31 ธ.ค. 2020 เวลา 00:52 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีปีใหม่ 2564 ครับ😁
ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุข
คิดดี พูดดี ทำดี
พบเจอแต่สิ่งดีๆ คนดีๆ
แวดล้อมด้วยคนดีๆเรื่องราวดีๆ
มีสุขภาพดี จิตใจสงบร่มเย็น
เป็นที่รักของทั้งมนุษย์และเทวดา
สวัสดีปีใหม่ 2564 ครับ
.
ตลอดปีที่ผ่านมา ผมเขียนบันทึกเรื่องราวในแต่ละวัน
มีบทสรุปของแต่ละวันมามอบให้ทุกท่าน
.
ทุกถ้อยคำมีที่มา ที่มาจากเหตุการณ์จริง ทั้งที่ผมประสบเอง และที่เรียนรู้จากผู้คน
แต่ละถ้อยคำ คือข้อความดีๆที่สามารถนำมาปรับใช้ได้
แล้วผมจะแบ่งปันว่าแต่ละถ้อยคำ มีที่มาที่ไปอย่างไรนะครับ จะลงเป็นเรื่องราวให้ทุกท่านได้อ่านกันในปีต่อไปครับ
แน่นอนว่าบางเรื่องเกี่ยวข้องกับบุคคลที่สาม หรือบุคคลทั่วไป บางเรื่องก็เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน 😁
แต่หลายๆเรื่องที่จะแชร์ๆ ผมก็ได้ ปรับเปลี่ยนสถานที่และบุคคลในเรื่องนั้นๆ เป็นนามสมมุติ ครับ 😁
อนึ่ง ถ้าจะมองว่าถ้อยคำเหล่านี้เป็นสารบัญของหนังสือเล่มหนึ่งที่ท่านจะอ่าน ในปีต่อไปก็ได้ครับ😁
ทุกท่านสามารถใช้ถ้อยคำเหล่านี้คอยย้ำเตือนตัวเองได้😁
อ่านวันละเรื่อง แม้จะไม่ช่วยให้ถึงขั้นปราดเปรื่อง แต่ก็มีมุมมองดีๆข้อคิดดีๆครับ😁
"ชอบถ้อยคำไหน ก็ใช้ถ้อยคำนั้น" ครับ
😁
.
วันที่ 1 ชีวิตของคุณในวันนี้ เกิดจากการเลือกของคุณ ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านไป ถ้ามันไม่ได้ดั่งใจ นับจากวันนี้อีกหนึ่งปีถัดไป ก็เลือกใหม่สิ
วันที่ 2 เป้าหมายของคุณอยู่ในมือของคุณ
วันที 3 จงรู้สึกดีกับคำพูดที่ดี
วันที่ 4 อย่าปล่อยให้แบบอย่างที่ดีในแต่ละวันที่เราเห็นกลายเป็นเรื่องธรรมดา
วันที่ 5 จงแสดงออกให้ดี(ตลอดเวลา) เพราะสิ่งที่เราแสดงออกมาปรากฏต่อสายตาผู้คนเสมอ
วันที่ 6 มันสำคัญอยู่ว่าเมื่อก่อนคุณเคยเป็นอะไร แต่ที่สำคัญกว่าคือ ตอนนี้คุณดูแลตัวเองยังไง
วันที่ 7 การมีเป้าหมายแล้วทำไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ยังไม่น่าอายเท่ากับคนที่ไม่มีเป้าหมาย
วันที่ 8 คนที่หนักแน่นต่อเป้าหมาย จะทำทุกวิถีทางที่จะทำให้เป้าหมายเป็นจริง
วันที่ 9 อย่าตัดสินหนังสือที่หน้าปกฉันใด ก็อย่าตัดสินใครที่รูปร่างหน้าตาและการแต่งกายฉันนั้น
วันที่ 10 จงยินดีกับสิ่งที่ได้มา และจงรู้คุณค่าของสิ่งที่ให้ไป
วันที่ 11 จงพยายามใช้ความสามารถเฉพาะตัวของคุณไปกับสิ่งที่คุ้มค่ากับเวลาที่สุด
วันที่ 12 จงตัดสินใจ ว่าคุณอยากเป็นใครในอนาคต ซะตั้งแต่วันนี้
วันที่ 13 จงรักษาสิ่งมีค่า ที่ไม่มีอะไรมาแลกได้
วันที่ 14 สิ่งสำคัญในการถ่ายทอดของคนรุ่นต่อรุ่น คือ การถ่ายทอดทัศนคติที่ถูกต้อง
วันที่ 15 ความประทับใจเกิดได้ง่ายดายจากความใส่ใจเล็กๆน้อยๆแต่สำคัญ
วันที่ 16 จงรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร ทำทำไม
วันที่ 17 คุณอยากมี 'กิจวัตรประจำวันแบบที่คุณทำอยู่ในปัจจุบันแบบนี้' ตลอดไปมั้ย
วันที่ 18 จงหมั่นตรวจสอบทัศนคติของตัวเอง จากเหตุการณ์ประจำวัน
วันที่ 19 จงใช้ผู้คนเป็นกระจกเงาเพื่อมองตัวตนของเราเอง
วันที่ 20 เวลาปกติ ใจเย็นๆ ใครก็เป็นได้ แต่ใจเย็นเวลาที่ไม่ได้ดั่งใจน่ะ ต้องใจเย็น จริงๆ
วันที่ 21 ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่ สิ่งที่เราแสดงออกไป เรากำลังทำให้คนอื่นพูดถึงเราแทนเรา
วันที่ 22 ลองเขียน อะไรควรเริ่ม ควรยกเลิก ควรทำต่อไป ของตัวเอง
วันที่ 23 คนที่เข้มแข็งจริงๆคือคนที่เข้มแข็งได้เมื่อเขาอยู่ในภาวะที่เขาอ่อนแอที่สุด
วันที่ 24 จงดูแลภาพลักษณ์ตัวเองอยู่เสมอ
วันที่ 25 เรื่องบางเรื่องแค่ตั้งใจอย่างเดียวไม่อาจทำให้สำเร็จได้ หากขาดการโฟกัส
วันที่ 26 เราไม่รู้หรอกว่าเราจะอยู่ถึงพรุ่งนี้รึเปล่า แต่เรารู้ว่าเราจะอยู่ไปกับวันนี้ อย่างมีความสุข
วันที่ 27 ทัศนคติของเรา เป็นเรื่องที่เราต้องปรับปรุงทุกวัน ตั้งแต่เช้า และตลอดทั้งวัน ยันเข้านอน
วันที่ 28 อย่าใช้ชีวิตด้วยการคิดแต่จะอวดคนอื่นว่าตนมีสิ่งนั้นสิ่งนี้
วันที่ 29 พูดความจริง เพราะทุกสิ่งขับเคลื่อนตามความจริง
วันที่ 30 ยิ่ง Social Media เปิดกว้างต่อสังคมทุกชนชั้นมากเท่าไหร่ เรายิ่งต้องใส่ใจ และมีความรับผิดชอบในสังคมมากเท่านั้น
วันที่ 31 อย่าทำตัวเป็นคนล้าหลัง
วันที่ 32 จินตนาการของคุณคือการเชื่อมโยงของคุณ
วันที่ 33 แต่ละวันที่กำลังผ่านไป คุณไม่ได้มีเวลามากมายที่จะมาเดินลอยชาย การมีเป้าหมายจะทำให้คุณใช้เวลาอย่างคุ้มค่า
