28 ธ.ค. 2020 เวลา 13:44 • บันเทิง
[EP105] รักคืออะไร - ดิ อินโนเซ้นท์
สำหรับเพลงนี้ ผมคงต้องขอย้อนยุคกลับไปปี 2527 โน่นครับ ซึ่งไม่ทราบว่าเพื่อนคนไหนพอที่จะเกิดทัน หรือทันฟังเพลงนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ
เพลงนี้มีชื่อเดียวกันกับชื่ออัลบั้มเลยครับ นั่นหมายถึงว่าเพลงนี้คือเพลงที่ใช้โปรโมทอัลบั้มนั่นเอง ซึ่งก็เป็นไปตามแผนการตลาดที่เพลงนี้จะดังมากๆเช่นกันครับ
ในมุมมองของผมสำหรับในยุคนั้น ผมถือว่าเพลงนี้นำสมัยกว่าเพลงอื่นๆในยุคเดียวกัน อาจเป็นเพราะเพลงนี้มีเมโลดี้ที่ไม่ค่อยเหมือนกับเพลงไทยในช่วงเวลานั้นเลย แถมยังมีวิธีการร้องที่เท่ห์มากๆอีกด้วย นั่นคือการร้องแบบสลับกันไปมาระหว่างพี่สายชลกับพี่โอม
...และนั่นก็หมายถึงว่าเพลงนี้จะไม่สามารถร้องเพียงคนเดียวแบบดีดกีต้าร์โปร่งชิลๆได้ แต่ถ้าใครยังอยากจะลองร้องคนเดียวดู ผมว่าอาจจะเกิดอาการเหนื่อยหอบเอาง่ายๆหลังจากที่ร้องเพลงนี้จบเลยครับ 😄
ผมไม่แน่ใจว่าคนรุ่นหลังๆมานี้จะพอเคยได้ยินเพลงนี้มาก่อนหรือไม่ แต่ยังไงก็แล้วแต่ ผมก็ถือว่าผมได้นำเอาผลงานที่ดีๆมาปัดฝุ่นใหม่ เพื่อมานำเสนอให้คนที่ไม่เคยได้ยินได้ฟังเพลงนี้ละกันครับ
ในส่วนของการร้องเพลงนี้ ผมมองว่าไม่ยากมากครับ แต่ด้วยตัวเนื้อเสียงของผมอาจจะนุ่มนวลไม่เท่ากับที่ต้นฉบับร้องเอาไว้ ดังนั้นผมจึงพยายามที่จะเก็บอารมณร้องให้ได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับให้ได้มากที่สุด ซึ่งหวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้กันนะครับ
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา