3 ม.ค. 2021 เวลา 13:18 • ท่องเที่ยว
14 พย 2563 ซ้อมวิ่งที่ ริมทะเล ปากน้ำปรานบุรี จ.ประจวบ คีรีขัน
ปากน้ำปราณบุรี
รีวิว Sunshine Paradise
การวิ่ง กับ การท่องเที่ยว เป็นส่วนเดียวกัน ในชีวิต ของผมไปแล้ว จะไปเที่ยวที่ไหน ผมจะวางแผน การหาสถานที่ซ้อมวิ่งไปด้วย
ผมมีโอกาส ไปพัก หัวหิน มาหลายครั้ง แต่ยังไม่เคย ปรานบุรีเลยครับ ช่วงเดือน พฤศจิกายนต์ ผมมีโอกาสได้ไป หัวหิน 2 อาทิตย์ ติดเลย
อาทิตย์ แรก กับการหยุดยาว วันที่ 7 พย. 2563 ผมไป พักที่ ต.ทับใต้ ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขัน 1 คืน พักที่ Sunshine Paradise เป็นที่ที่สวยมากมีหาดทราย สวยๆ ส่วนตัว ขับรถส่วนตัวมาเลยหัวหิน ไป ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สามารถ นั่งรถไฟไปลงสถานี ทับสะแก เดินนิดเดียว ก็ถึง โรงแรม แล้ว ครับ มีคน ทำรีวิว นั่งรถไฟ ไป Sunshine Paradise ไว้ด้วยนะ
Sunshine Paradise
เป็นบรรยากาศ เงียบๆ สงบ ส่วนตัว
ผมลองซ้อมวิ่ง ตีนเปล่า เบาๆ บนชายหาด วิ่งได้ ประมาณ 15 นาที ก็ต้องจบ เกม เพราะ เปลือกหอย ตำตีน เข้าให้
เจ็บสิครับ
สถานที่เที่ยว บรรกยากาศส่วนตัวเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก.. ผม ยังไม่กล้า ออกไปซ้อมวิ่งตามถนนนะครับ จริงๆแล้ว ถนน นอกโรงแรม บรรยากาศ ดีน่าออไปซ้อมวิ่งมาก แต่ผมยังมือใหม่ และ ไม่มีเพื่อนวิ่ง ไว้มีโอกาส ตอนที่วิ่งได้เก่งๆ จะกลับไปใหม่
เจดีย์ ภักดีประกาศ
วันรุ่งขึ้น 8 พย. ผมเดินทางไปหัวหิน ครับ เพราะผม จองที่พักเอาไว้ที่นั่น ด้วย การใช้โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน
อ้อ หลังจาก Check OUt ออกจาก โรงแรม แล้วผม ก็ แวะไป เจดีย์ ภักดีประกาศ ด้วยนะ บรรยากาศดี ได้ ฝึกเดินขึ้นลง เนิน ไปนิดหน่อย อยู่ห่างจากโรงแรมที่ผมพัก ประมาณ 5 กิโล
ผมปรากฏว่า มีความผิดพลาดเกิดขึ้น คือ ผม จองวันผิด
อย่างเซ็งเลย แล้วทำไงมาแล้ว เลื่อนวันไม่ได้ .... โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ไม่ให้ เลื่อน วันจอง ไม่ให้เปลี่ยนแปลง และไม่คืนเงิน และถ้าเราไม่เข้าพัก ยอมเสียเงิน ส่วนของเรา โรงแรม จะไม่ได้ รับ 40% ที่เหลือ โรงแรม มีโอดครวญ อีกนะ ว่า ขาดทุน ขาดทุนได้ไง เราไม่ได้เข้าพัก เอาห้องให้คนอื่นก็ได้..
สุดท้ายผม ยอมแพ้ ทำไรไม่ได้ ผม ผิดเอง จองวันผิด ไม่ดูแอปให้ดี
ทีแรกผมว่าจะกลับนะ แต่มาแล้ว ไม่อยากเสียเที่ยว เปล่า ทำไงดี คุยกับแฟน ว่าอยู่ต่อนะ ไป Hop Inn ราคา 1200 เท่ากับ ค่าโรงแรมที่ผมจองนั้นแหละ
หลังจากเข้า โรงแรม ก็หลับไปด้วยความอ่อนเพลีย
ตื่นมาตอนเย็น ผม ออกไป ตลอนหาสวนสาธารณะ ในเขต อ. หัวหิน เฮ้อ ไม่มีที่ไหน เหมาะซ้อมวิ่งเลย ผมไปที่ สวนสาธารณะ เฉลิมพระเกียติ์ สมเด็จพระนางเจ้า ซึ่งเล็ก และ ดูไม่เหมาะ กับการวิ่ง เพราะเต็มไปด้วยร้านค้า และ คนเดินเทียว หรือ ถ้า ใครอยู่หัวหิน แนะนำผมหน่อยนะครับ ว่า ซ้อมวิ่งกันที่ไหนบ้าง..
จริงแล้ว ถนนเส้นนั้น ก็พอมีแหละ ถ้าพร้อมที่จะวิ่งลงถนน แต่ผม ยังไม่พร้อม อยากเวิ่ง ในสวน ดูบรรยากาศ ริมทะเล มากกว่า
ตอนกลางคืน เที่ยวตลาดโต้รุ่ง แล้วกลับมานอน เช้า เดินทางกลับ อย่างเซ็งๆ แต่เช้า
1 อาทิตย์ ผ่านไป โรงแรม มีโทร มาเช็คด้วยว่าผมจะไปพักตามเดิมไหม ผมตัดสินใจไปพักครับ
ย้อนไปหัวหินอีกครั้งวันที่ 14 พย. 2021
ครั้งนี้ สำรวจไว้แล้วว่า ที่วิ่ง ที่ปากน้ำปราณ
ผมมาพักที่ Green Gallary
Green Gallery
และ ในที่สุด 14 พย. 2020 ผมก็กลับมาเที่ยวหัวหิน ติดๆ กัน
ครั้งนี้ ผม เข้า Checkin เรียบร้อยแล้ว ผมเลย ตรงไป ที่ปากน้ำปราน เปิด GPS พาเข้าทางลัด เลาะไปไม่นาน ก็ถึง ทางๆ ยาวๆ ริมทะเล บรรยากาศดีๆๆ ผมลองวิ่ง ไปกับ บนทางเดินที่สร้างให้คนเดิน เลาะไป ริมหาด ยาว 3.5 เมตร เฉพาะทางปูน วิ่งไปกลับ 1 รอบ เท่ากับ 7 กิโลเมตร เหมาะมากสำหรับ มือใหม่ ที่วิ่ง ไม่ถึง 10 โล อย่าผม ..
บรรยากาศ ดี ลมแรง ทำให้ผมวิ่ง ได้สนุกสนานมากๆ
มีอาหารทะลถูกๆ ตั้งขาย แบบ Food Street ดีนะที่นี่ไม่มี พ่อค้าแม่ค้า มา กางเต้น จองพื้นที่ อะไร.. มีความเป็นสวนสาธารณะ สำหรับทุกๆคน มากๆๆ..
การวิ่ง ทำให้ผมได้เห็นบ้านเรือน ผู้คน ใกล้ชิดขึ้น มากกว่า แค่การไปเที่ยว ดู และถ่ายรูป ตาม สถานที่ดังๆ ตามที่มีคนแห่ไป แต่การวิ่ง เราจะสามารถ หามุมที่เราชอบ และ อยู่ในพื้นที่ดื่มด่ำกับ บรรยากาศ ได้เป็น ชั่วโมง