วันที่ 34 บางสิ่งบางอย่างก็ทำให้เราก้าวย่างอย่างระมัดระวัง
วันที่ 35 ชีวิตคือการเลือกว่าจะมีอะไรหรือไม่มีอะไร
วันที่ 36 เรามีเวลาจำกัด การเลือกว่าจะทำอะไรหรือไม่ทำอะไร จึงเป็นตัววัดว่าใครคือคนสำเร็จ
วันที่ 37 ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่(ยิ่งแก่ลงไปเท่าไหร่) เราต้องมีชีวิตที่เรียบง่ายมากขึ้นเท่านั้น
วันที่ 38 ชีวิตของคุณ สุขภาพของคุณ ดีขึ้นได้ด้วยการเปลี่ยนอาหารที่คุณรับประทาน
วันที่ 39 อย่าให้ความรู้สึกเคยชิน เกิดขึ้นกับคนดีๆที่อยู่ในชีวิตคุณ
วันที่ 40 ทุกครั้งที่คุณออกกำลังกาย คุณได้เวลาในชีวิตเพิ่มขึ้น
วันที่ 41 ให้ความสำคัญกับความถูกต้องของคนส่วนใหญ่มากกว่าความถูกใจส่วนตัว
วันที่ 42 เรื่องดีๆจำเป็นต้องได้รับการกระตุ้นเตือนอยู่เสมอ
วันที่ 43 กำหนดตัวตนของตัวเองให้ง่ายและธรรมดาที่สุดเท่าที่จะเป็นได้
วันที่ 44 ไม่มีอะไรที่เราสะสมแล้ว ไม่เป็นภาระ ยกเว้น ความดี
วันที่ 45 เมื่อเราให้ความสำคัญกับสิ่งใดเราจะมีประสบการณ์เกี่ยวกับสิ่งนั้น
วันที่ 46 การประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับการตั้งเป้าหมายและลงมือทำ
วันที่ 47 ยังไม่สาย ถ้าคุณจะเขียนเป้าหมายของตัวเองตอนนี้ แล้วลงมือทำมันเดี๋ยวนี้
วันที่ 48 เราใช้ชีวิตบนความปกติและไม่ปกติสลับกันไป อย่ารอให้ชีวิตไม่ปกติถึงค่อยใส่ใจคนที่คุณรัก
วันที่ 49 ไม่ว่าภายนอกจะแย่แค่ไหน ก็ไม่แย่เท่าคำพูดแย่ๆในหัวคุณที่คุณพูดให้ตัวเองฟัง
วันที่ 50 ยามที่เราไม่แคร์ว่าคนอื่นจะมองเรายังไง บ่งบอกว่าเราไม่หวั่นไหวต่อมุมมองที่เรามองตัวเอง
วันที่ 51 มนุษย์ทำกับชีวิตตัวเองอยู่ 2 ทางคือ ไม่สร้าง ก็ ทำลาย
วันที่ 52 การเรียนรู้ที่จะฟัง และเชื่อสัญญาณเตือนในชีวิต คือการไม่ประมาทในใช้ชีวิต
วันที่ 53 ค่านิยมที่เรียบง่ายจะทำให้เรามีชีวิตที่เรียบง่าย
วันที่ 54 เราจะใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ไม่ได้ หากยังทำอะไรๆตามที่คนอื่นเขาทำๆกัน
วันที่ 55 ทักษะสำคัญในการมีชีวิตที่มีความสุขสำหรับโลกในปัจจุบันและอนาคตคือ การจัดการอารมณ์และความคิด โดยเฉพาะในภาวะวิกฤติ
วันที่ 56 จงกำหนดกิจวัตรประจำวันเพื่อเป้าหมายสำคัญหนึ่งเดียวของคุณ
วันที่ 57 สิ่งที่พาเรามาถึงจุดนี้ อาจไม่เพียงพอที่จะพาเราไปจุดต่อไป จงเรียนรู้ จงพัฒนาตัวเองทุกวัน
วันที่ 58 จงเป็นผู้ยอมเรียนรู้ที่อ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ
วันที่ 59 Quality over Quantity คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ
วันที่ 60 นิสัยและความประพฤติต่างหากที่บ่งบอกว่าใครดีหรือเลว ไม่ใช่ข้อสอบ
วันที่ 61 หากการพัฒนาตัวเองและการเรียนรู้สิ่งใหม่ได้รับการวางแผนที่ชัดเจน เราจะก้าวหน้าอย่างมีทิศทางได้ทุกวัน
วันที่ 62 เมื่อเราถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งของมากมาย ชีวิตเราจะเริ่มไร้อิสระเรื่อยๆไปโดยปริยาย
วันที่ 63 แบ่งปันจนเป็นนิสัย เพราะนิสัยแห่งความสุข ข้อหนึ่ง คือการแบ่งปัน
วันที่ 64 จงฝึกตนให้เป็นคนที่เชื่อถือได้
วันที่ 65 ความทรงจำในอดีตมีทั้งดีและไม่ดี อย่าให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณในวันนี้มาจากความทรงจำที่ไม่ดี ก็พอ
วันที่ 66 จงเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้
วันที่ 67 ความสุขหาใช่การได้ครอบครองทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากได้
วันที่ 68 สูงสู่สุดยอดได้ในเร็ววัน มิสู้กลับสู่สามัญได้เร็ว
วันที่ 69 เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะกลายเป็นคนที่ถูกรายล้อมไปด้วยความอยากของตัวเอง
วันที่ 70 เราจะไม่ได้รับสิ่งใหม่ๆเพิ่ม หากไม่ยอมละทิ้งสิ่งเดิมๆซะบ้าง
วันที่ 71 มองการณ์ไกล กล้าวางแผน ทำตามแผน ปรับเปลี่ยนแผนเมื่อจำเป็น
วันที่ 72 ไม่ว่าเหตุการณ์ที่เราเจอจะดีหรือไม่ดี สุดท้ายเราจะได้ประสบการณ์ดีๆจากทุกเหตุการณ์ที่เราเจอ
วันที่ 73 ทำให้วันทุกวันที่กำลังผ่านไปเป็นช่วงเวลาของความทรงจำที่ดีที่สุด
วันที่ 74 อะไรคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่จะเกิดขึ้น?..แล้วคุณรับได้มั้ย?..ถ้าคำตอบคือ รับได้ ก็ลุยเลย
วันที่ 75 จงใช้เวลาของคุณไปกับสิ่งสำคัญ
วันที่ 76 การตั้งคำถามที่ผิดทำให้เราแก้ปัญหาชีวิตได้ไม่ตรงจุด
วันที่ 77 ฉันจะยอมให้อะไรเข้ามาอยู่ในชีวิตของฉันบ้าง ในช่วงเวลานี้
วันที่ 78 เราต้องพร้อมจากไปแบบไม่มีอะไรติดค้างในใจ เราต้องจากไปพร้อมความรู้สึกดีๆของตัวเอง และทิ้งความรู้สึกดีๆให้กับคนรอบข้างที่เราจากมา
วันที่ 79 อะไรที่มันแก้ไม่ได้ก็หัดทำใจให้ชินกับมันซะ
วันที่ 80 ในทุกวิกฤติมีโอกาส สร้างเวทีของคุณขึ้นมา เปล่งประกายเจิดจ้าให้โลกสว่างไสว ด้วยไฟในตัวคุณ
วันที่ 81 เมื่อใดที่เราตั้งใจทบทวนชีวิตตัวเองเราจะเห็นกฎชีวิตของตัวเอง
วันที่ 82 จงอุทิศเวลาให้กับการพัฒนาทักษะหนึ่งเดียวของคุณทุกวัน
วันที่ 83 คุณจะเป็นในสิ่งที่คุณใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับมัน
วันที่ 84 เรากำลังดูแลตัวเอง เพื่อสังคมของเราเพื่อประเทศของเรา เพื่อโลกของเรา
วันที่ 85 แม้ social distance จะทำให้เราห่างกัน แต่ Social Media ก็ทำให้เราใกล้กัน
วันที่ 86 ชีวิตต้องเรียบง่าย อย่ามักง่าย
วันที่ 87 ชีวิตที่มีความเสี่ยง เสี่ยงที่สุด
วันที่ 88 จงใช้จุดแข็งของตัวเองสร้างโอกาสในทุกวิกฤติ
วันที่ 89 เปลี่ยนจาก การมีชีวิตที่ยืนยาว เป็น การมีชีวิตที่มีความหมาย
วันที่ 90 ทุกสิ่งรอบตัวคุณกำลังกระตุ้นเตือนอะไรบางอย่างแก่คุณ
วันที่ 91 เราต้องปรับทัศนคติของตัวเราเองทุกวัน
วันที่ 92 พูดถึงตัวเองให้น้อยๆ เป็นผู้ฟังที่ดี และอย่าวิจารณ์คนอื่น
วันที่ 93 สนใจคนอื่นรอบตัว แทนที่จะมัวแต่ทำให้ตัวเองเป็นคนน่าสนใจ
วันที่ 94 ชีวิตกำลังสอนเราทุกวัน อยู่ที่ว่าเราจะเรียนทันรึไม่ทันเท่านั้นเอง
วันที่ 95 นักรบพิสูจน์ตัวเองได้ดีที่สุดในสงคราม
วันที่ 96 เราต้องหมั่นสื่อสารกับคนข้างๆในทางที่ดี
วันที่ 97 จงเขียนในสิ่งที่มีคุณค่าแก่การอ่าน และจงทำในสิ่งที่มีคุณค่าแก่การเขียน
วันที่ 98 การมีชีวิตที่มีความหมายมีคุณค่ากว่าทุกสิ่ง
วันที่ 99 ให้ความสำคัญกับคนที่เราพูดด้วย ให้มากกว่าสิ่งที่เราจะพูด
วันที่ 100 ความสุขของเราจะหายไป หากเราใส่ใจกับรางวัลที่ได้จากการไปถึงเป้าหมาย มากกว่า รางวัลที่ได้จากการเดินทาง
วันที่ 101 ทุกสิ่งที่เราทำจะส่งผลต่อคนที่เรากระทำ แต่ทุกสิ่งที่เราบันทึกอาจจะส่งผลต่อใครๆมากมายนับจากนี้ไป
วันที่ 102 เมื่อถึงจุดหนึ่ง เวลาจะเป็นสิ่งที่มนุษย์โหยหาที่สุด แต่กว่าจะถึงจุดนั้น เขาหารู้ไม่ว่าที่ผ่านมา เขาใช้เวลาได้แย่ที่สุด
วันที่ 103 ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน ตัวอย่างที่ดีกว่าคือการทำตัวเองให้มีคุณค่าแล้วต้องกล้าสอน
วันที่ 104 คุณต้องทำให้เป้าหมายที่คุณอยากได้กลายเป็นโปรไฟล์ของคุณ
วันที่ 105 ทุกสิ่งที่คุณกำลังเผชิญกำลังประเมินคุณอยู่
วันที่ 106 กฎไข่เจียว คือ "จงทำตัวเองให้ง่ายและเข้ากันได้กับทุกคน"
วันที่ 107 ทุกครั้งที่เกิดปัญหา จงรู้ไว้ว่า นั่นคือโอกาสที่คุณจะพัฒนาไปสู่คนที่เก่งกว่าเมื่อวาน
วันที่ 108 มีความจำดี ถือว่าดี มีความจำดี และจำแต่สิ่งที่ดี นั้นดีกว่า มีความจำดี จำแต่สิ่งที่ดี และพูดแต่สิ่งที่ดี นั้นดีที่สุด
วันที่ 109 ความสุขที่เรียบง่าย คือการทำให้คนรอบกายเรามีความสุข
วันที่ 110 จงสะสมเพื่อการมีชีวิตอยู่ ไม่ใช่มีชีวิตอยู่เพื่อการสะสม
วันที่ 111 คำสอนของพ่อกับแม่ทันสมัยเสมอ
วันที่ 112 จงเป็นคนที่มีความคิดที่สุภาพ การกระทำที่สุภาพ และคำพูดที่สุภาพ
วันที่ 113 อย่าปล่อยให้วิกฤตดีๆผ่านไปโดยไม่ได้อะไรดีๆจากมันเลย
วันที่ 114 จงเป็นนักแก้ปัญหาที่ดี
วันที่ 115 ถ้าคุณมัวแต่รอเทรนด์ คุณจะไม่ได้ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ ไม่ได้เป็นในสิ่งที่คุณอยากเป็น แน่นอน
วันที่ 116 New Normal กิจวัตรใหม่สร้างให้ดีได้
วันที่ 117 เราไม่ได้หมดเงินไปกับการซื้อเสื้อผ้าใหม่หรอก แต่เราจะหมดเงินไปกับค่ารักษาโรคที่เกิดจากการไม่ดูแลตัวเองต่างหาก
วันที่ 118 แม่บอกว่า วันที่เราแก่ชราเราอาจจะทำอะไรไม่ได้ แต่เราทำบุญได้
วันที่ 119 อย่าทำให้ความเชื่อมั่นในตัวเองของใครต้องมอดไหม้เพราะความเชื่อมั่นในตัวเองของคุณ
วันที่ 120 แม้บางสิ่งเราก็รู้อยู่แล้วแก่ใจ แต่หลายๆครั้ง ชีวิตเราต้องมีใครที่คอยเตือนให้เรานำสิ่งที่รู้อยู่แก้ใจนั้น มาใช้ได้ทุกวัน
วันที่ 121 สิ่งสำคัญ คือ การรู้ว่าอะไรคือ สิ่งสำคัญ
วันที่ 122 จงใคร่ครวญ ตรวจสอบชีวิตให้เป็นกิจวัตร
วันที่ 123 วันแต่ละวัน คือ ของขวัญอันล้ำค่า
วันที่ 124 จงกำหนดสิ่งสำคัญให้เป็นกิจวัตรประจำวันของคุณ
วันที่ 125 ความสุขที่แท้จริงนั้นแสนเรียบง่าย ไม่ว่าเราจะได้หรือไม่ได้ในสิ่งใด เราแค่ปล่อยวาง
วันที่ 126 พลังที่ยิ่งใหญ่มาจากการที่คุณได้ทำในสิ่งที่คุณรัก
