26 ธ.ค. 2020 เวลา 05:40 • สุขภาพ
ใกล้ปีใหม่ผู้คนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา การที่รัฐบาลไม่ประกาศล๊อคดาวน์ทั่วประเทศถือเป็นเรื่องที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจให้มีการซื้อขายได้ตามความจำเป็น ในจังหวัดสมุทรสาครเองก็เริ่มมีสัญญาณที่ดียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีสัดส่วนการเพิ่มขึ้นลดลง สำหรับจังหวัดอื่น ๆ ที่มีการพบผู้ติดเชื้อก็จำกัดพื้นที่ควบคุมไว้แล้ว คงเหลือแต่การปฏิบัติตัวของพี่น้องประชาชน ที่ยังคงต้องตั้งการ์ดให้สูงไว้
1
ถึงแม้แนวโน้มการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังมีผู้ติดเชื้อสูง แต่ในประเทศไทยเรามีการป้องกันอย่างเป็นระบบ มีนักรบเสื้อกราวน์ผู้เสียสละที่แข็งแกร่ง ถึงแม้จะมีรูรั่วของคนเห็นแก่ตัวแอบลักลอบนำต้างด้าวเข้ามาแพร่เชื้อให้หวาดวิตกกันทั้งประเทศในตอนนี้ เชื่อว่าด้วยความตั้งใจในการแก้ปัญหาของทุกฝ่ายจะทำให้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อเพิ่มไม่พุ่งพรวดขึ้นเหมือนในต่างประเทศอย่างแน่นอน
10
หันมาดูตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมาสีเขียวทั้งกระดาน ราคาปิดตลาดในแดนบวก แสดงถึงความเชื่อมั่นต่อมาตรการของรัฐบาลในการจัดการกับโรคติดต่อในครั้งนี้ และทำให้ผลทางจิตวิทยาการลงทุนอยู่ในทางที่ดี
2
สำหรับด้านการศึกษาขณะนี้จังหวัดในพื้นที่ควบคุมได้สั่งปิดโรงเรียนเพื่อลดการแพร่ระบาด ทำให้เด็กบางกลุ่มต้องเข้าเรียนระบบ online เพื่อให้ทันกับเนื้อหาและมีเวลาเรียนครบตามหลักสูตร สำหรับการระบาดรอบใหม่นี้เด็ก ๆ ได้รับการทดสอบเรียน online มาเมื่อครั้งมีการระบาดเมื่อเดือนมีนาคม 2563 จึงไม่มีผลกระทบมากนัก ส่วนจังหวัดที่ไม่อยู่ในเขตพื้นที่ควบคุมก็ยังคงเรียนแบบปกติ
3
ช่วงนี้น่าเห็นใจผู้ค้ากุ้งที่รับผลกระทบโดยตรง บางท่านกู้เงินมาลงทุนทำให้เดือดร้อนอย่างมาก มีคนคิดสั้นอย่างที่เป็นข่าว แต่ขอให้ค่อย ๆ คิดหาทางออก อย่าคิดสั้นตัดช่องน้อยแต่พอตัว ส่วนคนทำมาหากินทุกอาชีพตอนนี้ต้องยอมรับว่าเงินหายากจริง ๆ คงต้องหันมาพิจารณาลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นตัดออกไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ผู้เขียนเองก็กัดฟันสู้อยู่เหมือนกันมีค่าใช้จ่ายที่รออยู่มากมาย
1
🎉 อย่างไรก็ตามเราผ่านมันมาได้ครบ 1 ปีแล้ว อีกไม่นานโรคระบาดนี้ก็จะจากเราไป ที่ผ่านมาเราอาจจะประมาทไม่ระมัดระวังในการใช้ชีวิต แต่เราจะมานั่งฟูมฟายเสียใจกับสิ่งที่เสียหายจากผลกระทบโควิด-19 นี้ไม่ได้แล้วถือเป็นบทเรียนที่สำคัญของขาวโลก ช่วงเวลานี้เราต้องวางแผนอย่างรัดกุมในการดำรงชีวิตที่จะก้าวเดินต่อไป อย่างเข้มแข็งและมั่นคง ในแบบของเราที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้อีก โชคดีปีใหม่ทุกคนครับ ❤️
1
โฆษณา