26 ธ.ค. 2020 เวลา 13:13 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อน ๆ เขียน Blockdit กันเพราะอะไรคะ
สำหรับเรา การเลี้ยงปลาน้ำจืดคงเป็นเรื่องที่ไกลตัวชาว BD คงมีน้อยคนที่จะเลี้ยงปลาจริงจัง แต่คงพอมีบ้างที่สนใจเรื่องการเลี้ยงปลา เราจึงไม่ได้คาดหวังถึงจำนวนผู้ติดตามมากนัก
.
สิ่งที่หวังไว้ คือ อยากฝึกเขียน ถ้าเราเขียนบ่อย ๆ เราคงจะเขียนเก่งมากขึ้น เเละถึงแม้เราไม่เขียน BD แต่ละวันก็ผ่านไปอยู่ดี แต่ถ้าเราดึงเวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เผลอทำหล่นหายไปในโลกโซเชียลกลับมาใช้ฝึกทักษะเขียน
.
เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจจะตกใจว่าเราเขียนอะไรได้เยอะแยะ แถมเขียนได้เข้าท่าเหมือนกันนะเนี่ย !! จนต้องอยากกลับมาขอบคุณตัวเองตอนนี้ที่ไม่ขี้เกียจ ไม่มัวแต่อ้างโน่นอ้างนี่ กลัวนั่นกลัวนี่
.
จุดเริ่มต้นที่มาเขียนเพจเรื่องเล่า คนเลี้ยงปลา เกิดจากทุนเดิมที่อยากฝึกเขียนและประกอบกับการที่เรามักโต้เเย้งกับสามีเรื่องงานบ่อย ๆ เพราะความเห็นไม่ตรงกัน จนวันหนึ่งสามีเราพูดว่า
.
เราควรช่วยดูทางมากกว่าที่จะมาแย่งพวงมาลัยไปขับอยู่แบบนี้ !!!
.
เรากลับมาคิดทบทวน บางทีการที่เราคิดเห็นไม่ตรงกันแล้วมาทะเลาะกันเอง มันส่งผลต่อความสัมพันธ์ในครอบครัว ในเมื่อเราเลือกที่จะมาช่วยงานเขาเราก็ควรเป็นฝ่ายสนับสนุนที่ดี
.
การเป็นช้างเท้าหลังมันก็ไม่ได้เสียหายอะไร ทุกบทบาทหน้าที่มีความสำคัญในตัวมันเอง ถ้าช้างไม่มีเท้าหลังแล้วจะเป็นช้างที่สมบูรณ์ได้อย่างไร
.
เบื้องหลังของบุคคลที่ประสบควาสำเร็จมักมีภรรยาคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง แต่มักไม่ค่อยมีคนพูดถึงและรู้จัก
.
เรื่องราวที่ได้ยินและประทับใจ คือ เฮนรี่ ฟอร์ด
.
ในตอนที่เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก มีคนถามเขาว่า
.
"ถ้าเกิดใหม่อีกครั้งและชาติหน้ามีจริง คุณอยากจะรวยและเป็นแบบนี้อีกไหม ?"
.
ฟอร์ดส่ายหน้าและตอบว่า
.
"ผมไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น ขอเพียงแค่ให้ผมได้เจอภรรยาผมอีกครั้งก็พอใจแล้ว"
.
เพราะในตอนเริ่มต้นผลิตรถยนต์ที่เขายังไม่ประสบความสำเร็จ เขาทดสอบแล้วพัง ทดลองแล้วเจ๊ง ครั้งแล้วครั้งเล่า ผู้คนพาคนหัวเราะเยาะ มีแต่ภรรยาที่คอยเคียงข้างและเชื่อมั่นในตัวเขา
.
เขาและภรรยาต้องไปทดสอบรถกันตอนเช้ามืดเพื่อเป็นการหลบเลี่ยงสายตาคน จนทั้งคู่ประสบความสำเร็จ
.
ภรรยาของฟอร์ดได้ทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนที่สมบูรณ์ถึงแม้จะไม่มีใครรู้จักเธอก็ตาม
.
เราจึงลดละการถกเถียงด้วยอารมณ์ ถ้าไม่เห็นด้วยก็พยายามคุยกันเวลาอารมณ์ดี ๆ เพราะจริง ๆ แล้วมันก็เป็นแค่เรื่องหยุมหยิมเท่านั้น ในเมื่อเราทั้งคู่ต่างต้องการให้งานสำเร็จเหมือนกันแค่วิธีการต่างกัน
.
จะมีประโยชน์อะไรถ้างานสำเร็จ มีเงินมากมายแต่ครอบครัวต้องมาขุ่นข้องหมองใจกัน เพราะเป้าหมายแท้จริงที่เราอยากประสบความสำเร็จในการทำงานก็เพื่อที่จะมีอิสรภาพทั้งทางการเงิน เวลา และใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างมีความสุข
.
สิ่งที่เราควรจะทำ คือ วางมือจากการแย่งพวงมาลัยแล้วมากางแผนที่ ช่วยดูทาง เพื่อที่จะให้รถคันนี้ไปถึงที่หมายโดยปลอดภัยและมีความสุขระหว่างทาง
.
เราเลยทำหน้าที่เป็นฝ่ายสนับสนุน ช่วยดูงานหลังบ้านแทน รวมไปถึงการเขียนบทความเกี่ยวกับการเลี้ยงปลาก็เพราะอยากให้งานของเราไม่ใช่แค่เพาะพันธุ์ปลาจำหน่าย
.
แต่เป็นการให้ความรู้กับผู้ที่คิดจะเลี้ยงปลา เลี้ยงแล้วประสบความสำเร็จ ไม่ต้องมาลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง
.
สิ่งที่ทำไปตอนนี้อาจจะยังไม่เกิดดอกออกผลอะไร แต่เราเชื่อว่าไม่มีอะไรเสียเปล่า อย่างน้อยเราก็ได้ทบทวนตัวเองและฝึกเรียบเรียงความคิดออกมาเป็นตัวอักษร
.
และสิ่งที่ได้มากกว่านั้น คือ มิตรภาพดี ๆ จากเพื่อน ๆ ในนี้
.
เราอยากจะขอบคุณทุกคนและพื้นที่แห่งนี้ที่ทำให้เราได้ดึงศักยภาพด้านการเขียนของตัวเองออกมาและมีวินัยในตัวเองมากขึ้น
.
และอยากขอบคุณเป็นพิเศษ คือ พี่ปู เพจ Pupan ที่ทั้งเข็นทั้งดันให้เราออกบทความมาอย่างสม่ำเสมอ และคอยเป็นกำลังใจให้ในทุกบทความ รักพี่ปูค่ะ ❤️
.
ปล. มาเพจนี้แล้วไม่เจอปลาก็จะแปลกไป เลยนำคลิปลูกปลากดเหลืองมาฝากค่ะ
โฆษณา