจเต็มที่ว่างวดนี้จะต้องลงให้ผ่านด้วยความหวัง ...แต่แล้วเลขโอทีพีก็ไม่มา รอจนหมดเวลาไปหลายรอบ จนระบบบอกว่าเราขอเกิน 10 ครั้งให้ พัก 10 นาทีแล้วลงใหม่ คิดถอดใจแล้วเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าหรือเราไม่มีแอปเป๋าตังนะจึงไม่ได้ ญาติบอก "เฮ้ยที่บ้านก็ไม่มี ลงผ่านไปแล้ว" อ้าว!...เฮ้ย! ลองใหม่แต่ก็ยังเหมือนเดิมเลขโอทีพีไม่มา.....ในที่สุด สิทธิก็ได้เต็มไปเรียบร้อย จบ หมดสิทธิ์สิเรา
สุดท้ายเลข otp ส่งมาภายหลัง ในเวลา 12.30 น. "เฮ๊ย!!..มาอะไรป่านนี้" นึกในใจ "หรือเครือข่ายเราไม่ดีว้า"
ปรากฏเราทราบข่าวช่วงบ่ายว่า เครื่อข่ายมือถือค่ายสีฟ้า ล่ม จึงเข้าใจตอนนั้นเองว่า "อ๋อ...นี่เองที่ทำให้เราพลาดสิทธิในครั้งนี้.. เพราะบ้านเราใช้ของค่ายนี้กัน
ความรู้สึกโกรธและไม่พอใจเกิดขึ้นทันที เหมือนกับอีกหลายๆคนที่พลาดโอกาสนี้ด้วยกรณีเดียวกันกับเราเลย
ที่สุดแล้วค่ายสีฟ้าออกข่าวว่าจะชดเชยให้ เรามารอดูกันว่าจะเป็นที่พอใจสำหรับผู้ที่ต้องเสียโอกาสไปหรือไม่
แต่ที่แน่ๆความเชื่อมั่นของลูกค้าต่อบริษัทเครือข่ายสัญญานนี้ ได้ถูกบั่นทอนลงไปแล้วเยอะมาก ปัญหาตามมาที่เครือข่ายต้องรับหลังจากนี้คือการที่ลูกค้าจะทยอยย้ายค่ายสัญญานกันไปนั่นเอง
---ดินสอสี--- 17/12/63
โฆษณา