วันที่ 127 ถ้าเรามองว่าทุกสิ่งคือการเรียนรู้ทุกอย่างจะเป็นครูของเราได้
วันที่ 128 อย่ากินส่งเดช เพราะการกินส่งเดช เป็นเหตุให้เกิดโรค
วันที่ 129 การจัดกระเป๋าเดินทาง ก็เหมือนกับการจัดการชีวิต
วันที่ 130 คุณค่าของคนๆหนึ่ง ที่แท้จริง ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เขาให้ออกไป หาใช่สิ่งที่เขาได้มา
วันที่ 131 หนังสือคือเพื่อนที่คอยเตือนเราได้ทุกเรื่อง
วันที่ 132 การใช้ชีวิตของคนๆหนึ่งสามารถสอนอะไรที่ลึกซึ้งให้เราได้มากมาย
วันที่ 133 คุณมีคุณค่าเสมอ
วันที่ 134 บทเรียนชีวิตในช่วงที่ผ่านมาล้วนมีคุณค่าแห่งการจดจำ และนำมาใช้
วันที่ 135 จงเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณเป็น จงเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณเลือกไปเป็น
วันที่ 136 การลงทุนที่ดีที่สุดคือการลงทุนให้กับตัวเอง
วันที่ 137 การได้ใช้ชีวิตตามที่ตัวเองเลือกต่างหาก คือความสุขที่แท้จริง
วันที่ 138 สิ่งที่คุณสื่อในโลกโซเชียล คือโปรไฟล์ของคุณ
วันที่ 139 ทักษะที่ไม่ใช้สติปัญญานำมาซึ่งความสำเร็จ
วันที่ 140 มรดกที่คนคนหนึ่งควรทิ้งไว้ให้คนรุ่นหลัง คือการปลูกฝังทัศนคติ ที่ว่า ..เขา(คนรุ่นหลัง) คือคนคนหนึ่งที่ทำให้โลกใบนี้เป็นสถานที่ที่น่าอยู่กว่าเดิมได้
วันที่ 141 การได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆทำให้เราเติบโต
วันที่ 142 ข้าพระพุทธเจ้า จักรักษามรดกของพระองค์ท่านไว้ด้วยชีวิต
วันที่ 143 เรื่องเล่าที่มีคุณค่า คือเรื่องเล่าที่ถูกเล่าต่อหน้าคนที่อยากฟัง
วันที่ 144 ทำให้ทุกช่วงชีวิตของคุณมีคุณค่า ด้วยการใช้ทุกช่วงเวลาของคุณให้มีค่าต่อผู้คน
วันที่ 145 ความสำเร็จในสายตาของคนรอบข้าง เป็นแค่สิ่งที่คุณต้องเจอระหว่างทาง ก่อนจะถึงเป้าหมายของคุณเท่านั้น อย่าหลงไปกับมัน
วันที่ 146 ความล้มเหลวสอนเราได้มากกว่าความสำเร็จ
วันที่ 147 จงค้นหาคุณลักษณะผู้นำข้อที่คุณคิดว่าสำคัญที่สุด
วันที่ 148 พ่อแม่คือเหตุ ลูกคือผล เหตุดีผลย่อมดี
วันที่ 149 ข้าพเจ้าจะยืนอยู่เหนือผลประโยชน์และความขัดแย้งทั้งปวง
วันที่ 150 สร้างความก้าวหน้าจากสิ่งที่คุณรัก คุณจะไม่รู้สึกว่าต้องทำงานเลย
วันที่ 151 ทักษะที่ใช้สติปัญญานำมาซึ่งความยิ่งใหญ่
วันที่ 152 ยอมเสียเวลาฝึกทักษะเบื้องต้นไม่นาน เพื่อเป็นพื้นฐานนำไปสู่เป้าหมายที่ต้องการในอนาคต
วันที่ 153 การลงทุนที่ให้ผลกำไรมากกว่าการลงทุนใดๆ คือการลงทุนสร้างนิสัยดีๆให้ลูกของคุณ
วันที่ 154 บางครั้งคนเราก็เห็นคุณค่าของคนที่ช่วยแก้ปัญหา มากกว่า คนที่ทำให้ไม่เกิดปัญหา ซะอีก
วันที่ 155 ถ้าวันนี้ สิ่งที่คุณกำลังทำ ไม่มีแฟนคลับติดตาม คุณจะยังคงพยายาม ทำในสิ่งที่คุณตั้งใจจะทำ อยู่อีกไหม
วันที่ 156 เรื่องเล่าทำให้คนเราเข้ากันได้
วันที่ 157 คุณจะได้เรียนรู้มากขึ้นเติบโตมากขึ้น เมื่อคุณได้ทำในสิ่งที่ทำให้คุณตื่นเต้นและมีพลัง
วันที่ 158 ต้นไม้เติบโตในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม เป้าหมายเติบโตและสำเร็จ ในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมเช่นกัน
วันที่ 159 ทักษะชีวิตข้อสำคัญ คือ ทักษะในการจัดการความคิด
วันที่ 160 สิ่งที่จะช่วยสร้างความมั่นใจของคุณได้ในแต่ละวัน คือการหมั่นเขียนบันทึกความสำเร็จ
วันที่ 161 จงสร้างวิธีการพัฒนาตัวเองให้ได้ภายใน 10 นาที
วันที่ 162 อย่าเพิ่งลงมือทำงานทุกอย่างทันทีที่เข้ามา แต่คุณต้องกำหนดเวลาในการทำมัน
วันที่ 163 การตั้งคำถามที่ดีส่งผลไปยังการปลูกฝังทัศนคติที่ดีในตัวเอง
วันที่ 164 สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเติบโตขึ้น คือความสามารถในการควบคุมตัวเอง
วันที่ 165 เวลาคุณภาพเกิดจากกิจกรรมคุณภาพยามว่างร่วมกันของทุกคน
วันที่ 166 ในยุคสมัยปัจจุบันสิ่งที่ทำร้ายคนๆหนึ่งมากที่สุดคือนิสัยการกินของเขา นั่นเอง
วันที่ 167 ถ้าเราไม่ใช้เวลาไปกับการพัฒนาตัวเอง เรากำลังใช้เวลาไปกับการไม่พัฒนาตัวเอง
วันที่ 168 เป้าหมายที่ได้ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น จึงจะสำเร็จ
วันที่ 169 อย่าให้คำว่าท้ออยู่ในพจนานุกรมชีวิตคุณ
วันที่ 170 ฝึกใช้คำพูดติดหู คำหรูติดปาก
วันที่ 171 หาจุดสนุกให้กับทุกสิ่งที่ทำ
วันที่ 172 เราต้องทำให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ มีพลังที่จะอยู่ต่อ รักตัวเองและรักผู้อื่นมากพอ ที่จะทำความดีต่อไป
วันที่ 173 เราควรระลึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก
