2 ม.ค. 2021 เวลา 04:58 • บันเทิง
คาไลโดสโคป ( Kaleidoscope)
เป็นวงดนตรีเฮฟวีเมทัลสัญชาติไทยวงแรก ๆ ที่เติบโตมาจากยุคดนตรีในแคมป์ทหารอเมริกัน (จีไอ)
ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2512 มีสมาชิกคนสำคัญ คือ.. ต้อม อิราวัต บุนนาค ผู้ก่อตั้งวง โดยเป็นมือเบสของวงมาตั้งแต่แรกเริ่ม เอ็ดเวิร์ด แวนโซ นักร้องนำเสียงแหบเสน่ห์ เจ้าของฉายา "ร็อด สจ๊วตเมืองไทย" และ ศิริศักดิ์ ศิริโชตินันท์ มือกีตาร์ของวง ซึ่งเป็นมือกีตาร์ระดับชั้นแนวหน้าคนหนึ่งของประเทศ ที่รู้จักดีในชื่อของ "หมู คาไลโดสโคป"
วง คาไลโดสโคป มีผลงานอัลบั้มคัฟเวอร์เพลงสากล 3 ชุด และไทยสากล 2 ชุด คือ "กระชากใจ" ในปี พ.ศ. 2535 มีเพลงที่ได้รับความนิยม ได้แก่ กระชากใจ
เพลงร็อคมันส์ที่กลายเป็นคำฮิตติดปากวัยรุ่นในยุคนั้น กับ เพราะเรานั้น...คู่กัน ซึ่งเป็นเพลงประกอบโฆษณาคอฟฟี่เมต
และกลายเป็นเพลงร็อกประจำวงที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ส่วนผลงานชุดที่สอง คือ "เหนือกาลเวลา" ในปี พ.ศ. 2537 กับทางค่ายรถไฟดนตรี มีเพลง เหนือกาลเวลา ที่ได้รับความนิยม
วันนี้หยิบเอาเพลงนี้มาฝาก
เพราะเรานั้นคู่กัน..
ว่างเปล่า กับความเหงา.....
ปนความเศร้า ในตัวเรา.....
คุ้นเคยกับการมีเขา
เหลือเพียงเรากับความสับสนในใจ
ชีวิตหนึ่งกับความหวัง
ฉันก็ยังหวังในใจ
สักวันหนึ่งสิ่งที่ฝัน จะหวนคืนวัน
กลับเป็นดั่งกำลังใจ
ไม่เป็นไร มาเริ่มกันใหม่
จะไม่ยอม ให้วันใด
ปล่อยให้ใจ ฉันต้องขาดเธอ
จะผูกพัน สองเราให้เป็นหนึ่งเดียว
กลับมาเป็น เหมือนเคย
กลับมาเลย เพราะเรานั้น คู่กัน
ไม่เป็นไร(ไม่เป็นไร) มาเริ่มกันใหม่
จะไม่ยอม ให้วันใด
ปล่อยให้ใจ ฉันต้องขาดเธอ
จะผูกพัน สองเราให้เป็นหนึ่งเดียว
กลับมาเป็น เหมือนเคย
กลับมาเลย เพราะเรานั้นจะผูกพัน
สองเราให้เป็นหนึ่งเดียว
กลับมาเป็น เหมือนเคย
กลับมาเลย เพราะเรานั้นคู่กัน
zabax2
ปัจฉิมลิขิต
สุขสมกับปีใหม่นะครับ..ส่วนผมตามเงินก่อนลูกค้ายังไม่จ่าย..😢

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา