17 ธ.ค. 2020 เวลา 11:07 • ข่าว
เรื่องราวของบิสกิตในกล่องพัสดุนี้ มีการรีทวิตกันไปมากมายในโซเชียลญี่ปุ่น อ่านแล้วรู้สึกถึงความความพิถีพิถัน ความละเอียดแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ก็เลยอยากมาเล่าให้ฟังกัน
เจ้าของทวิตเล่าว่านาฬิกาข้อมือเก่าแก่อายุ 20 ปีเสีย ก็เลยหาร้านซ่อมนาฬิกา เนื่องจากไม่สะดวกไปส่งนาฬิกาที่ร้าน ก็เลยเลือกร้านที่มีสามารถส่งพัสดุไปซ่อมโดยไม่ต้องไปถึงร้านเจ้าของทวิตเลือกร้านนึง ร้านนี้มีบริการส่งกล่องพัสดุเปล่าที่ทำขึ้นพิเศษมาให้ลูกค้าใส่นาฬิกาแล้วส่งไปรษณีย์กลับมาที่ร้านฟรี หลังจากที่ร้านได้รับนาฬิกาและซ่อมเสร็จแล้วก็จะส่งนาฬิกากลับมาให้ลูกค้าทางไปรษณีย์อีกที
5
อ่านดูก็เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ที่มันมีก็คือ สิ่งที่ร้านส่งมาให้นั้นเป็นกล่อง เปิดกล่องออกมีซองที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ มีขนมบิสกิต และมีจดหมายแนบมาด้วย ที่งงสุดคือ บิสกิตนี้คืออะไร ทำไมถึงส่งบิสกิตมา
13
อ่านดูในจดหมายที่แนบมา คำอธิบายเขียนไว้ว่า ปกติบิสกิตเป็นขนมที่แตกง่ายมากๆ การที่ร้านส่งบิสกิตมาโดยที่ไม่แตกเลยแม้แต่นิดเดียว เป็นเครื่องยืนยันว่าซองและกล่องที่เราทำมาใส่นาฬิกาโดยเฉพาะนี้ เราทำขึ้นอย่างพิถีพิถัน ขอให้มั่นใจว่านาฬิกาที่ลูกค้าจะส่งไปรษณีย์กลับมาก็จะปลอดภัยเช่นกัน ส่วนบิสกิตนั้นมีมากมายหลายยี่ห้อ เราเลือกยี่ห้อดอกบัว ซึ่งดอกบัวนั้น มีความหมายว่า "การเวียนว่ายตายเกิด" ซึ่งนั่นหมายถคงหน้าที่ของเราก็คือการชุบชีวิตให้นาฬิกาให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งนั่นเอง
63
เจ้าของทวิตก็คือซาบซึ้งมาก ถ่ายรูปเล่าเรื่องราวในทวิตจนมีการรีทวิตกันไปมากมายร้านนี้ก็คือดังไปเลยจ้าตอนนี้
1
📍ลองโหลดแอปสนทนาภาษาญี่ปุ่นของเราไปใช้นะ(มีแบบฟรีด้วย)
โฆษณา