วันที่ 174 ในทุกๆวัน จงปฏิบัติต่อผู้คนให้ดีและมีคุณค่า เพื่อจะได้ไม่ต้องมาขอขมากันก่อนตาย
วันที่ 175 จงทำให้การมีชีวิตอยู่ของคุณบนโลกใบนี้ มีคุณค่าและดีกว่าการที่โลกใบนี้ไม่มีคุณ
วันที่ 176 ตอนมีชีวิตอยู่ ทำให้คนอื่นสบายใจ ตอนกำลังจะจากไปก็ไม่ทำให้ใครลำบาก
วันที่ 177 จงทำในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าแม้แต่จะคิด เพื่อจะมีชีวิตที่คนอื่นได้แค่คิดอยากจะมี แต่ก็มีไม่ได้
วันที่ 178 เลิกสั่งสอนหรือแนะนำ จงอยู่เคียงข้าง และรับฟังจริงๆ ในยามที่เขาเจอเรื่องแย่ๆ
วันที่ 179 ฟังให้มากขึ้น พูดให้น้อยลง
วันที่ 180 อย่าถามอะไรใคร ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะฟัง
วันที่ 181 จงใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท และระลึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก
วันที่ 182 คนที่เป็นไอดอล ไม่ได้สอน ไม่ได้เป็นแบบอย่างให้คุณได้ทุกเรื่อง
วันที่ 183 การตัดสินใจที่ดี คือการตัดสินใจที่อยู่บนพื้นฐานของการรู้จักตัวเอง
วันที่ 184 If you're normal you can't be success.
วันที่ 185 ทุกๆวันคือวันที่เราจะได้มีโอกาสฝึกตัวเองให้มีทัศนคติที่ดีต่อทุกสิ่ง
วันที่ 186 หมั่นฝึกฝนการใช้ชีวิตแบบไม่ยึดติดกับการสะสมข้าวของ
วันที่ 187 เราต้องเรียนรู้ที่จะทบทวนชีวิตในบางช่วงเวลา เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง
วันที่ 188 หนึ่งในหัวข้อการทบทวนตัวเองคือ การปล่อยวาง(ทิ้ง)ข้าวของอย่างมีความสุข
วันที่ 189 หน้าที่ในการปลูกฝังลูกเป็นของพ่อกับแม่ ไม่ใช่แค่คุณครูที่โรงเรียน
วันที่ 190 คุณอยากให้เด็กๆของคุณมีนิสัยเหมือนคุณในเรื่องอะไร
วันที่ 191 จำไว้ว่า คุณเกิดมาเพื่อเป็นยอดของโลก
วันที่ 192 จำนวนชั่วโมงไม่ได้สะท้อนถึงความเก่งที่คุณจะมีมากขึ้นเลย แต่มันอยู่ที่วิธีการใช้ต่างหาก
วันที่ 193 จงรู้สึกดีกับอดีต เรียนรู้จากมัน และทิ้งมันซะ
วันที่ 194 อย่าปล่อยให้ข้าวของเป็นเจ้าของคุณนานเกินไปจนตัวคุณแวดล้อมไปด้วยสิ่งไร้ค่า
วันที่ 195 บ่อยครั้งที่การช่วยผู้อื่นแก้ปัญหาของเขา เป็นทางออกของการแก้ปัญหาของเรา
วันที่ 196 อย่าเพิ่งท้อนะ
วันที่ 197 ค้นหาสิ่งที่รักให้เจอ อย่าเผลอไปดีใจในสิ่งที่คนอื่นทึกทักว่าเรามักทำได้ดี
วันที่ 198 การมีวินัยในเรื่องหนึ่งย่อมนำมาซึ่งวินัยในเรื่องหนึ่งและเรื่องต่อๆไปเสมอ
วันที่ 199 อยากสร้างคนให้มีคุณภาพ เราต้องสร้างคนที่อยากจะสร้างคนให้มีคุณภาพให้มีคุณภาพก่อน
วันที่ 200 เงื่อนไขข้อหนึ่งของความสำเร็จ คือ ความสม่ำเสมอ เงื่อนไขข้อสำคัญของความสม่ำเสมอ คือ การทำอย่างถูกต้อง
วันที่ 201 การตั้งเป้าหมายเล็กๆแล้วลงมือทำมันให้สำเร็จทุกวันคือ "การสร้างสภาวะที่เหมาะสม"
วันที่ 202 ตราบใดที่มาตรฐานของคุณไม่ได้ทำให้ใครๆ หรืออะไรๆแย่ลง ก็จงอย่าลดมาตรฐานของตัวเอง
วันที่ 203 จงควบคุมอารมณ์ตนเอง
วันที่ 204 จงวิเคราะห์ตัวเองอย่างลึกซึ้งเพื่อค้นหาหลักการของชีวิต
วันที่ 205 ค้นหาตัวตน เพื่อค้นให้พบตัวจริง
วันที่ 206 สร้างคนดีให้โลกใบนี้ต่อไป ในวันที่เราไม่อยู่
วันที่ 207 อยากซื้อสิ่งใด ให้สร้างเส้นทางของรายได้ขึ้นมาใหม่ ก่อนที่จะจ่ายเงินซื้อสิ่งนั้น
วันที่ 208 การทำข้อสอบก็เหมือนการใช้ชีวิต อย่าใช้วิธีคิดในการเลือกข้อที่ใช่/สิ่งที่ใช่แบบไม่มีหลักการ
วันที่ 209 จงรู้ว่าตัวเองเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องอะไร
วันที่ 210 Find the demon that you want to overcome and kill them all. ค้นหาปีศาจที่คุณต้องการเอาชนะให้เจอ และฆ่ามันให้หมด
วันที่ 211จงสร้างนิสัยด้วยความเต็มใจและตั้งใจ เพราะมีแต่นิสัยเท่านั้นที่จะเอาชนะนิสัยได้
วันที่ 212 สองข้อที่จำเป็นต่อทุกความสำเร็จ คือ ความเป็นผู้นำที่ดี และการมีคนคอยช่วยเหลือ
วันที่ 213 เป้าหมายเกิดขึ้น 3 ครั้งเสมอ 1.ในความคิดในจินตนาการ 2.ในกระดาษ 3.เกิดขึ้นจริง
วันที่ 214 ก่อนสร้างกิจวัตรใหม่ขึ้นมาในชีวิตประจำวัน เราต้องรู้ก่อนว่ากิจวัตรนั้นจะนำไปสู่เป้าหมายใดในชีวิตเรา
วันที่ 215 ตั้งกฎของตัวเองขึ้นมา
วันที่ 216 หนึ่งในความน่าเสียดายคือ การอยู่อย่างไร้เป้าหมายหลังเกษียณ
วันที่ 217 สิ่งสำคัญคือ การที่เรามีเวลา แต่สิ่งสำคัญกว่า คือ เราใช้เวลาของเราไปกับอะไร
วันที่ 218 ไม่ว่าเราจะคิดทำสิ่งใด เราต้องคิดให้ทำให้ได้
วันที่ 219 เล็กน้อย แต่สม่ำเสมอและมีจุดมุ่งหมาย ดีกว่า มากมาย แต่นานๆทำทีและไม่มีทิศทาง
