23 ธ.ค. 2020 เวลา 05:41 • ข่าว
วันนี้ญี่ปุ่นมีไวรัลเรื่องนึงเป็นเรื่องราวของคุณยายและหลานสาว ซึ้งและน่ารักมาก ขอมาเล่าข่าวให้ฟังกัน
2
คุณยายของน้องเป็นโรคความจำเสื่อม คุณยายให้ค่าขนมน้องวันละหลายๆครั้ง เหมือนว่าการได้ให้เงินค่าขนมหลานสาวเป็นความสุขของคุณยาย ทุกครั้งยายจะให้น้อง 500 เยน ซึ่งถ้าน้องเก็บไว้ทั้งหมดก็จะได้วันนึงเยอะมาก
คุณแม่(เป็นผู้ทวิตเล่าเรื่องนี้) ถามลูกว่าเอาเงินที่คุณยายให้ไปทำอะไรเหรอลูก
ลูกสาวตอบกลับมาว่า "หนูทำงานพิเศษได้เงินจากงานพิเศษแล้ว เงินที่คุณยายให้มาไม่เคยใช้เลยค่ะ"
1
แม่ก็เลยสงสัยว่าแล้วเงินที่คุณยายให้ลูก ลูกเอาไปทำอะไร หยอดกระปุกเก็บไว้ทั้งหมดเลยหรือเปล่า พอถามลูกไป
2
ลูกตอบว่า "หนูแอบเอาไปหยอดคืนไว้ในกระเป๋าคุณยายไม่ให้ยายรู้ เพราะยายความจำเสื่อม วันนึงยายให้หนูหลายครั้งมาก แล้วหนูก็เก็บเงินจากการทำงานพิเศษแล้วด้วย เข้าใจว่ายายคงมีความสุขเวลาให้เงินหนู แต่หนูก็แอบเอาเงินไปคืนไม่ให้ยายรู้"
15
หลังจากคุณแม่ทวิตเรื่องราวของลูกสาวไป ก็มีคนรีทวิตกันไปมากมาย
1
คอมเม้นท์ชาวเน็ต
👤ซึ้งใจแทนคุณยาย การที่คนในบ้านเข้าใจคนที่เป็นโรคความจำเสื่อมแล้วยังปฏิบัติได้ขนาดนี้มันสุดยอดไปเลย
👤เป็นเรื่องที่ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจมากเลย
👤จริงๆแล้วน้องจะเก็บเงินไว้ก็ได้ไม่ผิด แต่ยังเอากลับไปคืนคุณยาย น้องน่ารักมาก
👤น้องความคิดโตมาก เข้าใจว่าถ้าไม่รับเงินคุณยายก็จะเสียใจ หนูก็เลยรับเงินมาให้คุณยายดีใจก่อนแล้วค่อยเก็บไปคืนสินะ
4
ติดตามเราในอีกช่องทางได้ที่ facebook.com/wajapan.th
1
📍ลองโหลดแอปสนทนาภาษาญี่ปุ่นของเราไปใช้นะ ทำเองพัฒนาเองจ้า(มีแบบฟรีด้วย)
1
โฆษณา