26 ธ.ค. 2020 เวลา 13:58 • ท่องเที่ยว
หัวหินครั้งที่ 2 ของปีนี้ และเป็นครั้งที่ 2 เช่นกันที่เลือกไปพักแถวเขาตะเกียบ หลังจากเคยประทับใจกับความเงียบสงบของชายหาดแถวนี้มาแล้วในการมาเยือนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
The Rock Hua Hin Beachfront Spa Resort | Pic By aM
เดอะ ร็อค หัวหิน เป็นรีสอร์ทที่มีหน้ากว้างไม่มากแต่เป็นทรงลึก ...ลึกจนไปถึงชายหาดที่อยู่ด้านหลัง เท่าที่ประเมินจากสายตาตัวเอง หน้ากว้างของรีสอร์ทวางห้องพักได้เพียง 1 ห้องซ้อนกัน 2-3 ชั้น โดยห้องถัดไปก็วางต่อๆ กันในแนวลึกไปทางด้านหลัง ก่อนจะไปจบที่โซนพักผ่อนสุดชิลล์กับมุมสระว่ายน้ำโคตรคูลที่อยู่ใกล้กับจุดตัดของทะเลและเส้นขอบฟ้า ซึ่งภาพมุมโดรนของสระว่ายน้ำนี่แหละ ที่ทำให้เราตัดสินใจจองห้องพักที่นี่โดยไม่ลังเล
แต่สิ่งที่ทำให้เราประทับใจมากที่สุดจริงๆ คือ เรื่องการดีไซน์ เนื่องจากพื้นที่ของรีสอร์ทเป็นทรงหน้าแคบอย่างที่บอก ความยากของคนออกแบบ คือ การทำให้พื้นที่แคบๆ แบบนี้ดูไม่ทึบ ไม่ตัน ไม่น่าเบื่อ ซึ่งที่นี่ทำให้เรา touch ในสิ่งนั้นได้
จากภาพที่เราถ่ายมาภาพนี้ ดูแล้วรู้เลยว่าคนออกแบบมีความละเอียดมาก ต้นไม้ทุกต้น ระแนงทุกเส้น ผนังและกระเบื้องทุกแผ่น ถูกคำนวณเอาไว้เป็นอย่างดีว่าจะสอดรับกับแสงในแต่ละช่วงเวลาอย่างไร ทั้งลายกระเบื้อง ทั้งแสงเงาที่สะท้อนออกมาทาบบนผนังฝั่งตรงข้าม ทำให้เกิดเส้นนำสายตาที่น่าสนใจ ...มุมนี้ให้เต็มสิบไม่หักเลย
รายละเอียดอื่นๆ ของรีสอร์ททั้งห้องพักและการบริการ ก็จัดว่า "ดีมาก" น่าเสียดายที่ไม่มีฟิตเนส (อันนี้พอเข้าใจ เพราะพื้นที่น่าจะไม่เพียงพอ) และน่าเสียดายอีกอย่าง คือ เพิ่งเห็นจาก FB ของ The Rock ว่าเค้ามีโปรลด 40% ในช่วงที่เราเข้าพักพอดี ซึ่ง มัน-ถูก-มาก !!!!
แต่...เราจองไปแล้วไง จองโดยไม่ทันเห็นโปรนี้ด้วย !!
เพราะฉะนั้น ถ้าจะให้คะแนนที่นี่ ขอให้ 9/10
หักไป 1 คะแนนที่ไม่ทำให้เราเห็นโปรนั้นก่อนจองจ่าย 😤🤣
ยกเว้นรีสอร์ทใจดีเก็บโปรฯนี้ให้เราไปใช้ครั้งหน้า ค่อยเพิ่มคะแนนให้ 55555
The Rock Hua Hin Beachfront Spa Resort
22.12.2020 l Khao Takiab
# M Y M E M O R I E S
โฆษณา