วันที่ 220 จงแน่ใจว่าสิ่งที่คุณทำในแต่ละวันทำให้คุณรักตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น
วันที่ 221 เวลาชีวิตของคุณมีค่า อย่าทำให้เวลาชีวิตของคุณหายไปเพราะใครก็ไม่รู้
วันที่ 222 ทำสิ่งสำคัญตั้งแต่วันนี้ ตัดสินใจทุกอย่างในวันนี้ด้วยตัวคุณเอง
วันที่ 223 ทำเหมือนคนอื่น ได้เหมือนคนอื่น ถ้าอยากเก่งกว่าก็ต้องทำมากกว่า
วันที่ 224 ตั้งเป้าหมายเล็กๆทุกวัน
วันที่ 225 เมื่ออายุมากขึ้น ต้องหัดตั้งคำถามกับตัวเองว่า มีอะไรบ้างที่ควรทำให้น้อยลง
วันที่ 226 ความตั้งใจที่ดี คือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ที่เราเริ่มต้นได้จากตัวเอง
วันที่ 227 เรามุ่งผลลัพธ์อะไรในการสร้างคน
วันที่ 228 No matter how big your goal, if you bite it at a time you will succeed. ไม่ว่าเป้าหมายคุณจะใหญ่แค่ไหน ถ้าคุณค่อยๆทำไปทีละนิด กัดมันทีละคำ คุณก็สำเร็จได้ครับ
วันที่ 229 การเล่นและการอ่าน ล้วนเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้
วันที่ 230 เป้าหมายใดที่ทำให้เรารู้สึกอึดอัด เป้าหมายนั้นมันกำลังทำให้เราเติบโต
วันที่ 231 วันที่คุณจะสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์คือวันที่คุณไม่ได้โฟกัสกับเป้าหมาย
วันที่ 232 เขียนพินัยกรรมชีวิต
วันที่ 233 รูรั่วของเวลา = รูรั่วของชีวิต
วันที่ 234 เปลี่ยนวิธีการสอน เปลี่ยนสถานที่สอน เปลี่ยนทัศนคติในการสอน
วันที่ 235 ทำให้วันดีๆของใครบางคนดียิ่งขึ้น ด้วยการตั้งคำถามดีๆ
วันที่ 236 ตั้งเป้าหมายชีวิต ตกหลุมรัก เขียนหนังสือ
วันที่ 237 ทำให้ตัวคุณมีชีวิตที่ดีขึ้นจากการกินของคุณ ทำให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้นจากคำพูดของคุณ
วันที่ 238 พูดด้วยอารมณ์ดี และใช้เหตุผลกับลูก ที่สำคัญคือฟังลูก
วันที่ 239 จงอย่าเป็นเรือที่จอดเทียบอยู่แต่ที่ท่า มัวแต่อวดโฉมว่าตัวนั้นงามสง่า แต่ที่แท้ก็ไม่กล้าออกทะเล
วันที่ 240 พลังของเราจะไม่มากไปกว่าเป้าที่เราตั้งไว้
วันที่ 241 ภาพลักษณ์ภายนอก คือ สิ่งที่บ่งบอกสุขภาพ
วันที่ 242 ทานอาหารอายุสั้นทำให้อายุยืน
วันที่ 243 การปลูกฝังน้องรุ่นต่อไปให้เข้าใจมารยาทคือเรื่องสำคัญ
วันที่ 244 อย่าทิ้งรูปแบบดีๆที่เคยทำมา
วันที่ 245 ทุกสิ่งถูกออกแบบมาให้เราปฏิเสธความอยากได้อย่างยากเย็น
วันที่ 246 Every day is day one. If you do the best on day one. It’s not gonna be one day that make you feel bad and cannot fix it.
ทุกๆวันคือวันแรก ถ้าคุณทำวันแรกของคุณให้ดีที่สุด มันจะไม่เป็นวันหนึ่งที่ทำให้คุณรู้สึกแย่และแก้ไขไม่ได้เมื่อเวลาผ่านไป
วันที่ 247 พอเราคุยกับคน เราจะต้องรู้ว่าเค้าสนใจอะไร
วันที่ 248 ตั้งเป้าหมายเล็กๆทุกวัน ให้เป็นนิสัย
วันที่ 249 การสร้างให้คนมีทัศนคติที่ดีสำคัญกว่า การให้วิธีการ
วันที่ 250 ช่วงเวลาสำคัญในการปลูกฝังที่ดีคือที่โต๊ะอาหารเช้า
วันที่ 251 การตั้งเป้าหมายเล็กๆทุกวัน ทำให้เราได้ใช้ชีวิต ในแบบที่เรามีสิทธิ์เลือก
วันที่ 252 การสื่อสารที่ชัดเจนทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่น
วันที่ 253 เราสามารถทำให้มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นในชีวิตใครบางคนได้ทุกวัน
วันที่ 254 จงสนุกกับสิ่งที่ทำ จงรักในสิ่งที่ทำ
วันที่ 255 จงทบทวนตัวเองทุกวัน
วันที่ 256 คุณอยากให้มันลงเอยแบบไหน
วันที่ 257 จงพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง โดยไม่ต้องรอจังหวะเวลา
วันที่ 258 สร้าง Mind set สู่ความสำเร็จในแบบของคุณ
วันที่ 259 เราคงไม่ได้ต้องการความเรียบร้อยของบ้านซะจนไม่ได้สอนงานเด็กๆ
วันที่ 260 จงมี Mindset to success
วันที่ 261 ถ้าคุณรู้สึกไม่มีความสุขกับสิ่งที่กำลังทำละก็ จงจัดเวลาในแต่ละวันให้ตัวเองได้ทำในสิ่งที่คุณมีความสุขสิ จุดสำคัญคืออย่าทำให้สิ่งที่คุณมีความสุขทำให้คนรอบข้างมีความทุกข์ก็พอ
วันที่ 262 มัวอ่านหนังสือกันอยู่ทำไม มาใช้หนังสือกันดีกว่า
วันที่ 263 สิ่งสำคัญที่สุดคือ สิ่งที่คุณกำลังทำตอนนี้ เพราะฉะนั้นจงมั่นใจว่ามันจะเป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นจริงๆ
วันที่ 264 จงใช้เวลา 5 นาที วางแผน 24 ชั่วโมงต่อไปของคุณ
วันที่ 265 จงฝึกฝนทักษะการบริหารเวลา
วันที่ 266 การสร้างแรงบันดาลใจ สำคัญกว่าการให้ความรู้
วันที่ 267 ถ้าจะมีคุณสมบัติของความสำเร็จสักข้อหนึ่งที่พ่อจะปลูกฝังให้ลูกได้ คุณสมบัตินั้นคือ...
