24 ธ.ค. 2020 เวลา 06:28 • ไลฟ์สไตล์
🍣 Sushi Go! บอร์ดเกมคุณภาพไซด์มินิ เติมสีสันให้ทุกทริปในวันพักผ่อน
ภาพใช้เพื่อการโปรโมต
ค่าย Gamewright นำอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างซูชิมาทำเป็นการ์ดเกมสุดสร้างสรรค์ ระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย อธิบายเพียง 2 นาทีก็สามารถเริ่มเล่นได้เลย มันรวดเร็วเสียยิ่งกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผมจึงขอแนะนำให้ซื้อติดบ้านของคุณไว้เพื่อเปลี่ยนวันพักผ่อนแสนน่าเบื่อให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ สำหรับเพื่อนๆนักเล่นบอร์ดเกมที่กำลังประสบปัญหาการชวนเพื่อนหรือแฟนให้เข้ามามีส่วนรวมในกิจกรรมของคุณ ลองใช้ Sushi Go! ในการเปิดใจพวกเขาซิครับ
Sushi Go! เป็นบอร์ดเกมที่นำระบบดราฟการ์ด หรือ Card-Drafting มาใช้ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งโดยปรกติแล้วเราจะเห็นการดราฟการ์ดปรากฎอยู่ในการเล่น TCG เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีบอร์ดเกมที่นำระบบนี้มาใช้และสามารถประสบความสำเร็จให้เห็นได้อย่าง Fairy Tale และ 7 Wonders ซึ่ง Sushi Go! ก็เป็น 1 ในเกมที่ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน
ก่อนจะอธิบายเกม ท่านผู้อ่านต้องทราบก่อนว่าการดราฟการ์ดคืออะไร?
🎴 การดราฟการ์ด คือ ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการ์ดจำนวนเท่าๆกันไว้บนมือ ทุกคนพิจารณาและเลือกการ์ดเพียง 1 ใบเท่านั้น เมื่อเลือกการ์ดเสร็จให้หมอบการ์ดใบนั้นไว้และส่งการ์ดบนมือให้คนถัดไป ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนการ์ดหมดมือ หลังจากการดราฟการ์ดเสร็จสิ้น การ์ดที่เลือกไว้จะถูกนำไปทำอย่างอื่นต่อตามกติกาของแต่ละเกมได้ระบุไว้
สำหรับ Sushi Go! ดราฟเสร็จ นับคะแนน ง่าย ๆ แค่นี้เอง
ภายในกล่องประกอบไปด้วยการ์ดทั้งสิ้น 108 ใบ เป็นกระดาษแข็งคุณภาพดี ไม่ลอก, ไม่ยุ่ย และไม่มีขอบการ์ดแหกให้รำคาญใจ
Sushi Go! กำหนดจำนวนผู้เล่นไว้ 2 – 5 คน
การ์ดที่ใช้ในการเล่น
เริ่มเกมให้สับกองการ์ดทั้ง 108 ใบให้ละเอียดเพื่อให้การ์ดทุกใบกระจายตัวทั่วถึงทั้งสำรับ แจกการ์ดให้กับผู้เล่นทุกคนคนละเท่าๆกันโดยจำนวนการ์ดขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้เล่น
การ์ดแต่ละใบจะมีคะแนน และวิธีการเก็บคะแนน ระบุไว้บนการ์ดอย่างชัดเจน ผู้เล่นทุกคนต้องแข่งการเก็บคะแนนโดยดราฟการ์ดทีละใบ ๆ พร้อมทั้งเดาใจผู้เล่นคนอื่น ๆ ไปด้วยว่าเขาจะเลือกหยิบการ์ดใบไหน
สิ่งที่ทำให้การดราฟการ์ดของเกมนี้แปลกกว่าชาวบ้านเขานิดนึงคือ ทุกๆครั้งที่เราส่งการ์ดบนมือให้คนถัดไป เราต้องหงายการ์ดที่เราเลือกไว้ให้คนอื่นดูเสมอ ซึ่งอาจจะเป็นการเผยไต๋ของเราให้คนอื่นรับรู้ แต่ในทางกลับกันมันก็เป็นการเปิดโอกาสให้เราเก็บข้อมูลของผู้เล่นคนอื่นๆด้วยเช่นกัน ดังนั้นเลือกให้ดีก่อนหยิบ
เมื่อการ์ดหมดมือ นับคะแนนจดใส่กระดาษ การ์ดที่ถูกใช้ไปแล้วโล๊ะลงกองทิ้ง แจกการ์ดจากสำรับเพื่อเล่นต่อ เกมนี้เล่นทั้งหมด 3 รอบ นำคะแนนที่สะสมมาในแต่ละรอบรวมกัน ใครมีคะแนนมากที่สุดเป็นผู้ชนะ 🏆
ผมว่ามันเป็นบอร์ดเกมที่คุ้มค่าเงินที่เสียไปมาก ผมซื้อเกมนี้มา 650 บาท สมมุติว่าเล่นเกมนี้ตีเป็นครั้งละ 10 บาท มันเลยต้นทุนไปนานแล้ว เพราะมันเล่นง่าย เล่นที่ไหนก็ได้ เล่นเวลาไหนก็ได้
ผมเล่นเกมนี้กับแฟน 2 คนทันทีที่ซื้อมา โดยปรกติผมจะใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะอธิบายเกมให้เธอเข้าใจได้ และยังต้องเล่นไปสอนไปอีกร่วมชั่วโมง สุดท้ายเราเล่นได้เพียงหนึ่งครั้งถ้วน บางเกมเล่นไม่จบด้วยซ้ำ แต่สำหรับ Sushi Go! แฟนผมเข้าใจได้ใน 2 นาที และเราก็เริ่มเล่นทันที บรรยากาศการเล่นเกมในวันนั้นถือว่าประสบความสำเร็จมากครับ
ผมนำเกมนี้ไปเล่นกับเพื่อนสนิท ซึ่งมีคุณลักษณะทางเกมเมอร์คือแนวฮาร์ดคอร์ Sushi Go! ยังคงทำหน้าที่ของมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเราหัวเราะกันบ่อยมาก เพราะต่างคนต่างกั๊กกันเอง จากคะแนนที่ผมเคยได้ทีละ 10-20 คะแนนในแต่ละรอบตอนเล่นกับแฟน กลายเป็นต่ำเตี้ยเรี้ยดินกันทั้งวงที่เล่น กลุ่มฮาร์ดคอร์ของผมลงมติว่า Sushi Go! เป็นเกมที่สนุกและเหมาะกับทุกเพศทุกวัยทุกแนวจริงๆ
ภาพประกอบคำอธิบาย
เวลาออกทริป 🚗🌈🌊 อูโน่ ป๊อกเด้ง ไพ่อีแก่ มันเอ๊าท์ไปแล้ว ลอง Sushi Go! ซักครั้งแล้วจะติดใจครับ
ฝากกดไลท์ คอมเมนต์ กดติดตามให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา