9 ม.ค. 2021 เวลา 04:12 • ท่องเที่ยว
🚆 นั่งรถไฟ ชั้น1(แพงสุด)ไปชุมพร 🚆
ทริปนี้ตื่นเต้นๆ เพราะเราจะนั่งรถไฟไปแบบชิลๆครั้งแรกในชีวิตกับการรถไฟแห่งประเทศไทย!! โดยขบวน “ รถไฟด่วนพิเศษ CNR ทักษิณารัถย์ “
โดยเริ่มต้น “ ซื้อตั๋ว ” ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง สำหรับคนที่อยากจองผ่านออนไลน์ก็จองได้เหมือนกันผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th ถ้าจองในเวบเต็มให้กดโทรจองที่ 1690(วิธีนี้เราว่าสะดวกสุด) ทริปนี้เราเลือกชั้น 1 ปรับอากาศ มี2ราคาคือเตียงบน 1,224 บาท เตียงล่าง1,424 ถ้ามาคนเดียวอยากเหมาห้อง2,224 บาท ภายในห้องว๊าวมากกับประสบการณ์ครั้งแรก ห้องสะอาดมาก เบาะสีม่วงนุ่มๆ ภายในห้องมีจอมอนิเตอร์บอกพิกัดสถานนีและเวลาในการเดินทางให้ด้วย ( นอนมองไป...เมื่อไหร่จะถึงสักที )..ห้องเป็นส่วนตัวมากประตูแน่นหนา พี่ๆเจ้าหน้าที่น่ารักมาก จะคอยเตือนลูกค้าหากใกล้ถึงสถานีปลายทาง ขบวนนี้หากใครมาเป็นกลุ่มสามารถเปิดประตูเป็นห้องแบบ connect กันได้ เก๋ไปอีกแบบ
1
รถไฟขบวนนี้จะวิ่งไปสิ้นสุดที่หาดใหญ่ แต่ Dream Destination คือจังหวัดที่ใครหลายๆ คนมักใช้เป็นเพียงแค่ทางผ่าน แต่ครั้งนี้มันคือจุดหมายปลายทางของทริปเรา “ชุมพร” เมืองที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เมืองเล็กๆ เมืองรองที่มีความงามซ่อนอยู่ในด้ามขวานของไทย
เราเลือกชั้น 1 ปรับอากาศ เป็นเตียงล่าง ราคา 1424 บาท ใครมาคนเดียวอยากเหมาห้องจองได้เลยในราคา 2,224 บาท
14:45 น. ถึงเวลาออกเดินทางตรงเวลามากๆ แต่ถึงที่หมายนั้นอีกเรื่องนึงนะเรื่องเวลา
ภายในห้องว๊าวมากกับประสบการณ์ครั้งแรก ห้องสะอาดมาก เบาะสีม่วงนุ่มๆ
ขบวนนี้หากใครมาเป็นกลุ่มสามารถเปิดประตูเป็นห้องแบบ connect กันได้ รับรองได้เป็นทริปที่สนุกสนานแน่นอน
ในห้องมีน้ำแถมให้2ขวด
ภายในห้องมีจอมอนิเตอร์บอกพิกัดสถานนีและเวลาในการเดินทางให้ด้วย แถมดูผ่านจอมินิเตอร์ในห้องเราได้ว่าห้องน้ำว่างมั๊ย
อาบน้ำเสร็จอยากจะนั่งเล่นมือถือ ทำงานผ่านโน้ตบุ๊คก็ได้นะ เพราะมีบริการ Wi-Fi ให้ใช้ฟรีตลอดการเดินทาง แถมมีปลั๊กไฟเอาไว้ชาร์จแบตได้ด้วย
นั่งไปนั่งมาเริ่มง่วงอยากจะนอนแล้ว ก็กดปุ่มเรียกเจ้าหน้าที่มาปูเตียงให้ได้เลย นอนแปปเดียวก็ถึงที่หมายแล้ว เหรอ
เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก เราว่าคุ้มค่าคุ้มกับราคา มีห้องน้ำแยกชายหญิง ห้องอาบน้ำก็มีน้ำอุ่นให้อาบ แถมดูผ่านจอมินิเตอร์ในห้องเราได้ว่าห้องน้ำว่างมั๊ยและที่นี่มีผ้าขนหนูให้บริการด้วยนะ สะอาดน่าใช้ ไม่มีกลิ่นอับ
น้ำอุ่นก็มีให้อาบด้วยนะ
รถไฟขบวนนี้เราอยู่โบกี้สุดท้าย มองเห็นวิวท้ายขบวนได้ชัดเจนสวยไปอีกแบบ แต่ใครเบื่อๆ อยากไปเดินเล่นโบกี้อื่นก็สามารถทำได้ แต่ความพิเศษยังไม่หมด หากสาวๆ คนไหนที่เดินทางคนเดียวและกังวลเรื่องความปลอดภัย สามารถเลือดโบกี้ “ LADY ONLY “ มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคอยให้บริการน่ารักมากจริงๆ...เราว่าเป็นอีกสิ่งที่การรถไฟทำได้ดีทีเดียว...
ด้านนี้จะเป็นโซนชั้น2 เบาะสีแดงสีสันสดใสมากๆ ส่วนมากๆคนจะนิยมมาขึ้นชั้นนี้กันเพราะถ่ายรูปสวยและราคาต่างจากชั้น1อยู่พอสมควร แถมเป็นตู้นอนเหมือนกันด้วย
เริ่มทริปเช้านี้โดยเริ่มจากการกินชดเชยเมื่อคืนที่หิวจนตาลาย ที่ร้านติ่มซ่ำชื่อดัง “โชคดีแต่เตี๊ยม” ร้านที่เพื่อนชาวชุมพรแนะนำมา ( มึงต้องไปกินนะๆ )
ติ่มซำนึ่งใหม่เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมด้วยน้ำชาจิบ เป็นการเริ่มต้นมื้อเช้าที่ดีมาก ๆ ครับ และที่พลาดไม่ได้ คือ “บักกุ๊ดเต๋” เอาไว้ซดซุปร้อน ๆ เข้มข้นๆ อร่อยสมคำบอกเล่าจริงๆ
เราเริ่มออกเดินทางจากตัวเมืองเพื่อมุ่งหน้าไป อ.สวี ระหว่างทางเราก็แวะขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกที่ของชาวชุมพร “วัดพระธาตุสวี” ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 4 จตุธรรมธาตุของภาคใต้ ภายในวัดประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอย่างพระบรมธาตุลักษณะเจดีย์ทรงระฆัง ประดับด้วยซุ้มรูปช้างที่โผล่มาให้เห็นเพียงแค่ ศรีษะและขาหน้าด้านละ 3 ซุ้ม สันนิษฐานกันว่าตัวพระธาตุที่อายุมากกว่า 700 ปี ถูกสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา แต่ทางวัดได้ทำงานบูรณะปฏิสังขารอย่างสม่ำเสมอ จึงยังคงความสวยงามไว้ได้อย่างสมบูรณ์
งวดนี้ขอเลขเด็ดๆด้วยนะ เพี้ยงงงงงง
หลังจากไหว้พระขอพร เราขับรถออกมาตาม 2 ข้างทางถนน จะมีซุ้มขายผลไม้ขึ้นชื่อของภาคใต้ คือ สละ ขายตลอดทาง และจุดหมายปลายทางของวันนี้ คือการเข้าพักที่ “ หัวแหลมโฮมสเตย์ (Homestay) ”
สำหรับ ใครกำลังโหยหาวิถีชีวิตชาวเลบ้าน ๆ เราแนะนำให้มาลองทิ้งความวุ่นวายต่าง ๆ จากในเมือง แล้วมาเอ็นจอยกับความเรียบง่ายตรงหน้านี้ไปด้วยกัน ด้วยการต้อนรับอย่างเป็นกันเองของเจ้าของคุณลุงคุณป้า จะยิ่งทำให้คุณประทับใจมากกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว
