2 ม.ค. 2021 เวลา 14:03 • ถ่ายภาพ
ประสบการณ์ถ่ายภาพที่สวนสัตว์ 📸🐵
ครั้งนี้เป็นประสบการณ์การไปถ่ายภาพเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ในสวนสัตว์ครับ เป็นครั้งแรกที่ผมไปถ่ายรูปแบบจริงจังในสวนสัตว์ เพราะตั้งแต่โตเกินวัยที่จะเรียกว่าเด็กผมก็แทบจะไม่ได้ไปสวนสัตว์เลย
😲 ความรู้สึกแรกหลังย่างก้าวเข้าไปยังสวนสัตว์แล้วเห็นเหล่าสัตว์น้อยใหญ่เดินกันเต็ม ต้องบอกเลยว่าต่อให้โตพอที่จะเคยเห็นอะไรต่างๆนาๆมากมาย แต่ก็ยังทำให้รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง เมื่อได้เจอกันความหลากหลายสายพันธ์ุที่แตกต่างกันและถูกนำมารวมที่สวนสัตว์ อีกทั้งยังมีความรู้สึกคิดถึงตวามหลังเล็กๆ ผุดขึ้นในใจ
1
ติชมกันได้นะครับ
🦒 ถ้าพูดถึงความรู้สึกในการเข้าไปชมสวนสัตวืในรอบหลายปีต้องบอกเลยว่าดีมาก แต่ในมุมของการไปถ่ายภาพนั้นยากพอสมควรเนื่องจากมีหลากหลายอุปสรรค แตกต่างกันไปแล้วแต่สถานที่อีกที ซึ่งที่ส่วนตัวผมเจอสิ่งแรกเลยคือ คนเยอะมาก (เพราะผมไปช่วงวันหยุด) คนที่ชอบถ่ายภาพต้องรู้อยู้แล้วว่าการถ่ายรูปในสถานที่ที่คนเยอะเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะไม่รู้ว่าจะมีใครบังมุมเราไหม หรือตัวเราเองนี่แหล่ะจะไปบังคนอื่นหรือเปล่า บอกเลยยากพอควร
เดินไปเจอลิงตัวนี้พอดีเลยเก็บภาพนี้มาได้โดยบังเอิญ
อุปสรรคอีกอย่างสำหรับผมเลยคือ การถ่ายสัตว์ที่มีสิ่งบังวิสัยทัศน์เราบวกกับสัตว์ตัวน้อยใหญ่ที่ไม่ค่อยจะยืนนิ่งในถ่ายภาพ ก็เป็นอีกสิ่งที่ยากจริงๆ แต่ก็เข้าใจว่ามันเกินขอบเขตการควบคุมของเราดังนั้นก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันเอาเอง (มีเลนส์ที่ถ่ายซูมได้จะดีมาก)
แต่โดยรวต้องบอกว่าสนุกมาก ถึงแม้หลังจะกลับจะมีความเหนื่อยล้าพอสมควรก็ตาม 🥴
ใครมีประสบการณ์ยังไงแบ่งปันกันที่ช่องแสดงความคิดเห็นเลยนะครับ ✅✅✅
เอาภาพมาฝากครับ
#ศิลปลั๊ก
#pluckxzz
#pluckxzzvisual
โฆษณา