26 ธ.ค. 2020 เวลา 18:01 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Sweet Home (สวีทโฮม)
ความปรารถนาสูงสุดจะกลายเป็นศัตรูที่เลวร้ายที่สุด
“จงหนีให้พ้นปีศาจในใจ”
ซีรี่ส์เรื่องใหม่ล่าสุดของเน็ตฟลิก ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นี้ พกความโหด และ ความสยองมาเต็มกระเป๋า เพื่อบรรดาแฟนๆ ที่ตั้งหน้าตั้งรอคอยกับ sweet home ตั้งแต่เป็นการ์ตูนใน webtoon จนมาถึงวันนี้ได้ถูกนำมาผลิตเป็นชุดซีรี่ส์ให้ทุกคนได้รับชมกันแล้ว โดยมีทั้งหมด 10 Episode
สวีทโฮมว่าด้วยเรื่องราวของนักเรียนไฮสคูลที่ชื่อว่า ชาฮยอนซู ที่อยากฆ่าตัวตายหลังจากประสบพบเจอเรื่องราวมากมาย ทั้งครอบครัวเสียชีวิตและโดนเพื่อนที่โรงเรียนกลั่นแกล้ง ฮยอนซูได้ย้ายมาอยู่ในอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง และเก็บตัวเงียบ ไม่พูดคุยหรือออกไปพบปะกับผู้ใดเลย จนวันหนึ่งฮยอนซูได้พบว่า ผู้คนทั่วโลกได้กลายมาเป็นสัตว์ประหลาด เขาจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไร มาร่วมค้นหาทางเอาชีวิตรอดไปด้วยกัน
sweet home เปิดตัวมาใน ep 1 ได้ค่อนข้างน่าสนใจ โทนสีและภาพ มีกลิ่นของความเป็นเอเชียแบบเต็มสูบ ซึ่งก็เกาหลีอะแหละ แต่ด้วยฉาก สิ่งแวดล้อมในซีนต่างๆมันล้วนขับให้ซีรี่ส์เรื่องนี้มีความเป็นเกาหลีแบบเต็มรูปแบบ สำหรับเราฉากที่เปิดตัว มือเบสสาวผมชมพู ที่มีชื่อว่า ยุนจีซู เปิดตัวออกมาได้แบบการ์ตูนมาก มีความเละเทะของห้อง เกรดสีมาก็ดี เพลงประกอบก็เจ๋ง แถมที่ชอบอีกอย่างคือข้างฝาผนังห้องมีโปสเตอร์ adoy แปะอยู่ด้วย ประทับใจมาก ขายวงเกาหลีไปอีก 1 เท่มาก
ตัดมาในส่วนของความสยอง ส่วนตัวเราคิดว่าเรื่องนี้ ปีศาจหรือผีไม่ได้มีความน่ากลัวมากขนาดนั้น บางตัวออกหน้าตลกไปเลยด้วยซ้ำ แรกๆอาจจะสยองตรงเลือดกำเดา เพราะเขาใส่ซาวด์มาใหญ่มาก จนเราต้องแหวะ แต่พอผ่านไปนานๆก็ชิน อย่างตัวละครที่เป็นปีศาจจะต้องตาดำสนิท แรกๆ ก็ค่อนข้างกลัว แต่พอดูไปนานๆก็คิดว่าน่ารักดี เหมือนเอเลี่ยนเลย
สำหรับซาวด์เพลงในเรื่องนี้ บอกเลยว่า เกือบดี มีเพลงประกอบที่เจ๋ง แล้วก็บิ้วอารมณ์คนดูได้ดีเลย ติดตรงที่เอาเพลงเดิมมาเปิดบ่อยเกินไปจนน่ารำคาญ เหมือนแบบอยากขายเพลงนี้มากก็เลยจัดมาเปิดทุกซีนที่เจ๋งๆ เราเลยหงุดหงิดไปเลย มันไม่เท่อีกแล้ว
โดยรวมของเรื่องนี้ค่อนข้างสนุกเลยแหละ ตั้งใจทำกันมากๆ แล้วก็เห็นได้เลยว่าซีรี่ส์เกาหลีได้พัฒนาไปอีกขั้นแล้ว เก่งมากเลย ติดตอนจบนิดหน่อยว่าเอาไงต่อ เหมือนจะมีภาคต่อ ก็ลองดูค่ะ ดาหน้ากันเข้ามา หวังว่าจะชอบเรื่องนี้กันนะ หล่อจนลืมผีมีอยู่จริง
#สวีทโฮม #sweethome
โฆษณา