28 ธ.ค. 2020 เวลา 16:06 • ความคิดเห็น
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
เรื่องที่ประทับใจที่สุดในปี 2563
มิตรภาพของเพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
1
สำหรับมนุษย์ไม่สังคมโลกคนหนึ่ง ที่มีชีวิตหลังเลิกงานคือ
โลกส่วนตัวที่อยู่ลำพังเพียงคนเดียว
(อ้อ...มีน้องเย็นอีกหนึ่งชีวิตนี่นะ)
น้องเย็น
ผมใช้ชีวิตคนเดียวไม่ต้องมีพี่น้อง ไม่ต้องมีเพื่อน เรียนมหาลัยราม
ก็ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนเรียน เรียนด้วยตนเอง ไม่ต้องมีซุ้ม ไม่มีชมรม
ผมก็เรียนมาได้ เรียนจบด้วย
วันหนึ่งพ่อจากไปอย่างกระทันหัน
จวบจนหลายปีแม่ก็จากไป
หลังจากนั้นแฟนก็ขอยุติความสัมพันธ์
ผมอยู่ได้...ผมบอกกับตัวเองแบบนั้น...
เพราะถึงอยู่ไม่ได้...ก็ต้องอยู่ให้ได้
เหนื่อย...
ท้อ...
หมดกำลังใจ...
มันก็มีกันทุกคน
เกิดขึ้นได้เสมอ
ผมก็เป็น...ไม่ต่างกัน
ผมก็บอกกับตัวเอง
เหนื่อยเองก็ต้องหายเอง...
ท้อได้ก็ต้องหายเป็น...
หมดกำลังใจเหรอ...
หาวิธีคิดสร้างกำลังใจให้ตนเองใหม่
ผมอยู่มาได้
และก็อยู่มารอดหลายปีเลย
ผมกลายเป็นคนเย็นชากับความสัมพันธ์
เพราะผมไม่อยากถลำความรู้สึก
กับทุก ๆ ความสัมพันธ์
กระทั่งผมย้ายมาเขียนในบีดี
ผมพบว่ามันมีมิตรภาพดี ๆ ที่เกิดขึ้นจาก
เพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
เพื่อนคนแรกในบีดีก็ไม่ใช่ใครที่ไหน
"กำนันข้าวน้อย" ของพวกเรา
เพื่อนกลุ่มแรกในบีดีทุกคนก็รู้จัก
เฮียไก่ก้อม, น้องกู๊ด, พี่ป๋อเสกคนโก้, พี่แมน อินดี้แมน
นี่คือความประทับใจจาก
มิตรภาพของเพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
ผ่านไปเข้าสู่ปี 2563 เกิดโควิดขึ้น
ทุกคนเคว้งคว้าง ทุกคนตั้งหลักไม่เจอ
ภาวะตึงเครียดเกิดขึ้นในใจ
แต่มิตรภาพที่พวกเรามีให้กันทำให้เรา
มอบกำลังใจให้กันและกัน
#เราจะผ่านมันไปด้วยกัน
ช่วงนั้นเกิดนิยายในตำนานขึ้น
มันเกิดจากมิตรภาพของ
เพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
"บางบอกดิก"
สร้างสถิติเม้นท์ลูกโซ่ 200 เม้นท์ขึ้นไป
ทุกคนมีความสุขที่เหมือนได้มีร่างอวตารไปโลดแล่น
ในโลกแห่งจินตนาการ
ผมเขียนจากความผูกพันระหว่างเพื่อนนักเขียน
จากมิตรภาพของเพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
เขียนจนเหนื่อย ไม่เคยเขียนยาวขนาดนี้
แต่ที่ยังเขียนต่อจนมีภาค 2 และจะมีภาค 3 ปิดไตรภาคในปีหน้า
ที่ยังเขียนเพราะ นิยายเรื่องนี้คือนิยายของทุกคน
นี่คือความประทับใจจาก
มิตรภาพของเพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
ผมป่วยหนักในช่วงถัดมา
เครียด...เพราะไม่แน่ใจว่าตัวเองติดโควิดรึเปล่า
น้องนก ไดโนสคูล ชวนเพื่อน ๆ ทุกคน
มาให้กำลังใจกับผม
ผ่านบทเพลงที่ทุกคนมาร่วมกันร้องเพลง
เพื่อให้กำลังใจกับผม ในยามที่เจ็บป่วย จิตตก
นี่คือความประทับใจจาก
มิตรภาพของเพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
ครั้งล่าสุด...
ผมเป็นคนที่ไม่เคยใส่ใจในวันเกิด
เพราะไม่มีใครจะมาฉลองวันเกิดกับผม
ไม่มีใครจะมาอวยพรวันเกิดให้ผม
วันเกิดผมคิดถึงพ่อ คิดถึงแม่ คิดถึง (อดีต) แฟน
เพราะเราไม่ได้อยู่ด้วยกันอีกต่อไป
และผมก็ไม่เคยลงวันเดือนปีเกิดในบีดีด้วย
แต่...
พี่แมนรู้...!
ตรงวันด้วย
(ทุกวันนี้ผมยังเก็บความสงสัยว่าพี่แมนรู้มาจากไหน?)
พี่แมนจัดวันเกิดให้ผมผ่านบทความในบีดี
เป็นวันเกิดที่เซอร์ไพร์สมาก ๆ
นี่คือความประทับใจจาก
มิตรภาพของเพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
ถ้าหากวันหนึ่งผมไม่ได้อยู่ตรงนี้
ความรักและมิตรภาพของพวกคุณ
ยังคงอยู่กับผมเสมอ...และ...ตลอดไปครับ
ถ้าคุณอ่านถึงจนบรรทัดนี้
แสดงว่า...
คุณคือเพื่อนของผม
เพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
คุณคือความประทับใจของผมเสมอ
2
นี่คือความประทับใจที่สุดของผมในปี 2563
#มิตรภาพของเพื่อนที่ไม่เคยพบหน้า
มูฟวี่
ขอบคุณพี่อู๋ที่จัดอีเวนท์ให้ทุกคนได้แชร์ความประทับใจในรอบปี 2563 ครับ
ขอบคุณที่มาภาพประกอบ: Office 365
***ผมเลือกภาพประกอบเซ็ท Color full เพื่อสื่อถึงมิตรภาพอันหลายหลาย
ของแต่ละเพจ ที่ร้อยรวมกันในจักรวาลบีดี
โฆษณา