30 ธ.ค. 2020 เวลา 03:24 • ท่องเที่ยว
ไปถ่ายรูปแลนด์มาร์คใหม่ๆ
ไปนอนเต้นท์ครั้งแรกกับคุณวันนัช
ที่ขุนเขาตำนานไพรรีสอร์ท
เนื่องจากมีรับงานถ่ายรูปไว้ที่กาญฯ
และจากกาญฯมาที่ขุนเขาตำนานไพร
ก็ใช้เวลาเดินทางต่อมาอีกแค่นิดเดียว
ก็เลยเกิดความคิดแว๊บนึงขึ้นมาว่า
เอ๊ะ! เราน่าจะพาคุณวันนัชไปลองนอนเต้นท์ที่ ขุนเขาตำนานไพร ดีกว่า
และพอถึงวัน เสร็จงาน เราก็เดินทางต่อกันเลย
แบบไม่แวะที่ไหนทั้งนั้น งดไปที่ชุมชน มุ่งตรงสู่ที่พักเพียงอย่างเดียว ไปถึงที่พัก ก็ใกล้ค่ำพอดี
เต้นท์ของรีสอร์ท ทรงกระโจม น่ารักๆ มีสามหลัง
ไปถึงเนื่องจากวันธรรมดา ลูกค้าน้อย เต้นท์ก็ว่างทั้งหมด ก็เลยจับจองได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ
ในเต้นท์จะมีที่นอน ขนาด ประมาณ 3 ฟุต ให้ 2 ผืน
ไม่ใช่ที่นอนปิ๊คนิคบางๆนะคะ ค่อนข้างหนานุ่ม นอนสบายเลย
ข้างในมีน้ำ มีแก้วน้ำ พัดลม ปั๊กไฟให้
แล้วก็มีเสื่อกับโต๊ะญี่ปุ่น สำหรับนั่งเล่นหน้าเต็นท์เต็นท์ให้ด้วย
แต่เราแอบไปยกโต๊ะข้างๆที่อยู่ใกล้กันมาแทนค่ะ 555
เราเลือกพักเต้นท์หลังนี้ ใกล้ห้องน้ำหน่อย
พอดีว่ามีพร๊อพไปบ้าง ก็เลยเอาออกมาตกแต่งนิดหน่อย ทางรีสอร์ทมีประดับไฟไว้อยู่แล้ว ก็เลยน่ารักขึ้นเยอะเลยค่ะ
ห้องน้ำสำหรับโซนเต้นท์
วันที่ไปคือใกล้วันคริสมาสต์แล้วค่ะ
ก็เลยมีพร๊อพแต่ตัวให้เข้าตีมด้วยนิดนึง
ปาร์ตี้เล็กๆเบาๆที่หน้าเต้นท์ในตีมคริสมาสต์
ตื่นเช้ามา ก็มารอถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น
ที่สระว่ายน้ำวิว 360 องศา ของรีสอร์ท
แต่ว่าฟ้าปิด พระอาทิตย์ไม่มาตามนัดซะงั้น
สระว่ายน้ำกว้างไปสวยๆของที่นี่
คุณวันนัช ก็เตรียมตัวลงไปเล่นน้ำ
น้ำเย็นมากเลยค่ะ เพราะช่วงนี้อากาศเย็นแล้ว
ต้องแช่อยู่สักพักให้คุ้นเคย
คุณวันนัชที่สระว่ายน้ำ
ก่อนจะก้าวลงไป
ก็ต้องมีทำใจนิดนึงค่ะ
เพราะว่าน้ำเย็นมากเลย
เตรียมตัวทำใจลงน้ำ 555
จริงๆเหมือนเราไปแช่น้ำ
แล้วก็เกาะขอบสระ ชมวิวสวยๆมากกว่า
เสียดายที่รอบนี้ไม่มีหมอก
ก็เลยอดเห็นสายหมอกตามทิวเขาเลยค่ะ
เกาะขอบสระชมวิวหน่อยค่ะ
เล่นน้ำเสร็จ
เราก็ไปอาบน้ำ แล้วก็ไปทานมื้อเช้ากันค่ะ
อาหารเชัาของเรา
นอกจากเซ็ตอาหารเช้าในจานนี้แล้ว
ยังมีข้าวต้มให้เราอีกหม้อ
ใช่ค่า ข้าวต้นมาเสิร์ฟเป็นหม้อเลย
อิ่มท้องกันเลยทีเดียว
มองไปข้างๆ ก็จะเหฌนสวนดอกไม้
ก็เลยคิดว่า กินเสร็จไปถ่ายรูปกับดอกไม้หน่อยดีกว่า
สวนดอกไม้สวยๆ ใกล้ๆห้องอาหาร
มีดอกไม้หลายอย่างให้เลือกถ่าย
ส่วนมากจะเน้นที่มีอายุนานๆหน่อยค่ะ
สวยดอกไม้สวยๆ
หลังจากถ่ายสวนดอกไม้เสร็จ
เราก็พาคุณวันนัชไปเปลี่ยนเสื้อผ้า
เพื่อที่จะถ่ายภาพอีกสักชุดนึงค่ะ
เพราะว่าที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมากเลย
ก็เลยต้องจริงจังกับการเป็นนางแบบซะหน่อย
มุมสวนใกล้ๆกับสระว่ายน้ำ
มุมนี้จะมีสวนกุหลาบเล็กๆ มีทางเดินสวยๆ
และก็มีเปลให้นั่งเล่น
อากาศเย็นๆชิลๆมากเลยค่ะ
จากมุมนี้
เดินออกไปอีกหน่อย ก็จะเป็นเขาวงกต
เมื่อก่อนต้นไม้จะไม่สูงมาก
เราพอมองทางออกได้ว่าจะไปทางไหน
แต่ไปคราวนี้ต้นไม้สูงท่วมหัวแล้วค่ะ
มีเกือบหลงอยู่เหมือนกัน
ดีที่ว่ามาบ่อยเลยพอจำทางได้ค่ะ
มุมเขาวงกต
ในเขาวงกต
จะมีหอคอยเล็กๆ
ถ้าเราเดินขึ้นไป ก็จะพบกับสะพานสีขาว
ทอดยาวไปยังจุดชมวิวสวยๆที่เห็นทิวเขาชัดเจน
เป็นจุดถ่ายรูปใหม่ที่ทางรีสอร์ทเพิ่งสร้างเลย
ตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์
แต่ก็ทาสีเสร็จแล้วก่อนวันถึงหนึ่งวัน
เลยโชคดี ได้ถ่ายรูปสวยๆมาด้วยค่ะ
มุมสะพานสีขาวที่เพิ่งสร้าง
และตั้งแต่อยู่ที่สระว่ายน้ำ
ก็เล็งไว้ว่า ถ้ามองจาดสระมาที่สะพานนี่
มันก็สวยอยู่นะ
ก็เลยวิ่งลงจากสะพาน มาถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยค่ะ
มุมของสะพาน ที่ถ่ายจากสระว่ายน้ำ
หลังจากนั้น ก็เดินทางกลับ
โดยไม่แวะที่ไหนอีกเช่นเคย 😁
เป็นการไปขุนเขาตำนานไพรอีกครั้งที่ประทับใจมาก
และคุณวันนัชก็คลายกังวล เรื่องการนอนเต้นท์ไปได้
หวังว่าจะมีโอกาสได้พาคุณวันนัชไปนอนเต้นท์เพิ่มเติมอีกครั้งเร็วๆนี้ค่ะ ^^