3 ม.ค. 2021 เวลา 11:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เด็กหนุ่มตกปลาบนโลโก้ Dreamworks คือใคร
นาทีคงไม่มีใครรู้จักสตูดิโอแอนิเมชันชื่อดังอย่าง “DreamWorks” ที่ฝากผลงานตราตรึงใจไว้อย่างมากมายกว่า 39 เรื่องรวมถึง How to Train Your Dragon, Kung Fu Panda, Madagascar และ Shrek ที่เรารู้จักกันดี ด้วยโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ของสตูดิโอ “เด็กตกปลาบนดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว” แล้วเคยสงสัยบ้างหรือเปล่าว่าเด็กคนนั้นเป็นใครกัน
DreamWorks ก่อตั้งครั้งแรกในปี 1994 ภายใต้ชื่อ “DreamWorks SKG” ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น “DreamWorks Animation” ในปี 2004 อย่างที่เรารู้จักกัน โดย 1 ในผู้ก่อตั้งสตูดิโอนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือพ่อมดแห่งวงการฮอลลีวูด “สตีเว่น สปีลเบิร์ก” แต่คนที่ออกแบบภาพโลโก้ที่ว่านี้คือ “โรเบิร์ต ฮันท์” นักวาดภาพที่มีชื่อเสียงของวงการในเวลานั้น
คุณ โรเบิร์ต ฮันท์ นี่แหละครับพอได้โอกาสก็ไม่ปล่อยให้หลุดมือกันเลยเขาเลือกลูกชายของตัวเอง “วิลเลี่ยม ฮันท์” มาเป็นแบบของเด็กที่นั่งตกปลา และสตีเว่น สปีลเบิร์กก็ดันชอบเสียด้วยสิ ด้วยเหตุนี้ภาพดังกล่าวก็ได้กลายมาเป็นภาพจำจนถึงทุกวันนี้ละครับ
โรเบิร์ต ฮันท์กับลูกชายของเขา
ทั้งหมดนี้คือประวัติของโลโก้ที่สั้นมากใช่ไหมครับ ต้องบอกเลยว่าการจะเป็นตำนานที่น่าจดจำอาจไม่มีอะไรมากมายก็ได้ แค่ต้องถูกที่ถูกเวลา และแตกต่างเท่านั้นเองใช่ไหมละครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
ข้อมูลและรูปภาพ : https://teen.mthai.com/variety/83123.html
ฝากกดติดตามเพจ โกดังเก่า 1997 เพื่อรับการ Review หนัง/เกมเก่า แบบสั้น ๆ โคตรกระชับ No Spoil ด้วยนะครับ / หากชอบก็กด LIKE หากใช่ให้กด SHARE นะครับ
โฆษณา