2 ม.ค. 2021 เวลา 06:13 • หนังสือ
💖9 วิธีคิด เพิ่มพลังงานดีๆ ให้ชีวิต💖
💖9 วิธีคิด เพิ่มพลังงานดีๆ ให้ชีวิต💖
1.
ฝึกขอบคุณ และ ซาบซึ้งเมื่อมีคนช่วยทำอะไรให้ ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่
2.
ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น ล้วนมีเหตุผลของมัน
เมื่อต้องเจอเรื่องร้าย จงมองเห็น ตระหนักรู้
ทว่าไม่ต้องแบกรับ ฝึกปล่อย และ วางเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจเสียบ้าง...แล้วเริ่มต้นใหม่
3.
ทิฐิมานะ มีแต่กระตุ้นระดับความทุกข์ให้มากขึ้น
ลดลงบ้าง เพื่อเพิ่มพื้นที่ของความสุขให้หัวใจ
4.
การกล่าวร้าย อิจฉา และทำลาย เป็นจุดเริ่มต้นของความขาดแคลนทางใจ อยากเพิ่มพื้นที่ความสุขในชีวิต จำเป็นต้องลดความรู้สึกเหล่านั้น
5.
รับผิดชอบ "การตัดสินใจ" ของตัวเองให้ได้
เมื่อเลือกแล้ว ต้องกล้ารับผิดชอบมัน
6.
อยากเก่งขึ้น ต้องพัฒนาตัวเองทุกวัน
อยากเขลามากขึ้น ต้องบ่นอย่างเดียว!
7.
ไม่มีใครทำร้ายเราได้ หากเราไม่อนุญาต
คนบางคนชอบทำร้ายตัวเอง ด้วยการบอกว่า "ไม่สามารถทำได้" "ไม่มีศักยภาพ" เชื่อไหมเราทุกคน...มีศักยภาพมากพอที่จะทำบางอย่างให้สำเร็จ
ถ้าเรา "รักที่จะทำอย่างแท้จริง" ... ลองทำเลย
8.
คิดบวก นึกถึงเรื่องราวดีๆ และ จงเชื่อมั่นอย่างหนักแน่นว่า "เรานี่แหละจัดการได้" "เรานี่แหละโคตรสุดยอดเลย"
9.
คนที่สุดยอดที่สุด คือ..."คุณ" นั่นแหละ
จริงไหม? :)
..
#ฉันเขียนความสุข
#ปนัดดาธรรมพาสุข
#2มกราคม2654
โฆษณา