29 ธ.ค. 2020 เวลา 04:24
ในวันที่ไม่มีอะไรจะเขียน ...
CR.THE CONNEXTION
ผมทำอย่างไรเมื่อหมดไฟกับการทำบางสิ่ง
มันจะมีช่วงบางเวลาของแต่ละคนแน่นอนล่ะครับ ที่เราตั้งใจทำบางสิ่งบางอย่าง
แต่สิ่งต่างๆเหล่านั้นกลับไม่ได้ไหลลื่นไปซะเสมอไป
มีบางจังหวะ บางเวลาที่ติดตะกุกตะกักบ้าง ไปต่อไม่ได้บ้าง ตันบ้าง
เราก็เลยอยากที่จะหยุดมันไว้ตรงนั้นแหละ พอแล้วไม่ทำต่อ ไม่เห็นสนุกเลย
"เราหยุดที่จะทำมัน"
ในตัวของผมเองนั้น ถ้าจำไม่ผิดตอนที่เข้ามาในสังคม blockdit นั้น
2ปีที่แล้ว ผมเห็นว่าแอปนี้น่าสนใจดี เขียนอะไรก็สนุกไปหมด เพราะมันวันกันที่จำนวนนอ่าน ไม่ใช่จำนวนคนไลค์ ไลค์น้อยแต่อ่านเยอะแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
ผ่านมาสองปี แอพนี้โตขึ้นเป็นอย่างมาก จำนวนผู้ใช้ที่เรียกได้ว่าดับเบิ้ลไปจากเมื่อก่อนเยอะ แน่นอนล่ะว่าโพสต์ที่มีคุณภาพจากนักเขียนที่มีคุณภาพหลายๆท่านก็เต็มฟีดไปหมด
blockdit กลายเป็นเวทีสำหรับสื่อหลายอย่าที่มาจากการอ่าน เขียน พูด ฟัง ชม
ย้อนกลับมาในวันที่ผมไม่มีอะไรจะเขียนอีกครั้ง
ผมลองย้อนกลับไปถึงเหตุผลว่าทำไมผมถึงมาเริ่มต้นที่นี่
บทความแรกของผมคืออะไรกันนะ
ผมยังสนุกกับการเขียนบทความอยู่ไหมนะ
คนที่เค้าอ่านบทความของผมนั้น เค้ามีความสุขเหมือนเดิมไหมนะ
สรุปแล้วผมเขียนบทความในนี้ไปเพื่ออะไรกัน
เหมือนได้ทบทวนสิ่งต่างๆที่ผ่านมาก่อน แล้วก็ถามตัวเองเป็นคำถามแรกว่า "เราทำไปเพื่ออะไรกันนะ"
ความรู้ที่ผมได้จากที่นี่หลายเรื่องผมได้เอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันก็เยอะนี่หน่า
การที่จะเป็นผู้รับอย่างเดียวมันก็คงไม่ใช่ การได้เป็นผู้ให้กลับบ้างก็ดีแหะ
คุณผู้อ่านล่ะครับ
ที่ผ่านเป็นยังไงบ้าง ชีวิตโดยรวมยังมีความสุขดีไหมครับ ?
มีอะไรที่จะบอกกับคนอื่นในสังคมนี้ไหมครับ
ยิ้มเยอะๆนะครับ
ปีนี้อาจจะมีเรื่องมากมายหน่อย
แต่ผมก็เชื่อว่าพอมันผ่านจุดที่แย่ที่สุดไปแล้ว หลังจากนี้ก็คงจะเป็นแต่เท่าตัวไม่ก็ดีขึ้นแค่นั้นแหละ :)
CR.PRACHARAT
สู้ๆ
โฆษณา