29 ธ.ค. 2020 เวลา 05:00 • ข่าว
ก่อนจะเข้าปี 2021 วันนี้ทาง Robert i scream ขอมาสรุปเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และในโลก ที่เกิดขึ้นในปี 2020 มาให้ได้ทราบกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างตามเราไปดูกันเลยครับ
#robertiscream
ไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสเป็นจำนวนมาก และแพร่ระบาดไปยังหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย
รัฐบาลเกาหลีเหนือระเบิดอาคาร สำนักงานประสานงานร่วมระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ และเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือไม่พอใจและ เหตุการณ์นี้คือ "จุดเปลี่ยนอันเป็นลางร้ายของทั้งสองประเทศ"
ตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงกุมภาพันธ์ เกิดฝุ่นพิษ PM2.5 ปกคลุมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่วัดค่าตามมาตรฐาน US AQI อยู่ที่ 173 ซึ่งถือว่าสูงมากเลยทีเดียว
26 มกราคม เกิดข่าวที่ช็อกแฟนบาสเกตบอลและสื่อทั่วโลก เมื่อ Kobe Bryant เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในแคลิฟอร์เนีย
เกิดเหตุกราดยิงขึ้นที่โคราช โดยทหารนายหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และบาดเจ็บกว่า 57 ราย
กลุ่มเยาวชนปลดแอกประกาศจัดชุมนุมลุกฮือต่อต้านรัฐบาลในประเทศไทย ทำให้มีกระแสในโลกออนไลน์ มีคนพูดถึงมากกว่า 10 ล้านครั้ง
คงไม่มีอะไรในการประท้วงที่สร้างสีสันไปมากกว่าเป็ดยางเป่าลมสีเหลืองที่ปรากฏขึ้นบนถนนหลายสายในกรุงเทพเมื่อเดือน พ.ย. ขณะที่ตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ผู้ประท้วงเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้ประท้วงได้ใช้เป็ดยางเหล่านี้เป็นเกราะกำบังเฉพาะหน้าและได้เป็นสัญลักษณ์ในการประชุม
หลังจาดเชลซี ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 ในนัดสุดท้าย ส่งผลให้ ลิเวอร์พูลได้แชมป์พรีเมียลีกครั้งแรก หลังจากรอคอยมานานกว่า 30 ปี
Parasite สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นหนังจากเอเชียเรื่องแรกที่ประสบความสำเร็จบนเวทีออสการ์
ไฟป่าออสเตรเลียครอบคลุมพื้นที่ 60,000 ตารางกิโลเมตร ไฟป่าครั้งนี้คร่าชีวิตคนไปถึง 23 คน และสัตว์ป่าตายไปมากกว่า 480 ล้านตัว ไฟป่าออสเตรเลียถูกจัดอันดับว่ารุนแรงมากที่สุดสุดครั้งหนึ่งของโลกอีกด้วย
โฆษณา