24 ธ.ค. 2020 เวลา 02:55 • ปรัชญา
1สิ่งที่จะทำ ให้คุณก้าวหน้าไกลกว่าใครทั้งหมดในการทำสิ่งใหม่ๆหรือทุกๆเรื่อง คือ
www.freepik.com
"หยุดเปรียบเทียบ" ฟังดูเหมือนง่าย ได้ยินมาเยอะ แต่อยากให้ลองดูในมุมมองใหม่ๆที่ผมจะเล่าดู
เคยมีอาการคล้ายๆแบบผมบ้างไหม
จะเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ พอไปศึกษาแล้วเจอแต่คนเก่งๆในเรื่องนั้น ก็ไปอิจฉาเค้าบ้าง เปรียบเทียบกับเค้าบ้างว่าทำไมเก่งจัง อยากทำได้อยากรวยแบบเค้าไวๆ
โดยที่ไม่ได้คิดเลยว่าเราพึ่งเริ่ม และไม่คิดเลยว่าคนที่เก่งๆเค้าเสียเวลาเรียนรู้ ลงทุน ลงแรง ฝ่าอุปสรรค กับเรื่องๆนั้นมาเท่าไหร่กว่าจะมาเป็นเค้าในวันนี้
จงหยุด!!! หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นตั้งแต่ตอนนี้
ผมอยากให้จำไว้ข้อนึงว่า ในสิ่งที่เรากำลังทำ บนโลกนี้ไม่ว่าเรื่องใด มีคนเก่งกว่าเราอยู่เสมอ (ถ้าเราไม่ใช่ที่สุดของที่สุดในเรื่องนั้นๆจริงๆ)
ดังนั้น สิ่งที่เราควรเปรียบเทียบจริงๆ คือ
"ตัวเอง ในวันนี้ กับ ตัวเองในเมื่อวาน" ถ้าเราพัฒนาขึ้นแค่1% =เราชนะแล้ว
ต้องเชื่อว่า แค่เราลงมือทำไปเรื่อยๆ สม่ำเสมอพัฒนาตัวเองทุกๆวัน วันละนิด เราก็สามารถเป็นแบบเค้าหรือเก่งกว่าเค้าได้ (100%)
วิธีคิดนี้ ถ้าคุณนำไปใช้จะทำให้คุณก้าวไปได้ไกลกว่าคนอื่น และไม่ท้อถอยระหว่างทางจากการเอาตัวเองไปเทียบกับคนที่เก่งกว่าเหมือนที่ผ่านมา
#ขอบคุณที่อ่านมาจนจนจบครับ ❤️
โฆษณา