1 ม.ค. 2021 เวลา 16:15 • ไลฟ์สไตล์
ขอให้มีแต่ความสุขในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง
นี่น่าจะเป็นคำอวยพรยอดฮิตที่เราใช้ในการส่งความสุขให้กับญาติสนิท มิตรสหาย และคนรอบตัวที่ได้พบหน้าค่าตา และพบหน้าผ่านรูปโปรไฟล์ในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ
และนี่ยังอาจเป็นหนึ่งในคำอวยพรที่เราได้รับกลับมาเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยเหมือนกัน
ฟังดูแล้วก็น่าจะเป็นเรื่องดี แต่เราอยากมีแต่ความสุขในปีที่กำลังจะมาถึงจริง ๆ รึเปล่า
🤔🤔🤔
มีคนเคยบอกว่าชีวิตของเราก็เหมือนกับการเดินทาง
ผมเองไม่ค่อยเห็นด้วยว่าชีวิตเหมือนการเดินทาง แต่ชีวิตคือการเดินทางเลยจริง ๆ ต่างหาก
และเมื่อไหร่ก็ตามที่ใครสักคนกำลังออกเดินทาง เรามักอวยพรเค้าเหล่านั้นว่า ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย หรือ ขอให้สนุกกับการเดินทางนะ
ผมเองไม่เคยได้ยินหรือไม่เคยอวยพรใครให้ มีความสุขกับการเดินทางเลยสักครั้ง
เพราะทุกครั้งที่เราออกเดินทางเราทุกคนมักมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่เราไม่เคยเจอ ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็น หรือถ้าเรียกให้ชิค ๆ ให้คูล ๆ ก็ต้องบอกว่าเราออกเดินทางเพื่อที่จะก้าวออกจากความเคยชิน หรือ คอมฟอร์ทโซน
เพราะเราเบื่อความสุข ความสงบในคอมฟอร์ทโซนนั้น ๆ เราเบื่องานที่จำเจ เราเบื่อกิจวัตรประจำวันเดิม ที่เราก็กินดีมีสุขลุกนั่งสบาย ที่สำคัญคือเรายอมรับความเสี่ยงที่จะต้องเจอคนใหม่ ๆ สิ่งใหม่ ๆ และเรายอมรับว่าหลาย ๆ อย่างอาจจะไม่เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้
แต่เชื่อมั้ยครับการที่หลายอย่างไม่เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้ การที่เราเจอปัญหาระหว่างทาง การที่เราได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำ แทบทุกครั้งมักทำให้การเดินทางในครั้งนั้น ๆ น่าประทับใจ น่าจดจำ และที่สำคัญมันยังทำให้เราเติบโตขึ้น รับมือกับเรื่องต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นอีกได้อย่างชำนาญ การเดินทางที่เรามักเอามาเล่าต่อมักเต็มไปด้วยความสนุกความท้าทายแบบนี้เสมอ
และถ้าชีวิตของเราคือการเดินทางจริง ๆ เรายังอยากให้ชีวิตของเราในปีที่จะถึงมีแต่ความสุขอยู่รึเปล่า
หรือเรากำลังมองหาความสนุก ความท้าทาย ที่เราจะสามารถเอาชนะ ก้าวข้าม พร้อมเติบโตไปกับอีกหนึ่งปีที่ผ่านไป
ถ้าใช่...จากพรที่เราขอให้ทั้งตัวเองหรือคนอื่นมีความสุข
ลองเปลี่ยนเป็น ขอให้การเดินทางในปีหน้าปลอดภัย หรือขอให้การเดินทางในปีที่จะถึงนี้เต็มไปด้วยความสนุกและน่าจะจำจะดีกว่ามั้ย
เพื่อที่ HNY จะไม่ได้แค่หมายถึง Happy New Year
แต่อาจหมายถึง Happy New You กับตัวคุณที่จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นนั่นเอง
ขอให้ปี 2021 เป็นปีที่ โค-ตะ-ระ-สนุก สำหรับทุก ๆ คนนะครับ
โฆษณา