3 ม.ค. 2021 เวลา 12:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ตื่นเช้ามา ในวันปีใหม่ 1/1/2564
มานั่งดูหนัง เรื่อง Terminator : rise of machine เป็น คนเหล็ก ภาค 3 ที่ผม
พลาดไปได้อย่างไรนะ ถึงไม่ได้ดู ภาคนี้ เป็นภาคที่ดีนะ เป็นภาคที่ ทำให้เราเห็นว่า จอห์น คอนเนอร์ ไม่สามารถหยุด มหาสงครามล้างโลกได้ แต่พวกเขายังคงอยู่รอด และ ต้องต่อสู้ กับ หุ่นยนต์ เสียดาย น่าจะทำภาค 4 เป็นภาค ที่ รวม กันสู้
ส่วนตัวแล้วอยากเห็นภาคต่อ คนเหล็ก ในเวอร์ชั่น ที่มนุษย์ ทั่วโลก ทุก เชื่อชาติ ต้องรวมตัว ออกมาต่อสู้ ในแบบ ต่างๆ หรือ จะเป็นแบบ ว่า ทำภาคแยก ว่า เมื่อมนุษย์ ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ กลุ่มทีเหลือ จะสู้แบบไหน ถ้าพวกเขา เป็นคนธรรมดที่ไม่มี อาวุธ ไม่รู้จะหา อาวุธ ได้ที่ไหน...
อย่างในไทย ผม เป็นคนที่ไม่มีอาวุธอะไรเลย อยู่ๆ จะไป หาหยิบจับปืน สักกระบอกคงลำบาก ชีวิต มันคง จะต้อง ตกอยู่ในความกลัว และ ต้องดิ้นรน หนีเอาชีวิตรอด ในขณะที่ต้องพยายามปกป้อง และคุ้มครอง ครอบครัว และคนที่เรารักไปพร้อมๆกัน
ถ้าเป็นผมอีกเช่นเดิม สิ่งที่จะทำนะเหรอ คงจะเป็นการหลบซ่อนอยู่แต่ในบ้าน รอ ฟังข่าว รอการช่วยเหลือ.. จากรัฐบาล (ที่เชื่อไม่ได้)
แต่สุดท้าย ไม่เกิน 2-3 วัน เสบียงที่บ้าน ก็คงจะหมด ต้องดิ้นรน ต้องออกไปข้างนอก แล้ว ที่นี้จะทำอย่างไร ต้องแก่งแย่ง ชิงอาหาร กับผู้อื่น การแบ่งปันจะมีไหม
แล้ว ยังต้องคอย หลบซ่อนจากหุ่นยนต์ ที่ออกฆ่าคนอีก จากในภาพยนต์ นอกจาก สงครามนิวเคลียร์ที่ทำลายล้างแล้ว ยังมี หุ่นยนต์ เป็นกองทัพ ออกไล่ฆ่าคน (แต่ หุ่นยนต์เหล่านี้ มีที่อเมริกาที่เดียวนี่หว่า การทำลายล้าง มันน่าจะทำลายได้แค่ ที่อเมริการไม่ใช่เหรอ แล้ว มันต้องมีขั้นตอนที่ สกายเน็ท ต้องพยายาม เร่งสร้าง หุ่นรบ ออกมา แล้วส่งไป ทั่วโลก (คำว่าทั่วโลกนี่มัน กว้างมาก )
อาจจะฟัง ดู บ้า มากๆๆ นะ ที่มานั่งวิเคราะห์อยู่ได้ว่า หนังเรื่องนี้ ควรจะเป็นอย่างไร แต่มันก็สนุกดี ผม อยากจินตนาการ ต่อไป เรื่อยๆว่า ถ้าเป็น เราต้องตกอยู่ในสภาวะ แบบนั้น จะเป็นเช่น ไร นิวเคลียร์ คงไม่มี เป้าหมายมาลงที่ไทย แต่ก็ไม่แน่ เพราะ นิวเคลียร์ คงมีเป้าหมายเพื่อทำลายล้าง มหานครใหญ่ๆทั่วโลก เพื่อที่จะกำจัด คนจำนวนมากให้ได้มากที่สุด
ระเบิดนิวเคลียร์ จำนวนมหาศาล หลายพันลูก ถูกตั้งพิกัดให้ยิง ใส่ เมืองหลวง ของ ประเทศใหญ่ๆ ทั่วโลก เพื่อเน้นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ และ การเข้าควบคุม อาวุธ ที่เเป็นเทคโนโลยี ทันสมัย ต่างๆ อย่างเรือดำน้ำ หรือ รถถัง ปรับแต่งให้มันเป็น เหมือนหุ่นยนต์ หรือ โดรน ที่ติด ขีปนาวุธ คงเป็น เครื่องจักร สังหาร รุ่นแรกๆ
ด้วยเทคโนโลยี ของปี 2021 นี้ ถ้า สกายเน็ท อยู่ในยุคนี้ จะทำอย่าไร จะสามารถควบคุมอะไรได้บ้าง ดาวเทียม การสื่อสาร เป็นสิ่งสำคัญ
ว้าว เปิดปีใหม่ มา ผมก็มี คำถามมากมาย ในใจ เกียวกับ การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ของ AI อัจฉริยะ ที่สามารถควบคุม เครื่องจักทั่วโลกได้..
