21 ธ.ค. 2020 เวลา 04:32 • ปรัชญา
ถ้าเลือกไม่ได้ที่จะทำในสิ่งที่รัก
ตามหลักการก็ไม่ยากแค่หาความสุขกับสิ่งที่ไม่ได้รักให้เจอเท่านั้นเอง
แน่นอนถ้าผมพูดแค่นี้ มั้นสั้นจบได้ใจความก็จริง แต่เพื่อนๆจะไม่ได้อะไร และจะไม่รู้สึกดีขึ้นเท่าไหร่เลย
เพราะในความเป็นจริงมันต้องมีอะไรมากกว่านั้น เช่นต้องมีวิธีการ ตัวอย่าง เหตุผลที่จะทำให้เรารักงานที่ทำด้วย
ซึ่งวันนี้ผมก็มีทั้ง3อย่าง ที่จะมาเล่าให้ทุกคนได้เริ่มรู้สึกดี รักและชอบกับสิ่งที่ทำกัน
เริ่มเลยคือ
..
เราจำเป็นต้องลองให้โอกาสกับสิ่งที่เราไม่ชอบดูบ้าง นึกถึงตอนที่เจอเพื่อนใหม่ในมัธยมหรือในรั้วมหาลัยดู เราก็ไม่ได้ชอบ ไม่ได้รู้สึกดีตั้งแต่แรก
แต่เป็นเพราะเราให้โอกาสกับเพื่อนใหม่ ในการทำความรู้จัก พูดคุยในวันนั้น เราจึงกลายเป็นคนมีเพื่อนสนิท เพื่อนรักหลายคนในวันนี้
หรือคิดให้ลึกไปอีก ย้อนไปตั้งแต่เกิด เราก็เกิดมาตัวเปล่า ไม่ได้รักหรือมีpassion กับสิ่งใด ตั้งแต่เกิด แต่เป็นเพราะเราให้โอกาสตัวเองในการได้พบเจอ เข้าไปทำความรู้จัก ทดลองทำสิ่งต่าง เราจึงรู้ว่าตัวเองชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร
(ส่วนใหญ่ที่รู้สึกรัก ชอบก็เพราะ สิ่งนั้นทำให้เรามีความสุข ทำเงินให้เรา หรือให้ผลดีกับเรา ไม่สิ่งใดก็สิ่งนึง)
เช่นกัน กับการทำงาน เราอาจไม่ได้รัก ไม่ได้มีpassion กับสิ่งที่ทำในตอนนี้ แต่ถ้าเราลองคิดมุมกลับดูว่าจริงๆแล้ว
งานนี้ทำให้เรามีเงินใช้เลี้ยงชีวิต มีเงินซื้อของ ที่อยากได้ ให้พ่อแม่ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ให้ค่าขนมลูก ต่างๆนาๆ
ลองนั่งคิดดู เปิดโอกาสให้หัวใจ ได้รู้สึกดีกับงานที่ทำ งานนี้ช่วยเหลือเรา ให้สิ่งดีๆกับเราและครอบครัวมากแค่ไหน
บางทีเราอาจจะหลงรักในสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ อย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อนก็ได้
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ❤️
โฆษณา