31 ธ.ค. 2020 เวลา 16:29 • ปรัชญา
Happy New Year 2021 By Near Us
1 ปีผ่านไป ไปไวเหมือนอย่างโกหก นี่คงเป็นสิ่งที่เราคิดมาโดยตลอดที่กาลเวลาผ่านไปโดยที่เราไม่รู้ตัว
แต่ในปีนี้อาจทำให้เรารู้สึกเนิ่นนานเป็นพิเศษ เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 ทำให้เรารู้สึกตลอดเวลาว่า "เมื่อไหร่มันจะผ่านไปซักที?"
มาวันนี้ Near us จึงอยากจะมอบอีก 1 จิตวิทยาเพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนลุกขึ้นสู้ต่อไปครับ
จิตวิทยานั้นก็คือ จิตวิทยา "ทุกข์ทีละเม็ด จัดการทีละนิด"
ความทุกข์คือสิ่งที่หนักหนาสาหัสอยู่ในใจของมนุษย์ทุกคน เราทุกคนไม่สามารถหลีกหนีจากความทุกข์ได้ เมื่อเราดับความทุกข์ได้ 1 อย่าง จะมีความทุกข์อีกหลายอย่างนับไม่ถ้วนกองอยู่ตรงหน้าเราเสมอ เปรียบเสมือนกับเม็ดทรายที่มีมากมายถาถมให้เราจมอยู่ในกองทรายนั้น
แต่ทว่า เม็ดทรายเหล่านั้น เมื่อมันลอดผ่านนาฬิกาทราย มันกลับไหลเพียงไม่กี่เม็ดเท่านั้น มันกลับไหลออกมาน้อยมาก จนทำให้เรามีเวลานั่งนับมันได้เลยด้วยซ้ำว่า อีกนานเท่าไหร่ที่เม็ดทรายจะไหลลงมาหมด
https://www.facebook.com/1755262241388786/photos/1755267584721585/
เมื่อเรากลับมามองถึงชีวิตของเรา ทำไมเราถึงไม่ลองค่อยๆแก้ปัญหาที่ต้นตนแห่งความทุกข์อย่างช้าๆใจเย็นๆ ค่อยๆปล่อยความทุกข์ที่เปรียบเสมือนกับทรายที่ไหลลงอย่างช้าๆ และเก็บความภาคภูมิใจที่สามารถปล่อยเมล็ดทรายอกมาได้ทีละนิดๆแทนที่เราเอาแต่ไปมองเม็ดทรายข้างบนที่มีมากมายเหลือเกินจนจะกลายเป็นบ้าตาย?
และเมื่อใดที่เราโฟกัสความภาคภูมิใจไปกับเมล็ดทรายที่ไหลลงมาจนกระทั่งหมดลง เราก็อาจจะมาถามตัวเองก็ได้ว่า "นี่ฉันแก้ไปหาไปมากมายขนาดนี้แล้วหรือเนี่ย เรานี่มันสุดยอดไปเลย!!!!!!!"
และสุดท้าย เราก็จะกลายเป็นคนที่มีความสุขที่สามารถโอบกอดความทุกข์ที่เปรียบเสมือเม็ดทราย ที่มีมากมาย แต่เรากลับมองมันเป็นแค่เศษเสี้ยวเท่านั้นเองครับผม
สวัสดีปีใหม่ 2021 Near us ขอให้ทุกคน"ปราศจากความทุกข์"กันทุกๆคนนะครับ และขอขอบคุณผู้ติดตามทั้ง 1800 คนด้วยนะครับ สวัสดีปีใหม่ครับ
โฆษณา