มาต่อกัน จากประเด็น เรื่อง AI จะพัฒนาไปไกล ถึงไหน จะ ไปได้ แบบ Skynet ไหม ทั้งๆที่ โลกของ นักเขียนบทภาพยนตร์ เรื่อง Terminator นั้น เป็นโลก ก่อนปี 2003 ที่ยังไม่มี Big Data ยังไม่มี Cloud System ผู้เขียน ยังคงสามารถจินตนการ ถึงความร้ายกาจ ของ ระบบ AI ของคอมพิวเตอร์ ได้ขนาด นั้น มันช่าง สุดยอดจริงๆ
ในตอนที่ Terminator ถูกสร้างขึ้นมา เรายังไม่มีคำว่า AI แต่เรา กับรู้จัก Skynet กันแล้ว และ Skynet มันก็ กลายมาเป็น ต้นแบบ การพัฒนา AI และ ต่อยอดการทำงานให้ Skynet ง่ายขึ้น ด้วย ระบบ อินเตอร์เน็ท และ ระบบ Cloud ที่ทำให้ ข้อมูลของ
User ประชาชน ทั่วไป ถูก จัดเก็บ ไว้ทุกๆที่ ที่มีคอมพิวเตอร์ และ การเกิดและ
เติบโตของ Social Medea ทำให้ ระบบ AI สามารถเก็บข้อมูล ของผู้คนได้มากขึ้น จนกลายเป็น เรื่องของ Big Data
สิ่งเหล่านี้ ล้วนแล้วเป็นองค์ประกอบ ให้ Skynet นำไปพัฒนาต่อยอด และ เข้ายึดกุม อาวุธยุปโธปกรณ์่ต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย
แต่ผมเชือว่า Skynet ของอเมริกา ไม่ได้มีแค่ อเมริกา จีน รัสเซ๊ย และ หลายประเทศทั่วโลก ต้องกำลังพัฒนา AI สงคราม ขึ้นมาอย่างเงียบๆ และเป็นชั้น ความลับอันสุดยอด อย่างแน่นอน ยิ่ง จีนแล้ว ยิ่งเป็นฐานแห่งการพัฒนาอะไรก็ได้ที่ไม่ต้อง แคร์ ต่อ สิทธิ์ มนุษย์ชน ข่าว ล่าสุด จีน กำลัง พัฒนา มิวแตน หรือ มนุษย์ ที่ถูกดัดแปลง ยีน ให้มีความรวดเร็ว แข็งแกร่ง อึด และ ทน เพื่อใช้ ทางการสงคราม..
สงครามโลกครัั้งที่ 3 นิวเคลียร์ คงไม่ใช่ สิ่งเดียวแล้วนะที่เราต้องกังวล
นอกจากสงคราม เทคโนโลยี่ ล้ำๆ แล้ว ยังมีสงคราม ชีวภาพ โดยการสร้างโรคระบาด เพื่อทำลายล้าง เผ่าพันธ์ เป้าหมาย
และสงครามทางเศรษฐกิจ ที่เปิดหน้าสู้กัน แบบ โจ้งๆ
อะไรจะเกิดขึน หลังจากนี้ เรือดำน้ำเก่าๆ จากจีน ที่ไทย เซ็นสัญญาซื้อไว้ จะช่วย เราได้ไหมนะ
สวัสดีปีใหม่ 2021
โฆษณา