2 ม.ค. 2021 เวลา 16:43 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีปีใหม่จ้า…😆🙏🏻
พึ่งหยุดแบบจริงจัง พอให้ได้พักผ่อนหย่อนใจเหมือนชาวบ้านชาวช่องเค้าบ้าง
เลยแวะมาเขียน Blockdit ให้หายคิดถึง
ไม่ได้ว่าชอบทำงานหรืออะไรนะ แต่มันคือเวร…เวรแท้ๆที่เราต้องทำ อย่าว่าแต่จะไปหาใครเลย ใจนี่อยากไปใจแทบขาด พอเลิกงานก็กลับบ้าน หมดแรง หลับสลบไสล ตื่นแต่ดึกแต่ดื่น 55 เหมือนมาบ่นให้ทุกคนฟัง อิอิ
สิ่งที่ช่วยให้คนเราหายเหนื่อยจากงานได้ คือ งานอดิเรกที่ชอบทำ
สำหรับเรา นั่นคือ เข้าสวน ปลูกต้นไม้ ได้ไปเลือกซื้อต้นไม้ที่ชอบ ไปนั่งโง่ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะคิดไปก็ปวดหัว เป็นไปได้อยากจะนอนมันในสวนไปเลย55 แบบว่าไม่อยากเจอผู้คน เพราะว่ามันวุ่นวาย มีแต่เรื่องมาให้คิด ให้ปวดหัว นั่งคุยกับหมาข้างบ้านก็สบายใจดีเหมือนกันแฮะ
ถ้าเปรียบความรักเป็นต้นไม้ต้นหนึ่ง การเฝ้ามองดูต้นไม้ที่ปลูกค่อยๆเติบโต ช่างเป็นอะไรที่วิเศษ เหมือนการได้ดูแลใครสักคน ต้องคอยใส่ใจ เสียสละบ้างอะไรบ้างเพื่อให้เห็นความงอกงามของเค้าในทุกๆวัน แต่หากวันใดวันหนึ่งที่ต้นไม้ขาดนำ้ ขาดการเอาใจใส่ สักวันต้นไม้จะเหี่ยวแห้งและยืนต้นตายในที่สุด ก็เหมือนกับใจคน การที่เราละเลย หรือนิ่งเฉยต่อความรู้สึก ไร้หัวจิตหัวใจ ไม่ยอมลดอีโก้ของตัวเอง ไม่สนใจความรู้สึกของคนรักก็เหมือนต้นไม้ที่ไม่ค่อยได้รดน้ำ สักวันไม่นานความรักครั้งนี้จะเหี่ยวเฉาแล้วจบลงในที่สุด เอ้ย…ดึงดราม่าเฉย
วันนี้มีต้นไม้ต้นหน่ึงอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก “ผีเสื้อราตรี” ด้วยใบของมันคล้ายผีเสื้อ มีสีม่วง เหมือนผีเสื้อตอนกลางคืนเลยน้า น่ารักสุดๆเลยใช่มั้ย
ต้นไม้นี้มีความหลัง มันทำให้เรานึกถึงคนคนหนึ่งที่เราแอบชอบมานานมาก ดูท่าว่าเค้าชอบต้นไม้ชนิดนี้อยู่ไม่น้อย55 ถึงตอนนี้เราจะห่างกัน ด้วยระยะทาง ด้วยงานที่ไม่ให้ฉันหยุดยาวๆสักที ด้วยโรคระบาดระลอกสอง นังโควิด…นังตัวร้าย ฉันอดไปเจอเค้าเลย แกคือตัวขัดขวางความรักของฉันจริงๆเลยนะ…แย่ๆ ความสัมพันธ์กำลังคืบหน้า555 มโนอีกและ😳
มาเข้าเรื่องต้นไม้ต่อ พานอกเรื่องไปไกล ต้นไม้ชนิดนี้เป็นพืชที่ถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศบราซิล นอกจากปลูกเป็นไม้ประดับ มีดอกให้ดูสวยงาม เอามาวางบนโต๊ะทำงานก็เก๋ดี ปลูกง่าย ดูแลง่าย แล้วยังสามารถทานใบสดของมันได้ด้วย รสชาติจะออกเปรี้ยว ผสมกินสลัดผักกินได้ด้วยนะเออ แต่คนที่เป็นเก๊าต์ไม่แนะนำให้ทานเยอะเพราะมีกรดออกซาลิกสูงไม่ดีต่อคนที่เป็นเก๊าต์
ด้วยใบของมันที่มีสีม่วงเข้ม มีสารที่เป็นรงควัตถุอย่างสารแอนโทรไซยานินสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระก็จะช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ชะลอความแก่ก่อนวัยและมะเร็งได้ดี ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องทานในปริมาณที่พอดี
สุดท้ายนี้ ปีใหม่แล้ว ก็ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง อย่าเจ็บ อย่าจน ผ่านพ้นวิกฤติการณ์การระบาดระลอกสองไปให้ได้ รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ อย่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงสูงที่มีการระบาด
ดูแลสุขภาพของตน ทั้งกายและใจให้สมบูรณ์ แข็งแรง พร้อมกับมีความสุขกับชีวิตในทุกๆวัน เลือกรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ้าง พักผ่อนให้เพียงพอ รักตัวเองให้มากๆ ขอบคุณตัวเอง และคนรอบข้างที่มอบสิ่งๆดีให้เราและโลก
อะไรที่ทำให้เสียใจก็ทิ้งไว้ในปีเก่า ปีใหม่แล้วก็เริ่มใหม่นะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลย เข้มแข็ง อย่ายอมแพ้
สู้ๆนะ เราเชื่อมั่นว่าเธอทำได้
เธอเก่งที่สุดเลย คนดีของฉัน❤️
โฆษณา