8 ม.ค. 2021 เวลา 23:47 • การเมือง
หาอะไร...ไม่เคยเจอ🧐🧐
ทุกวันนี้ เปิดทีวีก็มีแต่เรื่องไม่สนุก ลองเช็คข่าวใน Facebook สักหน่อย ว่ามีอะไรที่ Updateมั่ง ก็เลยมาสดุดกับภาพนี้ พอนั่งอ่านรายละเอียดดู ก็อดจะอมยิ้มกันไม่ได้
สาเหตุของภาพนี้คือมีคนติดโควิด เป็นจำนวนมากที่จังหวัดระยอง เนื่องจากมีบ่อนการพนันรวมตัวกันเล่นพนัน จนติดโรคกันจำนวนมากและลุกลามไปติดที่จังหวัดใกล้เคียง จนต้องปิดเป็นโซนสีแดง เป็นท่องเป็นแถว ตามเคย หน่วยงานรัฐ ให้สัมภาษณ์ในวันแรกๆ. ว่าไม่เคยเจอเลยบ่อนแห่งนี้ ที่ระยองเลย แต่ความมาแตกตรงที่ มีผู้เล่นเกิดติดโรค เจ้าหน้าที่ทั้งหลายก็เลยหน้าแตกกันแพล้งใหญ่😎😎
เรื่องบ่อนเป็นแค่เรื่องหนึ่ง. ที่เจ้าหน้าที่รัฐ หาไม่ค่อยจะเจอ จนมีป้ายมาเหน็บแนมอย่างที่เห็น นอกจากเรื่องบ่อนแล้วต้องมานั่งอมยิ้มย้อนนึกถึงหลาย เรื่องที่หาไม่เคยเจอเช่นกัน อาทิเช่น
ช่วง Covid พีคๆ ประมาณเมื่อมกราคม 63 เราเป็นคนหนึ่งที่เดินหาซื้อ หน้ากากอนามัย ตามร้านขายยา หรือตามห้างสรรพสินค้า จนทั่วกรุงเทพพบว่าไม่มีจำหน่าย จึงต้องเสี่ยงสั่งทาง on line ซึ่งในตอนนั้นกล่องละ 850 บาทมาแล้ว แต่รัฐมนตรีก็ออกมาบอกทางทีวีมายืนยันว่าไม่มี หน้ากากราคาเกิน แถมตอนนั้นมีคนวงใน มาค้าหน้ากากกันเป็นล่ำเป็นสัน ถูกจับได้ ข่าวกระพือพักเดียว ก็หายไปเหมือนลมพัด😂
1
ในตอนนั้น แอลกฮอล์ ราคาไม่เกิน 80 บาท ไม่จริ้งงง เราคนหนึ่งละหาไม่ได้ และพอหาได้ก็ขวดละ 220 บาทขนาด 500 ml ก็ยังงงว่าทำไม หน่วยงานรัฐยังยืนยันว่าหาซื้อได้ และไม่แพง นี่เราอยู่ประเทศเดียวกันหรือเปล่า😂
1
อีกเรื่องที่เห็นชัดสุด คือล๊อตเตอรี่ ราคาไม่เกิน 80 บาท ที่รัฐมนตรีสังกัดหน่วยงานจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกมาให้สัมภาษณ์ทางทีวีด้วยเสียงหนักแน่น ไม่พบว่ามีการจำหน่าย สลากกินแบ่งเกินราคา วันหลังคงต้องฝากเงินให้รัฐมนตรี ช่วยซื้อมาให้ที ท่าจะดี ราคาตามระบุแน่นอน😂
มาตอนนี้ ก็มานั่งมโนเล่นๆอยู่ว่า หากมีบริษัทนำเข้า วัคซีนโควิคมาจำหน่ายเองโดยไม่เกี่ยวกับของภาครัฐ (ซึ่งน่าจะเป็นไปได้เพราะมีกลุ่มคนที่พร้อมจ่ายรออยู่) จึงอยากรู้ว่ารัฐได้มีมาตราการเตรียมควบคุมราคาไว้กันมั่งหรือยัง และปล่อยให้มีการแข่งขันกันหลายๆรายหรือเปล่า หวังว่าคงไม่ปล่อยให้พ่อค้ารายใหญ่รายนั้น มาผูกขาด จนคนไทยหมดสิ้นทางเลือก ก็ต้องยอมหาเงินมาจ่าย ในราคาที่เขาตั้ง เพื่อซื้อชีวิตตัวเองหรอกน๊ะ สาธุ
📌 คนรวยก็รวยกันไปไม่ยอมหยุดที่จะรวยเสียที คนจนก็จนไม่เลิก
📌 ประเทศไทยเป็นเมืองตลก แต่ช่วงเครียดๆก็ตลกไม่ไหวเหมือนกัน
📌 มักจะมีอสูรร้าย กำเนิดขึ้นในยามทุกข์ยากเสมอๆ
โฆษณา