ที่นี่มีอาหารทะเลสดๆ ต้อนรับและกิจกรรมจับหอยในป่าชายเลน เปิดประสบการณ์สุดๆ บอกเลย ...แนะนำเตรียมชุดที่เปื้อนโคลนมาเลยนะ...สนุกไปอีกแบบ
มื้อเย็นคุณป้าจัดเต็มอาหารใต้และซีฟู๊ดให้เรา แถมยังสอนแกะปูแบบมืออาชีพให้ด้วย (สรุปป้าแกะให้กินหมดเลยจ้า) 555+ เราว่าใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวแบบ local ที่นี่เป็นอีกที่แนะนำ ประทับใจที่สุดที่นึงเลย
เราขับรถออกมาตามทาง ที่สองข้างทางเป็นบรรยากาศสวนยางและสวนปาล์มสลับกันเป็นแนวยาว.. สวยไปอีกแบบจนมาถึงจุดชมวิวข้างทางที่มองเห็นเขาทะลุ เป็นภูเขาสูงและมีรูทะลุภูเขามองเห็นในระยะไกล ตรงโน่นอ่ะ เป็นรูๆ อ่ะ
ซูมมาใกล้ๆเออ มันทะลุจริงๆว่ะ
จุดชมวิวเขามัทรี
และอีกจุดชมวิวที่พลาดไม่ได้ สามารถชมวิวของชุมพร ได้แบบ 360 องศา มองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดของทะเลชุมพร คือ “ จุดชมวิวเขามัทรี” ที่ชายทะเลชุมพรด้านขวาเป็นหาดภราดรภาพ บริเวณจุดชมวิวมีร้านกาแฟพร้อมระเบียงชมวิว มานั่งโง่ๆ รับลมยามเย็นดูพระอาทิตย์ตกดิน คงฟินนะเราว่า
จุดชมวิวเขามัทรี
ด้านบนมีพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรปางมหาราชลีลาที่มองออก
หาดทรายรี
หาดทรายรี ถือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองชุมพร และประเทศไทย ความสำคัญของหาดทรายรี ก็คือ เป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ศาลเสด็จเตี่ย) ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรือ ที่เพื่อนบอกอีกละว่า ...มึงต้องไปๆๆ 555+ ขอไปขอพรแล้วจะสมหวังทุกคน ><
หาดทุ่งวัวแล่น
อีกหาดที่เงียบสงบคือ “หาดทุ่งวัวแล่น” เป็นหาดทรายสีขาวละเอียด..ทอดเป็นแนวยาว เหมาะแก่เป็นแหล่งพักผ่อนเล่นน้ำมาก เพราะน้ำตื้นและหาดทรายกว้าง ลมเย็นเย็นมีร้านค้าเป็นแนวยาว ริมหาด คนน้อย...เงียบสงบดี
สะพานชมกวาง
บริเวณสะพานชมกวางจะมีฝูงกวางน้อยคล้ายกับกวางที่เมืองนารา มีอาหารกวางขายให้กับนักท่องเที่ยว บรรเทาให้เราหายคิดถึงญี่ปุ่นไปอีกนิดนะ
บรรยากาศให้อาหารกวางนึกว่าอยู่เมืองนาราที่ญี่ปุ่นเลย กวางเยอะมากๆ
ตบท้ายด้วยบรรยากาศยามเย็นที่สุดแสนจะโรแมนติก ที่ “สะพานไม้เคี่ยม” โครงการตาม พระราชดำริ ในพื้นที่หนองใหญ่ จังหวัดชุมพร
ฝากติดตาม IG ด้วยครับ
ติดตาม เที่ยวแหลก ทางเฟสบุ๊คได้ตามนี้นะครับ
โฆษณา