28 ธ.ค. 2020 เวลา 15:18 • ไลฟ์สไตล์
หมาเห่าถือซ่ะว่าเป็นปริศนาธรรม🙏🙇
Cr.pixzabay.com
ในวันที่คุณล้ม เสียงเยาะเย้ย ถากถาง ยังฝั่งแน่นอยู่ในความทรงจำหรือเปล่า หยดน้ำตาไหลรินท่ามกลางเม็ดฝนจนแยกไม่ออก กับคำพูดที่ถูกปล่อยออกมาโดยปราศจากการไตร่ตรอง ทิ่มแทงใจให้เจ็บเรื้อรัง ในขณะที่ฝ่ายหนึ่งกำลังพยายามที่จะลืม แต่อีกฝ่ายก็เฝ้ารอจังหวะนรก เพื่อรื้อฟื้น...
ใครก็ไม่รู้กล่าวไว้ว่า "หมาเห่าให้ถือซ่ะว่าเป็นปริศนาธรรม" ทำให้คนกำลังร้องไห้หัวเราะได้ทั้งน้ำตา เพราะในวันที่ฝนตกน้ำตาไหล ยังต้องรีบปิดประตูใจให้ไวพอ ๆ กับหน้าต่าง ทั้ง ๆ ที่ชอบนั่งฟังเพลงฝนตกที่หน้าต่างอยู่ร่ำไป ก็ฝนมันดันชอบมาเวลาที่ปวดใจ💔
หลบฝน... แล้วไปนั่งดูต้นหญ้าที่หน้าบ้าน พลันต้นไม้ใหญ่ก็ล้มลงกระแทกพื้นอย่างจัง ปริศนาที่หมาเห่าไว้ก็ประจักษ์ ต้นไม้ที่อวดตัวเองว่าสูงส่ง มากค่า และยิ่งใหญ่ ยังรู้จักคำว่า "ล้ม" แต่ดูต้นหญ้าที่หน้าบ้านเราสิ แม้จะถูกมองเมิน ไร้ค่า ต้อยต่ำ ต้นหญ้าก็ยังยืนหยัด โดดเด่น อยู่ได้ด้วยแรงลม🌪⛈
ถึงแม้จะเป็นต้นไม้ที่สูงค่า หรือต้นหญ้าที่ต้อยต่ำ ขอเรามีเพียงใจที่แข็งแกร่ง ต่อให้เป็นแค่ต้นหญ้า หรือหมาวัด ทุกอย่างย่อมมีความหมายและคุณค่า เพราะหมาที่ไหน ๆ ก็เห่าเหมือนกัน อยู่ที่ใครจะค้นพบอะไรในหมาตัวนั้น ๆ ต่างหาก🐈🐕🐩
โดดเดี่ยวให้เหมือนต้นหญ้า สูงค่าให้เหมือนต้นไผ่ที่อ่อนไหวด้วยแรงลม แต่ไม่เคยล้มในวันที่อ่อนแอ...
ทุกคนล้วนมีจุดต่ำที่สุดในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น...
สู้ ๆ ค่ะ โควิดระลอกสองมาอีกแล้ว กักตัว 14 วันที่บ้าน ไม่ทรมานเท่าติดถ้ำเหมือนน้อง ๆ หมูป่าฯ 13 ชีวิต นะคะ😊
ขอบคุณที่แวะมาค่ะ🙇
โฆษณา