18 ธ.ค. 2020 เวลา 11:20 • นิยาย เรื่องสั้น
เพื่อนอายุเท่าเรา
เขาไปไกลแล้ว
เพื่อนรุ่นเรา หรืออาจจะเด็กกว่า
เขาได้งานการที่ดี
บางคนก็ได้ทำตามความฝัน
เขามีตัวตนและเดินไปตามเส้นทางนั้นอย่างชัดเจน
บางคนก็ได้ทำสิ่งที่มีประโยชน์เพื่อส่วนรวม
2
ตัดภาพมาที่เรา
เรายังคงสับสนอยู่เส้นทางในปัจจุบัน
จะตอบว่า ชอบ ก็อาจจะยังไม่ใช่
แล้วถ้าถามว่า จะไปต่อเส้นทางไหน
คำตอบในใจก็อาจจะยังไม่รู้
แต่ไม่เป็นอะไร
1
ผมรู้สึกว่าชีวิตก็เป็นแบบนั้น
อย่าไปเค้นหาคำตอบจากมัน
อย่าไปฝืนกับการเดินทางของชีวิต
ชีวิตก็เหมือนคลื่นทะเล
มันมักจะพัดพาเราไปในหนทางใดอยู่เสมอ
มันจะบอกเราเองว่าเราควรจะไปทางไหน
ที่สำคัญ ใช่ว่าทุกคน
จะมีความสุขตลอดเวลาเสียทั้งหมด
โลกออนไลน์มันทำให้เรา
เห็นชีวิตในด้านเดียว
เราก็เลยคิดว่าเขาดี
เขาสมบูรณ์แบบไปเสียทั้งหมด
ชีวิตคนอื่นดูง่ายกว่าที่เราเผชิญ
เราไม่สามารถเห็นความยากลำบากของเราได้เลย
เรามองไม่เห็นความพยายามที่พวกเขาสั่งสมมา
พวกเรามีสนามรบเป็นของตัวเอง
ทุกคนมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน
ทุกสิ่งทุกอย่างกดดันเราเยอะพอแล้ว
อย่ากดดันตัวเองให้มากนักเลย
ใจดีกับตัวเองให้มาก
อ่อนโยนกับตัวเองให้เยอะ
วันเวลาที่ไหลผ่านไป
คุณจะพบเจอคำตอบที่ใช่ของชีวิตคุณเอง
โฆษณา