วันที่ 268 อย่าให้สิ่งที่เราเป็น ต้องขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของคนรอบข้าง
วันที่ 269 จงรู้จักขายไอเดียให้เป็น
วันที่ 270 จงสร้างวิธีทบทวนตัวเองง่ายๆ
วันที่ 271 หัวใจของเรื่องนี้คือ ความสม่ำเสมอ
วันที่ 272 วิธีการถ่ายทอดสำคัญกว่าเรื่องที่จะถ่ายทอด
วันที่ 273 ถ้าผมเอาไม่อยู่ ผมจะไม่เอาอยู่
วันที่ 274 อย่ามัวแต่ Book said จนหลงลืมคำพูดที่แสนวิเศษของพ่อแม่
วันที่ 275 ความถูกต้องอยู่ที่ความเป็นพวกเดียวกัน
วันที่ 276 เชื่อว่าทุกคนอยากประสบความสำเร็จในชีวิต
วันที่ 277 ประเด็นสำคัญของวัยเรียนคือ การสร้างนิสัย ไม่ใช่ผลลัพธ์(ผลสอบ)
วันที่ 278 จงหาต้นแบบที่ดี เพื่อจะได้เป็นต้นแบบที่ดี
วันที่ 279 ผู้นำที่ห่วงแต่เรื่องกินเสียบุคลิกผู้นำ
วันที่ 280 คนสองคนฝีมือพอๆกัน แพ้-ชนะ อยู่ที่ความสัมพันธ์ส่วนตัว
วันที่ 281 เมื่อถึงจุดหนึ่ง เราจะต้องการเวลาและการมีสุขภาพดี มากกว่าทุกสิ่ง
วันที่ 282 คนสำเร็จคือ คนที่ กล้าแพ้ซ้ำๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก
วันที่ 283 ทุกขณะที่เรากำลังหายใจเรากำลังเข้าใกล้ความตาย
วันที่ 284 ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตให้ประสานสอดคล้องกัน
วันที่ 285 แม้ประสบการณ์ตรงของคนอื่นจะเป็นสิ่งที่น่าเชื่อถือ แต่การได้ประสบเองนั้นน่าเชื่อแน่นอน
วันที่ 286 จงใส่ใจเรื่องดีๆในหัวคุณให้มากกว่าเรื่องแย่ๆนอกหัวคุณ
วันที่ 287 เวลาคือ สิ่งเดียวที่ไม่ว่าคุณจะใช้มันหรือไม่ใช้มัน มันก็จะหมดไป
วันที่ 288 ชีวิตไม่ได้มีแต่สิ่งที่ต้องทำ มันมีสิ่งที่ไม่ต้องทำด้วย
วันที่ 289 อย่าปล่อยเวลาผ่านไปโดยไม่ทำอะไรเลย
วันที่ 290 วิธีการให้กำลังใจตัวเองที่ดีที่สุด คือการให้กำลังใจคนอื่น
วันที่ 291 บางเรื่องเราก็ต้องลงเล่น แต่บางเรื่องเราก็ควรเป็นแค่คนดู
วันที่ 292 จงเขียนสิ่งที่อยากทำไปตลอดชีวิต และหาทางทำมันตั้งแต่ตอนนี้
วันที่ 293 ตอบตัวเองให้ได้ว่าผลลัพธ์สุดท้ายในการใช้ชีวิตของคุณในวันนี้คืออะไร
วันที่ 294 จงเรียนรู้ที่จะบริหารความคาดหวังที่ผู้คนมีต่อคุณ
วันที่ 295 ทุกคนอยากสำเร็จทุกวัน คุณตอบได้มั๊ยว่าความสำเร็จของคุณในวันนี้คืออะไร
วันที่ 296 จงค้นหารูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ แล้วใช้มันอย่างมีรูปแบบ
วันที่ 297 เมื่อมีอะไรในหัวก็ไม่จำเป็นต้องมีอะไรในมือ แต่เมื่อมีอะไรในมือก็ยังจำเป็นต้องมีอะไรในหัว
วันที่ 298 สิ่งที่ทำให้เราอยู่ยากขึ้นในโลกยุคปัจจุบัน คือข้อมูลล้นทะลักที่เราไม่ทันได้กลั่นกรอง
วันที่ 299 หมั่นตรวจสอบสุขภาพของคุณ
วันที่ 300 ตื่นเต้นเข้าไว้ ทุกอย่างจะไปได้สวยเมื่อคุณตื่นเต้น
วันที่ 301 ไม่ว่าคุณเป็นใคร คุณต้องเป็นนักเล่าเรื่อง ไม่ใช่นักสร้างเรื่อง
วันที่ 302 จงสื่อสารด้วยถ้อยคำที่ดี
วันที่ 303 จงพร้อมจารึกเรื่องราวชีวิตของคุณทุกวัน
วันที่ 304 เตรียมตัวก่อนตาย เตรียมกายก่อนแก่
วันที่ 305 เวลาคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในจักรวาล
วันที่ 306 ถ้าอยากเป็นในสิ่งที่ตัวเองปรารถนาที่จะเป็น แต่โลกที่เห็นมันทำให้เราเป็นในสิ่งที่อยากเป็นไม่ได้ ก็เปลี่ยนโลกซะสิ
วันที่ 307 สภาพความเป็นอยู่ในวันนี้ถูกสร้างจากเมื่อวาน
วันที่ 308 จงเป็นคนมีคุณภาพ ในช่วงเวลาคุณภาพ ที่มีเรื่องคุณภาพ จากความคิดคุณภาพ
วันที่ 309 มีบ้าน มีคนที่รัก มีที่ปลอดภัย
วันที่ 310 พึงระลึกเสมอว่า ทุกสิ่งที่คุณทำคือการฝึกคุณลักษณะผู้นำที่ดีทั้งสิ้น
วันที่ 311 จงกล้าที่จะเปิดใจกับสิ่งใหม่ๆ
วันที่ 312 คำบางคำเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และชีวิตผู้คนได้
วันที่ 313 จงเชิดชูคนที่มีความซื่อสัตย์
วันที่ 314 พฤติกรรมของคุณไม่ว่าเรื่องใด เมื่อไปถึงจุดที่เป็นกิจวัตร มันจะแข็งแกร่ง
วันที่ 315 คนที่เก่งจริง มีดีจริงไม่ยกหูชูหางอวดอ้างความยิ่งใหญ่
วันที่ 316 เรามีสิทธิ์ที่จะเลือก และเราเป็นสัตว์ที่คิดได้คิดเป็น เราไม่ใช่สัตว์ที่แค่ตัวโตไปวันๆ
วันที่ 317 เมื่อมีเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ เราต้องชื่นชม ชื่นชม และชื่นชม
วันที่ 318 สิ่งที่เราควรมอบให้แก่กันทุกวันคือทัศนคติที่ดีในการมองโลกใบนี้
วันที่ 319 เราต้องแยกให้ออกระหว่างเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับความรู้สึกดีในตัวเอง
วันที่ 320 โชคดี โชคร้าย ช่วงเวลาดีๆ ช่วงเวลาแย่ๆ ล้วนเชื่อมต่อกัน จงสร้างถ้อยคำดีๆ เพื่อให้มีวันดีๆ
วันที่ 321 บางครั้งสิ่งที่ทำให้เราพัฒนา คือการได้มาซึ่ง Feedback
วันที่ 322 เรื่องบางเรื่องเรามีโอกาสทำเพียงแค่ครั้งเดียว จงทำมันให้ดี
วันที่ 323 หาเวลาอยู่คนเดียว เฝ้าฟัง ค้นหาตัวตนภายใน
วันที่ 324 เป้าหมายคือการได้เป็นคนที่คุณอยากเป็น ไม่ใช่แค่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
วันที่ 325 การไม่เตรียมการคือการเตรียมการที่จะล้มเหลว
วันที่ 326 การจดบันทึก คือการที่เราได้ใคร่ครวญชีวิต ได้ทบทวนชีวิต
วันที่ 327 จงใช้ชีวิตอย่างมีหลักการ ไม่ใช่หลักลอย
วันที่ 328 เมื่อคุณพอใจในสิ่งที่คุณมี คุณจะมีแต่สิ่งที่คุณพอใจ
วันที่ 329 ความคิดของคุณนั่นแหละ ที่สร้างชะตาชีวิตของคุณขึ้นมา
วันที่ 330 ศิลปะในการทิ้ง ยิ่งใหญ่กว่าการเก็บ
วันที่ 331 จงตั้งมั่นในตัวตน ให้อยู่เหนือผลประโยชน์
วันที่ 332 จงทำทุกอย่างให้มันดี จะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง ว่าทำไม ไม่ตั้งใจทำให้มันดีตั้งแต่แรก
วันที่ 333 จงดูแลผู้คนที่เดินทางร่วมกับคุณ
วันที่ 334 สิ่งที่จะทำให้ความคิดเราพัฒนา คือการมองหารบทเรียนอันล้ำค่าในแต่ละวัน
วันที่ 335 อย่าปล่อยอายุที่เพิ่มขึ้น ให้แค่ผ่านๆไป โดยไม่สร้างความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเองเลย
วันที่ 336 จงฝึกนิสัยมีพันธะสัญญากับตัวเอง เมื่อตั้งเป้าว่าจะทำสิ่งใดแล้ว ต้องทำให้ได้ตามนั้น
วันที่ 337 ของขวัญอันล้ำค่าคือ นิสัยที่หนูสร้างมาตลอดทั้งปี
วันที่ 338 อย่าปล่อยให้ใครจากไปโดยที่เรายังไม่ทำให้เขารู้สึกดีกับตัวเอง
วันที่ 339 ยิ่งเราฝึกขอบคุณจนเป็นนิสัย เราจะยิ่งมองเห็นข้อดีของเหตุการณ์นั้นๆ ของคนๆนั้นชัดเจนขึ้น
วันที่ 340 การมีพันธะสัญญากับตัวเองคือสิ่งสำคัญ แต่การรักษาพันธะสัญญากับตัวเองให้ได้นั้น สำคัญกว่า
วันที่ 341 ไม่ว่าคุณกำลังอยู่ในสถานะอะไร จงเป็นสิ่งนั้นให้ดีที่สุด
วันที่ 342 จงกล้าเปลี่ยนแปลง จนโลกต้องตะแคงมาอยู่ข้างคุณ
วันที่ 343 ทำเรื่องดีๆทุกวันที่ทำได้ ทำในจุดที่ทำได้ ทำเลย
วันที่ 344 จำไว้ว่าสิ่งที่คุณจะทิ้งไว้ให้โลกใบนี้คือ คนดีเท่านั้น
วันที่ 345 ความสำเร็จมีพื้นฐานมาจากการมีทัศนคติที่ดีต่อความล้มเหลว
วันที่ 346 ไม่มีอะไรมีผลต่อชีวิตคุณ มากไปกว่านิสัยที่คุณสร้างมา ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม
วันที่ 347 คนที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เป็นคนมีเสน่ห์
วันที่ 348 จงใช้ชีวิตให้มีคุณค่า ให้สมกับคุณค่าของชีวิต
วันที่ 349 เงื่อนไขของความสำเร็จในการเรียน ความสำเร็จในการงาน ความสำเร็จในชีวิต ล้วนเป็นเงื่อนไขเดียวกัน
วันที่ 350 การมีเป้าหมาย ทำให้ชีวิตอยู่ในความควบคุมของเรา
วันที่ 351 เมื่อคุณกระหายความสำเร็จ ความสำเร็จจะเป็นของคุณ
วันที่ 352 จงผ่านวันนี้ไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่ดีเสมอ
วันที่ 353 สุขภาพดี คือชัยชนะ แต่การได้เสียสละและทำความดีเพื่อสังคม คือชัยชนะยิ่งกว่า
วันที่ 354 จงเรียนรู้ที่จะประวิงความอยากของตัวเอง
วันที่ 355 ความสุขคือการเดินทาง มิใช่จุดหมายปลายทาง
วันที่ 356 วางตัวให้เหนือชั้นกว่า
วันที่ 357 เวลาคือชีวิต เราไม่ได้มีเวลามากพอที่จะใช้ความคิดไปกับเรื่องที่ไม่ได้เพิ่มคุณค่าอะไรให้กับชีวิตเรา
วันที่ 358 คนที่เราคบมีผลกับเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่มากก็น้อย เสมอ
วันที่ 359 จงรู้จักตั้งคำถามกับตัวเอง
วันที่ 360 ในแต่ละวันจงทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบ
วันที่ 361 จิตใจที่แข็งแกร่ง ย่อมอยู่กับสุขภาพที่แข็งแรง จงดูแลสุขภาพ
วันที่ 362 กินน้อยตายยาก กินมากตายเร็ว
วันที่ 363 ทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลก จะจบลงบนโลก ไม่มีใครเอาอะไรไปได้ สำคัญที่ว่าจะทิ้งอะไรไว้ให้โลก
วันที่ 364 จงเรียนรู้ที่จะถ่ายทอดความคิด เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของผู้คน
วันที่ 365 หากต้องการบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ Just one bite at a time.
วันที่ 366 วันหนึ่งคุณจะจากโลกนี้ไป ดังนั้นจงใช้ชีวิตในแบบที่คุณจะจดจำมัน
EPOPARIS
โฆษณา