17 ธ.ค. 2020 เวลา 16:27 • ไลฟ์สไตล์
👩‍👨‍ แก่ให้คนอิจฉา ชราให้คนชม 👨‍🧓
2
หลายคนพอเกษียณปุ๊บ ทำตัวเป็นคนแก่ทันที บางคนนั่งๆ นอนๆ ดูทีวีไปวันๆ
บางคนเลี้ยงหลาน ไม่ยอมไปไหน
หรือถ้าไม่เลี้ยงหลาน ก็เลี้ยงหมาแมว หรือผูกตัวเองไว้กับอะไรบางอย่าง จนไม่มีอิสระ และไม่มีเวลาส่วนตัวอย่างที่ควรจะเป็น
1
พออยู่กับบ้าน ไม่เจอใคร ก็ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจตัวเอง กลายเป็นคนแก่ที่แก่จริงๆ ทั้งอายุ และรูปร่างหน้าตา
ถ้าคุณกำลังใช้ชีวิตแบบนั้น ควรเปลี่ยนตัวเองซะใหม่
1
เราต้องแก่ แต่เก๋า สดใส มีชีวิตชีวา
ถึงแก่ ก็ต้องดูดีมีราคา ชราเหมือนเครื่องลายคราม อย่าคิดว่า ไม่ทำงานแล้ว ไม่สนใจ เสื้อผ้าหน้าผม ปล่อยตามธรรมชาติ (ลงโทษ)😂
1
อายุมากแล้ว ถ้าไม่หมั่นดูแลตัวเอง ปล่อยให้ผิวแห้งกร้าน หน้าตาเหี่ยวย่นไปเรื่อยๆ วันดีคืนดีอาจมีคนปากกับใจตรงกัน ทักว่า “ไม่เจอกันนาน เปลี่ยนไปจนจำเกือบไม่ได้”
จะทำให้เสียความมั่นใจ
พอมีคนทักเท่านั้นแหละ จะไปฉีดโบท็อกซ์ หรือฟิลเลอร์ คงต้องทุ่มจนหมดตัว จะเร่งฟื้นฟูวิธีไหนก็ไม่ทันแล้ว เพราะปล่อยให้อีกาทั้งฝูงเดินย่ำบนหน้านานเกินไป😂
ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แนะนำให้ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ใช้ครีมกันแดด กันฝ้า ทาหน้าเป็นประจำ ผิวตามตัว ก็ทาครีมบำรุงให้ชุ่มชื้น
แต่งตัวให้ดูดีสมวัย ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง แค่ส่องกระจกแล้ว มองตัวเองได้เต็มตา ไม่ตกใจกับภาพที่สะท้อนมา ก็ถือว่า...โอเค👌😁
1
เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตามยุคสมัย ตามเทคโนโลยีให้ทัน อายุไม่ใช่อุปสรรคต่อการเรียนรู้ และไม่มีใครแก่เกินเรียน ตราบเท่าที่กาย และใจพร้อม
1
ท่องไว้...#ยิ่งแก่ฉันยิ่งเก่ง 👍
ความแก่ของฉัน “มันไม่ใช่ภาระ
เคล็ดลับที่ช่วยให้แก่อย่างมีความสุข
อย่าหยุดทำ 13 ข้อนี้....
1. อย่าหยุด..ทำงาน เพราะชีวิตเรา จะค่อยๆ ดูไร้ค่า ไปทีละน้อยๆ กว่าจะรู้ตัว บางเรื่องก็สายไปเสียแล้ว
2. อย่าหยุด..ออม ไม่ว่าจะออมด้วยวิธีไหน ก็ต้องรู้จักออม ทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อหุ้น ฝากธนาคาร ออมผ่านบริษัทประกันชีวิต หรือจะซื้อทอง ซื้อที่ดิน ก็จงรีบออม ตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ารอพึ่งคนอื่นยามเดือดร้อน เพราะเขา ก็มีภาระเหมือนกัน
3. อย่าหยุดดูแลตัวเอง จงหล่อตามวัย ใส่ใจตัวเองเสมอ อย่าได้ปล่อยตัวเองโทรม จนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำบ้านเด็ดขาด
4. อย่าหยุด..ฉลาด จงอย่าหยุด อ่าน เขียน เรียนรู้ พยายาม หาความรู้ใหม่ๆ ทุกวัน เพราะความรู้ทำให้องอาจ
2
5. อย่าหยุด..หาเงิน พยายามให้มีประตู มากกว่าหนึ่งบาน ให้เงินไหลเข้ามา เพราะถ้าบานหนึ่งปิด ก็ยังมีบานอื่นเปิดอยู่ นอกจากนั้น ชีวิต ที่สามารถพึ่งตนเองได้ จะรู้สึกว่า ตนเองมีค่ามากยิ่งขึ้นด้วย เมื่อหาเงินใช้ได้เอง
6. อย่าหยุด..ท่องโลกกว้าง นอกจากความสุข ที่ได้บินออกไปนอกรัง สู่โลกกว้างแล้ว ความรู้ใหม่ๆ จากการได้พบเห็น ยังมากขึ้นอีกด้วย เสมือนหนึ่งเป็น การเติมไฟให้กับชีวิตและใจเราเอง
2
7. อย่าหยุด..คบเพื่อน โดยเฉพาะ เพื่อนเก่าที่ดีๆ จงพยายามหาเวลา ไปพบปะสังสรรค์ กับเพื่อนๆ ได้พูดคุยรำลึกความหลัง อย่างมีความสุขกัน เพราะจะทำให้เรา ไม่พลาดความประทับใจกับความสุขบางเรื่องไป
8. อย่าหยุด..หาของอร่อยกิน การหาของอร่อยกิน ไม่จำเป็นต้องอ้วนเสมอไป เพราะเรารู้จักเสพ อย่างมีความสุข ตราบใดที่ลิ้นยังรับรสได้อยู่
1
9. อย่าหยุด..เล่นกีฬา ออกกำลังกาย เพราะจิตใจที่ดี ควรอยู่ใน ร่างกาย ที่แข็งแรง เราจะได้มีชีวิต อยู่เป็นผู้สูงวัยที่แข็งแรง และไม่เป็นภาระกับลูกหลาน
1
10. อย่าหยุด..รักตัวเอง เพราะถ้าเรา ไม่รักตัวเองก่อน แล้วจะให้ใครมารัก พอเรารักตัวเอง เราก็จะใส่ใจตัวเอง ในทุกเรื่อง และผลของการใส่ใจตัวเอง ก็จะทำให้เรา ดูดีในทุกเวลา ทุกอิริยาบถ
11. อย่าหยุด..กตัญญู คนที่สำเร็จในชีวิต มักเป็นคนกตัญญู รู้คุณคน และคนกตัญญูรู้คุณคน มักจะประสบความสำเร็จ
😂😂😂
12. อย่าหยุด..ทำบุญสร้างกุศล เพราะจะทำให้ จิตใจเราผ่องแผ้วเบิกบาน และส่งผลให้เรา มีความสุขมาจากข้างใน อันเป็นความสุข ที่แท้จริงของชีวิต
13. อย่าหยุด..ทำสิ่งที่ชอบ เพราะไม่รู้ จะได้ทำได้อีกนาน ถึงเมื่อไหร่ เมื่อมีโอกาสทำได้ ก็ให้รีบทำเสียเถิด
1
ที่มา : Postread
ขอบคุณที่กดไลค์
ขอบคุณที่ทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา