1 ม.ค. 2021 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
🄷🄰🄿🄿🅈 🄽🄴🅆 🅈🄰🄴🅁 ป้านิกช้าเสมอ𓆉︎
..ผ่านมาได้อีกปี 365 วันที่ผ่านมา ลุ้นทุกวัน ลุ้นตลอดว่าจะเหลือลมหายใจต่อไปได้อีกถึง..วันไหน
..ในทุกๆเช้าที่ลืมตาตื่น ป้านิกจะคิดเสมอว่า.."ผ่าน"
หลายคนคง"งง"..ว่าทำไมป้านิกต้องดีใจในทุกๆเช้าที่ได้ตื่นขึ้นมาอีกวัน..
..ม่ะๆๆ ขยับเข้ามาจะเล่าให้ฟัง เอ๊ะ!! ต้องเล่าให้อ่านซิ..ใช่ม่ะ 🤭🤭
..ว่าแต่ ㋛︎㋛︎ จะมีคนมาอ่านมั้ย..ไม่รู้เหมือนกัน シ︎シ︎
แต่อยากเล่านี่นะ..
..เมื่อปี 2539 ป้านิกต้องผ่าตัดสมองครั้งแรก ครั้งใหญ่ในชีวิตด้วยโรค ^^อะโคเมการี^^ หรือ ^^คนตัวยักษ์^^..เหตุเพราะมีก้อนเนื้องอกในต่อมใต้สมอง..
ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดย น.พ สุรชัย เครรพธรรม..แพทย์เจ้าของไข้ที่รับต่อมาจาก น.พ ชาญชัย ดีโรจนวงค์ จาก โรงพยาบาลราชวิถี อย่าเพิ่งงง..คือ จริงๆทางโรงพยาบาลชุมพร ส่งตัวป้านิกมา ร.พ ราชวิถี โดยมี น.พ ชาญชัยเป็นเจ้าของไข้ ตรวจกันอยู่เป็นปี ทำ🄼 🅁 🄸เยอะมาก จนรู้รายละเอียดก็มีการประชุมแพทย์ แต่..ทาง ร.พราชวิถี(ณ ตอนนั้น)ไม่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง..น.พ ชาญชัยซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.พ สุรชัยจึงติดต่อไป บอกเล่าอาการ..น.พ สุรชัยตอบรับทันที..
ป้านิกจึงย้ายการรักษามาที่ ร.พ จุฬาลงกรณ์นับจากนั้น แต่ทาง ร.พ ราชวิถีก็ไม่ทิ้ง เพราะตอนนั้นคนเป็นโรคนี้น้อยมาก ป้านิกจึงเป็น 🄲🄰🅂🄴 🅂🅃🅄🄳🅈 ให้ทั้ง 2 ร.พ นับจากนั้น เวียนไป เวียนมาอยู่แบบนั้น
พฤษภาคม 2539 หลังจากที่คุณหมอทำการศึกษา วิจัย ประชุมกันเป็นที่เรียบร้อยถึงเวลาเชือดล่ะซิ..
จำบรรยากาศของเช้าวันนั้นได้ดีนอนหลับมาให้กิน เพื่อหวังให้คนไข้หลับก่อนเข้า แต่..คนไข้หัวแข็งไม่หลับจน จนท.มาเข็นเข้าห้องผ่าตัด..จำได้ว่าสั่น สะท้าน ไม่ใช่กลัวนะ..หนาวมากกกก 😁😁 จนหมอเข้ามาแล้วบอกว่า..^^จะมีการถ่ายวีดีโอไว้เพื่อเป็นการศึกษาของนักเรียนแพทย์ต่อไปนะคนไข้^^..ป้านิกที่ยังไม่หลับตอบแบบฟันกระทบกันไปว่า ^^ยินดีค่ะหมอ ถ้าร่างหนูจะมีประโยชน์ต่อวงการแพทย์ หนูยินดีค่ะ ^^...หมอยิ้มแล้วบอกว่า^^หลับนะ^^..วิสัญญีแพทย์ก็จัดการวางยาสลบ..ป้านิกผล่อยไปนับจากนั้น..
1
..แม่ที่เฝ้ารออยู่หน้าห้อง เล่าให้ป้านิกฟังหลังจากวันนั้นเป็นเดือนว่า.."แม่รออยู่หน้าห้องพอเขาเข็ญเตียงคลุมผ้าเขียวมาก็ลุกขึ้นดู พยาบาลบอก ยังๆนี่ไม่ใช่ของป้า.." อยู่อย่างนั้นหลายคน หลายรอบมาก ก็ไม่ออกมาเสียที..
ณ วันนั้นแม่ไม่รู้ว่าที่ลูกสาวแม่ออกมาช้าเพราะ..เกิดอาการช๊อค เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ลูกสาวแม่ต้องถูกใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ ลูกสาวแม่เหมือนตายไปแล้ว หลุดออกจากร่างไปแล้ว แต่เสียงเรียกของคุณพยาบาลทำให้ไปไม่ได้ เรียกๆๆๆๆๆๆๆๆจนต้องขาน ^^หื่อ^^..แค่นั้นก็หลับต่อ..
..รู้สึกตัวอีกครั้งใน 🄸 🄲 🅄 แม่บอกว่าออกมา 4 วันแล้ว..รู้สึกตัวพร้อมความเจ็บปวดแสนทรมาน ไข้ขึ้นสูงตลอดเวลา ถูกแช่น้ำแข็งเพื่อลดความร้อนในตัวบ่อยมาก ผ้าผ่อนไม่เคยต้องใส่กันเพราะโดนน้ำใส่น้ำแข็งบ่อยๆ..พยาบาลบอกว่าห่มผ้าเอาก็พอ. 🥵🥵
..กี่วันไม่ต้องนับ หลับแล้วตื่น ตื่นแล้วหลับ บางทีสะดุ้งตื่นเพราะความเจ็บปวดสุดคณา เสียงเครื่องวัดคลื่นหัวใจดังปี๊ดๆๆๆๆๆๆรัวๆ หมอ พยาบาล กรูมาที่เตียง นับครั้งไม่ถ้วน..
บางครั้งก็ตื่นเพราะเสียงสะอื้นไห้ของแม่ ที่เข้ามาได้แค่ครั้งละ 5 นาที..ได้แต่มอง ปลอบไม่ได้..
ทรมานแค่ไหน อย่าได้กล่าว รวมๆอยู่ ร.พ ราวๆ 50 วัน..
กลับบ้านด้วยรถ บขส.สายใต้-ท่าแซะ แม่นั่งน้ำตาไหลตลอด สงสัยนะ แต่ไม่มีแรงจะถามแม่หรอก คิดในใจว่าเดี๋ยวแม่ก็บอกเอง..
..แล้วแม่ก็บอกในวันหนึ่ง..
"หมอบอกว่า คงอยู่ได้สัก 5 ปี"..
ตั้ง 5 ปีนะแม่ เวลาเยอะแยะ..จำได้ว่าบอกแม่แบบนั้น และนับจากนั้น ป้านิกก็^^เตรียมตัวตาย^^ด้วยการ^ปรุงลูก^..ปรุงไงล่ะ..สอนให้ลูกเข็มแข็ง ช่วยเหลือตัวเองได้ในวันที่ไม่มีแม่..สมใจ
หมอนัดบ่อยมาก ถี่มาก..บางครั้งทุกอาทิตย์ เดินทางไม่ไหว เลยไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อนใน กทม. ห่วงลูกอีก ใครจะดูแล เพราะมีแค่ตากับยายที่งานยุ่งมาก..จึงพาลูกไปเข้าโรงเรียนประจำ ^^ราชประชานุเคราะห์^^ของในหลวง ร.๙
1
ผ่านปีนั้นไปได้ หมอบอกว่าเกิดปัญหาที่เกิดจากการผ่าตัดครั้งแรก .. 2540 จึงต้องผ่าตัดซ้ำรอยเดิม คือ เจาะผ่านโพรงจมูกเข้าไป..
ผ่านมาอีกปี จู่ๆน้ำใสๆไหลจ๊อกๆออกทางจมูก .. หมอบอกว่า ^^เส้นน้ำไขสันหลังขาด ต้องผ่าอุด
2541 ผ่าเปิดกระโหลกเพื่ออุดเส้นน้ำไขสันหลัง....
2544 กำหนดตายมาถึง หมอก็ยังคงนัดถี่เหมือนเดิม นัดมาให้นักศึกษาแพทย์เรียนรู้จากร่างกายที่ผิดปกติไปจากเดิม..เพราะกระดูกที่ยังคงทำงาน ร่างใหญ่ขึ้นจากเดิม และ ตอนนั้นคนเป็นโรคนี้น้อยมาก แค่ 1 ในล้านเท่านั้น (..สมัยนี้ 1 ใน 3-4 หมื่นคนแล้วนะ..) ป้านิกจึงเป็นขวัญใจหมอนีโรศัลย์ 😅😅
ส.ค 2561 จู่ๆนอนแล้วไม่ตื่น 🤒🤒 เริ่มต้นที่รู้สึกลมหายใจร้อนๆ กินยาพาราไป 1 เม็ดแล้วนอน..รู้สึกตัวอีกทีอยู่บนเตียงโรงพยาบาลพร้อมสายระโยงระยาง แม่-ลูก-พี่-น้อง อยู่รอบเตียง..แม่กับลูกร้องไห้หนักมาก ป้านิกตื่นแบบงงๆ..มารู้ทีหลังว่า หลับไปไม่ตื่น ตัวร้อนจัด แม่กับพี่พี่ชายพาไปโรงพยาบาล หมอบอกให้ทำใจเพราะความดันตกแล้ว..หมอบอกติดเชื้อขึ้นสมองรุนแรง แม่บอกว่าอยู่ในห้องฉุกเฉินน่ากลัวมาก ..ดีที่ลูกรู้ว่าแม่จะต้องใช้ยาอะไรบ้าง จึงโทรหาลุงแล้วขอคุยกับหมอ..ลูกขับรถไปคุยกับหมอไปจาก กทม.ถึง รพ.ชุมพรเลย..หมอก็ดีมากคืออยู่ด้วยตลอด 4 ชั่วโมงไม่ไปไหน..
..อยู่รพ.ครึ่งเดือนเต็ม..หมอสั่งห้ามเยอะม๊ากกกก เพราะมีภาวะติดเชื้อง่าย..
2564 แล้วนะ 20 ปีแล้วนะที่ชนะคำทำนายมา 😂😂 อาจเป็นเพราะป้านิกไม่เครียด ไม่กลัว ท่องมรณานุสติไว้ตลอดเวลา..เกิดแล้วเจ็บแล้วแก่แล้วตาย..เป็นเรื่องธรรมชาติ..
..อ่านถึงตรงนี้ รู้แล้วใช่มั้ยว่าทำไมทุกๆเช้าที่ได้ตื่นมา ป้านิกถึงดีใจ...
..𝚑𝚊𝚙𝚙𝚢 ในทุกวันนะคะทุกคน...
โฆษณา