17 ธ.ค. 2020 เวลา 17:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
DCA - สกุลเงินดิจิทัล(cryptocurrency)
วิธีสมัครเปิดบัญชี Bitkub สำหรับซื้อขาย Bitcoin(บิตคอยน์)ที่ถูกต้องตามกฎหมายได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. และ กระทรวงการคลัง
>>>>>เริ่มรู้จักคำว่า bitcoin หรือ บิตคอยน์ เมื่อเกือบ8ปี ที่ผ่านมาแต่เนื่องด้วยความเขลา และ Mindset ที่ปิดมองว่ามันคือการแชร์ลูกโซ่รูปแบบหนึ่ง สร้างกำแพงให้ตัวเองด้วยการเป็นสายแช่ง แต่ก็แอบติดตามมาตลอด จนกระทั่งปี 2560 ประเทศไทยเราก็รู้จัก bitcoin มีการพูดถึงอย่างแพร่หลาย ถึงขั้นธนาคารกลางประเทศต่างๆต่างออกกฎหมายปิดกั้น ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ...ทำให้ bitcoin ราคาร่วงลงมาจาก 18,000usd เหลือ 6,000usd ผมเองยิ่งมั่นใจใหญ่เลยว่ามันคือของปลอม(ยังเป็นสายแช่งอย่างเหนียวแน่น) จนกระทั่งปี 2561 ยิ่งเจอข่าว bitcoin มากขึ้นทุกวัน ทั้งจาก facebook, youtube, และสื่อต่างๆ และมีการซื้อขายแบบถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งได้รับอนุญาตจาก กลต.....
>>>>>แทนที่จะเป็นสายแช่งมันต่อ ครั้งนี้ผมขอลองเปิดใจศึกษามันอย่างจริงจังมากขึ้น พยามๆหาข้อมูลหลายๆด้าน จับต้นชนปลายงมกันอยู่เกือบๆ 6 เดือน เลยตัดสินใจที่จะลองสักหน่อย......อย่ารู้เยอะถ้ารู้เยอะไปคิดเยอะไปสุดท้ายจะไม่ได้ทำ...เลยเริ่มเปิดบัญชีกับทาง bitkub เพื่อเปิดกระเป๋าเงินดิจิตอลครั้งแรก ตอนกำลังจะเริ่มเปิดบัญชีช่วงเดือนตุลาคม ราคา 1BTC= 3 แสนกว่าๆ เผลอแป๊ปมาเปิดบัญชีสำเร็จราคาก้ปาเข้าไปที่ 1BTC= 4 แสนกว่าๆแล้ว กว่าจะตัดสินใจซื้อครั้งแรกราคาก็ 1BTC= 5 แสนกว่าๆ........แม่เจ้าาาาา
>>>>>เริ่มตอนนี้ถามว่าแพงไหม?...ตอบเลยว่าแพง ถามว่ากลัวติดดอยไหม?...ตอบเลยว่าไม่ กลยุทธที่ผมจะซื้อยังคงซื้อแบบ DCA ซื้อได้ทุกเวลาทุกราคาเอาความสะดวกของตังในกระเป๋าเป็นหลัก จริงๆราคาเหวี่ยงแบบนี้น่าจะเข้าทางสายเทรดมากกว่าตามความชอบและจริตของใครของมัน ส่วนผมเอาแบบเรื่อยๆ เดือนละ 1-2 พันแบบสบายๆ สะสมไปสัก 5-10 ปีขั้นต่ำ....
ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา