24 ธ.ค. 2020 เวลา 11:48 • ประวัติศาสตร์
!! พาแกะรอยประวัติศาสตร์ ย่านพัฒพงษ์ กับพัฒพงษ์มิวเซียม
หลายคนอาจคิดว่าการเที่ยวพิพิธภัณฑ์เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ขอให้ลบภาพเหล่านั้นออกไปแล้วมาเปิดใจรับชม Patpong museum พิพิธภัณฑ์ที่คนรุ่นใหม่ต้องได้ลองเข้าชม
พิพิธภัณฑ์พัฒพงษ์ จัดแสดงในเรื่องราวที่แตกต่างจากพิพิธภัณฑ์อื่นๆ นั่นคือประวัติศาสตร์ ของย่านการท่องเที่ยวที่ชื่อว่า พัฒพงษ์ โดยพิพิธภัณฑ์พัฒพงษ์ จะแบ่งเป็นโซนการจัดแสดงหลักๆ อยู่ 5 โซน ส่วนแรกจะพาคุณไปรู้จักกับที่มาที่ไปของหลวงพัฒพงษ์พาณิชย์ ผู้เป็นเจ้าของที่ดินในย่านนี้ ว่าเขาได้ที่ดินในย่านนี้มายังไง รวมทั้งประวัติ ของซ่องโสเภณีในสมัยก่อนอย่างระเอียดเลยทีเดียว
– โซนที่ 2 จะนำเสนอ ที่มาที่ไปในการเปลี่ยนจากที่ดินที่เป็น พื้นที่เกษตร ให้กลายเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ โดยคุณจะได้เห็นของเก่ามากมายจัดแสดงในห้องที่ 2 รวมถึงได้ชมภาพยนตร์สารคดีความยาว 10-15 นาที ได้เห็นโต๊ะทำงานของ อุดม พัฒน์พงศ์พานิช ผู้ที่ทำให้พัฒพงษ์กลายเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ แม้กระทั้งบริษัทอย่าง IBM ยังเคยมาเปิดที่นี่เลยทีเดียว
– โซนที่ 3 เราจะได้เห็นแบบจำลองอาคารของถนนพัฒน์พงศ์ตามผังปัจจุบัน และเรื่องราวของคนดังต่างประเทศหลายคน ที่มีประสบการณ์ร่วมกับพัฒพงษ์ทั้งการถ่ายทำภาพยนตร์ การมาเที่ยวสังสรรค์ เป็นต้น
โซนที่เหลือ จะเป็นโซนที่ทำให้เราได้เห็นธุรกิจสถานบันเทิงทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นบาร์เสมือนจริงที่คุณสามารถสั่งเครื่องดื่มได้จริงพอเลยบาร์ไป คุณก็จะไปเจอห้องที่แสดงกิจกรรม sextoy แนวซาดิส นอกจากนี้ยังมีการจำลองการยิงปิงปองโชว์ อีกด้วย
นี่เป็นเพียงการบอกเล่าคล่าวๆ จากแอดมินเท่านั้นยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่อยากให้ไปสัมผัส สำหรับใครที่อยากเข้าชมพิพิธภัณฑ์
การเดินทาง ใกล้ BTS ศาแดง เข้าซอย พัฒพงษ์ 2
ค่าเข้าชม นักเรียน 150 บาท
บุคคลทั่วไป 250 บาท
หากต้องการเครื่องดื่มในบาร์เพิ่ม จะเป็น 350 บาท ได้ 2 เครื่องดื่ม
เปิดวัน ศุกร์-เสาร์ 13.00-22.00- อาทิตย์-จันทร์ 12.00-21.00 – หยุดวัน อังคาร พุธ พฤหัส ครับ
โฆษณา