30 ธ.ค. 2020 เวลา 05:17 • สัตว์เลี้ยง
Pixel's Diary EP.1 เจอพิกเซลวันแรก
*** ผู้ที่ไม่ชอบงู กรุณาเลื่อนผ่านไป ***
หลังจากที่คอยส่องกลุ่มงู Ball python มาตั้งแต่ต้นปี ในที่สุดเราก็ตัดสินใจซื้อน้องงูมาเลี้ยงเป็นตัวแรก
หลังจากที่ซื้อขายเรียบร้อย (ทางออนไลน์) เราก็ไปรับน้องหลังจากเลิกงาน
น้องมีขนาดเล็กมาก เมื่อคนขายเอาน้องออกจากถุงผ้าขนาดเล็กมา น้องขดตัวกลมดิ๊ก วางอยู่บนฝ่ามือเราข้างเดียวได้พอดีเด๊ะ
หลังจากเช็คเพศ และลองจับน้องนิดหน่อยแล้ว เราก็เอาน้องใส่ถุงผ้าอีกชั้น แล้วนั่งรถกลับบ้าน
และนี่คือตอนที่เราเอาน้องออกจากถุง ใส่ลงไปในที่อยู่ใหม่
น้องพิกเซล ม็อฟ (ยีน): Super pastel butter enchi เพศผู้
เจ้าพิกเซลขดตัวกลมมาก เหมือนกับตอนแรกที่คนขายเอาให้ดู
สิ่งที่ทำให้การเลี้ยงงูครั้งแรกยากกว่าที่คิดก็คือ...การจับน้อง
เวลาเราไปงานที่มีโชว์งูหรือคาเฟ่งู จะมีคนคอยจับงูให้เราเอามาพันคอ หรือพันมือเล่นตลอด แต่ตอนนี้มีเพียงเราแค่คนเดียว
บอกได้คำเดียวเลยว่า
"มือสั่น!"
หลังจากกล้าๆ กลัวๆ ทำใจอยู่สักพัก เราก็จับน้องออกมานอกกล่อง
ด้วยความที่เราก็สั่น น้องก็กลัว เลยยังไม่ได้เล่นอะไรมาก
ไม่นานก็เอาน้องกลับใส่กล่องเหมือนเดิม ให้มันชินที่อยู่ใหม่สัก 3-4 วันแล้วค่อยเอาออกมาเล่นละกัน
เกร็ดความรู้:
1. อุปกรณ์ในการเลี้ยงงูบอลได้แก่
1) กล่องพลาสติก หรืออะคริลิคเจาะรู
2) รองพื้น (รองพื้นงู, กระดาษซับฉี่หมา, หรือกระดาษหนังสือพิมพ์)
3) ถ้วยน้ำ ขนาดไม่ใหญ่เกินไป
4) ฟอเซ็ปวิทยาศาสตร์ยาวๆ สัก 40 นิ้ว ไว้คีบหนู
5) หนูแช่ (อาหารของน้อง)
2. เมื่อรับงูมาใหม่ ต้องทำการกักโรค โดยการแยกห้องหรือแยกกล่องให้ห่างจากงูตัวอื่น และควรปล่อยไว้สัก 3-4 วัน โดยไม่ไปยุ่ง ให้งูได้ชินกับสภาพแวดล้อมใหม่ก่อน เพื่อลดความเครียด
*แนะนำให้ใช้ใช้แป้งหรือยากำจัดเห็บหมัดของงู โดยการโรยไว้หรือหยดไว้บนตัว เอาถ้วยน้ำออก ทิ้งไว้ 1 วัน แล้วล้างตัวงู ล้างกล่องให้สะอาด จากนั้นวางรองพื้นและถ้วยน้ำได้ตามปกติ
โฆษณา