19 ธ.ค. 2020 เวลา 03:39 • กีฬา
ปรีวิว Crystal Palace - Liverpool
สนาม Selhurst Park (London)
เวลา 19.30 น.
ที่มา : Wikipedia
ความพร้อมของทีมลิเวอร์พูล
- นัดที่แล้วที่เจอสเปอร์คู่เซ็นเตอร์เป็นฟาบินโญ่ยืนคู่รีห์ส วิลเลี่ยมส์ ซึ่งรีห์สก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่นัดนี้คาดว่าจะกลับมาใช้ฟาบินโญ่กับโจเอล มาติป เพราะมาติปกลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา
- นาบี้ เกอิต้า ที่หายจากอาการบาดเจ็บและมีชื่อเป็นสำรองนัดที่แล้วแต่ไม่ได้ลงสนาม ซึ่งจะเพิ่มทางเลือกให้เจอร์เก้น คล็อปป์ในตำแหน่งมิดฟิลด์ รวมถึงแชมเบอร์เลนที่หายจากอาการบาดเจ็บแล้วเหมือนกัน
- นัดนี้คาดว่าตำแหน่งมิดฟิลด์จะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย อาจจะมีการพักผู้เล่น เพราะเฮนเดอร์สัน ไวจ์นัลดุม โจนส์ ได้ลงเล่นต่อเนื่องอาจจะทำให้เกิดอาการล้าได้
- 3 ประสานในแนวรุกคาดว่าจะยังลงเป็นตัวจริงทั้ง 3 คนเหมือนเดิม สำหรับซาดิโอ มาเน่ แม้จะยิงไม่ได้ในพรีเมียร์ลีกมา 8 นัดแล้วก็ตาม นัดนี้น่าจะได้ลงเป็นตัวจริงเหมือนเดิน คอยป่วนแนวรับของคู่แข่ง
- ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ปวดหัวสำหรับคล็อปป์พอสมควรเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะในทีม แต่ว่าเหมือนจะมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ ติอาโก้ มิลเนอร์ และชากีรี่ ที่คาด ว่าจะกลับมาซ้อมได้ในสัปดาห์หน้า
ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อลิสซอน - เทรนต์ อาร์โนลด์ , มาติป , ฟาบินโญ่ , โรเบิร์ตสัน – เฮนเดอร์สัน , ไวจ์นัลดุม , เกอิต้า – ซาล่าห์ , มาเน่ , เฟอร์มิโน่
สถิติที่พบกัน 6 นัดหลังสุด
ลิเวอร์พูลชนะทั้ง 6 นัด ยิงไป 15 เสียประตู 5 ประตู ซึ่งถ้าดูจากสถิติแล้วลิเวอร์พูลช่มอย่างเห็นได้ชัด
ผลงาน 6 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล ชนะ 3 เสมอ 3
คริสตัล พาเลซ ชนะ 2 แพ้ 2 เสมอ 2
บทสัมภาษณ์คล็อปป์ก่อนเกม
“ติอาโก้มีความกระตือรือร้นมาก เขาอยู่ในแนวทางที่ดี แต่เราจะไม่เสี่ยง เขากลับมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงซ้อมกับทีม ซึ่งเราต้องตัดสินใจอีกครั้ง รอดูสัปดาห์หน้า รวมถึงมิลเนอร์และชากีรี่”
“เราโชคร้ายในเกมเยือนบางนัด เราไม่ชนะเกมเยือนมากนัก เรากำลังพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้”
อีกทั้งคล็อปป์ยังรู้สึกผิดหวังเรื่องการเปลี่ยนตัว 5 คน หลังมีทีมที่เห็นด้วย 10 ทีมแต่ว่าต้องการ 14 เสียงถึงจะเปลี่ยนกฎได้
“มันไม่ใช่เรื่องความได้เปรียบแต่มันคือสวัสดิภาพของนักเตะ” คล็อปป์กล่าว
โฆษณา