25 ม.ค. 2021 เวลา 23:41 • หนังสือ
🌸.คำว่า" ป ล่ อ ย ว า ง "
เป็นเรื่องที่ต้องฝึกใจ💗
ฝึกด้วยการเสียสละบ่อย ๆ
4
ฟังดูแล้วเหมือนจะทำกันง่าย...
เมื่อเราได้ทำเพื่อผู้อื่นบ่อย ๆ
อย่างไม่หวังสิ่งตอบแทน
เราจะรู้และสัมผัสความสุข
ได้ด้วยใจตนเอง
3
แม้ใครจะบอกว่าเราไม่มีค่า
แต่เราเองรู้ดีที่สุด ไม่ทุกข์
เพราะไม่ได้อยากเป็นอะไรในสายตาใคร
ไม่อยากได้ความรู้สึกที่เป็นของปลอม
เพราะรู้สึกดีแล้วก็แค่นั้น แล้วก็สลับเป็นไม่มี
ให้ทุกข์เพื่อแสวงหาอีก เหมือนคนหิวอดอยาก
คนที่รู้สึกขาด ไม่มีค่า เพราะหวังจะได้
แต่ถ้าเราเป็นผู้ให้ เราจะไม่รู้สึกขาดเลย...🌼🌼
ขอบคุณภาพจากกูเกิล
ต̲ล̲อ̲ด̲ชีวิต̲ข̲อ̲ง̲ค̲น̲เ̲ร̲า̲
มีสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุดสามเรื่อง̲:̲ ̲
ข้อหนึ่ง
อบรมเลี้ยงดูบุตรหลานไม่ให้เป็นภาระสังคม
1
ข้อสอง
ดูแลตัวเองให้ดี อย่าเป็นภาระบุตรหลาน
10
ข้อสาม
ดูแลบุพการีที่ให้กำเนิดเราให้ดียามเมื่อท่านยังอยู่
2
ผ่านไปอีกไม่กี่ปี พวกเราล้วนต้องจากไป
หากจะพูดถึงโลกนี้ พวกเราล้วนไม่มีความหมาย
1
เราต่อสู้ดิ้นรนมาทั้งชีวิต เอาอะไรไปไม่ได้ เรายึดมั่นมาทั้งชีวิต ล้วนไม่อาจนำติดตัวไป
เกิดมาชาตินี้ ไม่ว่ายากดีมีจน ล้วนต้องเดินมาจนถึง สุดท้าย...
เมื่อตายจากไป
หันกลับมามอง
ตลอดชีวิตของเราล้วนเป็นความว่างเปล่า
ดังนั้น นับแต่บัดนี้ เราต้องตั้งใจใช้ชีวิต
ให้มีความสุขโดย ปล่อยวางทุกวัน
เจริญรุ่งเรืองเท่าไหร่ชั่วพริบตาเดียว ต่างล้วนจากไปหาประโยชน์ไม่ได้
...จ̲งทำดีต่อทุก̲ๆ̲ค̲น̲
 
ชีวิตหนึ่งสั้นนัก
คนเคยสัญญากันไว้ว่าจะอยู่ร่วมกันตลอดไป
1
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปเหลือเป็นเพียงอดีต
สัญญากันไว้ว่าจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป เดี๋ยวเดียวกลับกลายเป็นคนแปลกหน้าที่คุ้นเคย
บางคนนัดกันไว้ว่าพรุ่งนี้พบกัน แต่พอตื่นขึ้นมาพบว่าอยู่กันคนละโลก
ดังนั้นเมื่อเรายังมีชีวิตอยู่ อย่าพลาดโอกาสในการที่จะได้พบปะกับคนรัก
เพื่อนที่ร่วมสู้กันมา เพื่อนนักเรียน หรือเพื่อนร่วมงาน
รักกันเมื่อยังมีโอกาส โอบกอดกันเมื่อยังทำได้
 
อย่าปล่อยมือที่จูงกันมา ไปเที่ยวเล่นเมื่อยังสามารถอยากกินอะไรกิน ดูแลเอาใจใส่คนรอบกาย
(stars)อย่าโกรธกันอย่างง่ายๆโดยไม่มีเหตุผล
 
ความเข้าใจกันคือความสัมพันธ์ที่ดีที่สุด
1
อย่าปล่อยให้ชีวิตเต็มไปด้วยข้อสงสัย
อย่าละเลยกับคนที่คุณรัก
 
ไม่มีคนที่โง่ที่สุด
มีแต่คนที่แกล้งโง่เพื่อคุณ ให้อภัยคุณ
เพราะไม่ต้องการ
เสียคุณไป
ความซื่อสัตย์จึงอยู่ด้วยกันยาวนาน รู้จักทะนุถนอมจึงสมควรที่จะได้รับ
เมื่อได้ประโยชน์จงอย่าลืมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้อื่น
1
เมื่อมีเหตุผล
อย่าลืมที่จะให้อภัยคนอื่น
 
เมื่อเก่งกว่าอย่าหัวเราะเยาะคนอื่น
(stars)เก่งเกินไปมีแต่คนรังเกียจ
2
(stars)จู้จี้จุกจิกเกินไปมีแต่คนรำคาญ
(stars)เย่อหยิ่งเกินไปมีแต่คนหลีกหนี
เราเกิดมาในโลกนี้ล้วนแต่ว่างเปล่า
ทำไมจึงต้องหมกมุ่นกับทุกสิ่งทุกเรื่อง
ไม่อาจปล่อยวาง
พูดมากไปทำร้ายคนอื่น เคียดแค้นเกินไปทำร้ายจิตใจ
ไม่ทำร้ายผู้อื่นไม่ทำร้ายจิตใจ นั่นคือ
การปล่อยวาง
💦 ชั่วชีวิตนี้ ขอเพียงรู้จักปล่อยวาง เป็นตัวของตัวเอง ไม่ทำเรื่องละอายใจ
💦 โลกนี้ล้วนมีเหตุขัดแย้งมากมาย เอาชนะแล้ว สูญเสียศรัทธาผู้คน
💦ผลประโยชน์บนโลกนี้มากมาย พอเพียงก็พอ อย่าเห็นผลประโยชน์มีค่ามากกว่าความสัมพันธ์
💦 ใจเป็นสุข
วันเวลาก็ผ่อนคลาย เป็นตัวของตัวเอง ชีวิตนี้จึงมีค่า!
💦คิดมากไปทำให้กังวล ใส่ใจมากไป ความคิดก็จะถูกครอบงำ มุ่งหวังมากไป ก็จะเป็นทุกข์
💦 ดูแลทะนุถนอมคนที่รักเรา และที่เรารัก เพราะเราไม่รู้ว่าจะได้พบกันอีกหรือไม่ในชาติหน้า
💦 รู้จักหาความสุขกับปัจจุบัน เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เราจะตาย
💦 เ̲รียนรู้ที่จะมีค̲ว̲า̲ม̲สุขใ̲น̲ทุกๆวัน
ขอมอบแด่คนในครอบครัว BD ทุกท่านค่ะ
ท่านที่ได้อ่านแล้ว
เชื่อว่าท่านจะได้สัมผัสกับความจริงแห่งชีวิตด้วยตนเอง
🙏ขอบคุณค่ะที่ติดตาม
💮ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจกันค่ะ
1
🌸ถูกใจกดแชร์ค่ะ
สวัสดีค่ะ
โฆษณา