4 ม.ค. 2021 เวลา 19:12 • นิยาย เรื่องสั้น
ผู้หญิงสองคนสบตากันก่อนอีกฝ่ายยิ้มละมุน
อย่างเป็นมิตรด้วยความไม่รู้
เฟสบุ้คแจ้งเตือนคนที่คุณอาจจะรู้จัก
ภาพหญิงสาวคนนึงดูคุ้นตา
ความทรงจำจางๆค่อยๆแจ่มชัด
รอยยิ้มที่คุ้นเคย
รอยยิ้มของหญิงสาวที่ไร้เดียงสา เป็นมิตร
เธอช่างไม่รู้อะไรเลย
ฉันไม่อาจทนให้ถึงเช้า
แต่เพื่อนๆก็ดึงรั้งกันเอาไว้
กอล์ฟยังไม่เลิกกับแนนเหรอ
ไม่มีคำตอบใดจากผู้ชายตรงหน้า
แนนอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
เดินมาถามด้วยความห่วงใยว่าที่หลับที่นอน
เพียงพอไหม รอยยิ้มละมุนแห่งความเอื้ออารี
ทำให้ฉันรู้สึกโคตรละอายใจ
กระป๋องนมขนาดใหญ่ ตุ้กตาเด็กผู้หญิง
ที่แนนหอบหิ้วมาจากตัวเมืองเพื่อนำมาให้ลูกสาว
วัยกำลังน่ารักที่อยู่บ้านแม่ย่าของเธอ
ทำฉันจุกเจ็บ
หัวอกคนเป็นแม่เหมือนกันมันยิ่งปวดใจ
อ้อมเป็นเพื่อนกับกอล์ฟ ซึ่งแนนก็รู้จักกับอ้อมดี
ฉันก็เป็นเพื่อนของอ้อมและฉันก็มีลูกแล้ว
ตั้งแต่สมัยเรียนที่สำคัญฉันแทบจะไม่เคยซื้ออะไรให้ลูกเลยเพราะเกลียดพ่อของลูก
ฉันเป็นสายเที่ยวกลางคืน ดื่มกิน
เฮฮาปาร์ตี้เข้าผับเธค เป็นปกติ
แต่ฉันก็ไม่เคยทำร้ายใคร
ฉันได้รู้จักกอล์ฟผ่านทางอ้อม
กอล์ฟเคยมีแฟนมาก่อนมีลูกมาก่อนเหมือนฉัน
มันจึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะสปาร์คกัน
ลูกกอล์ฟก็อยู่กับแม่ของกอล์ฟ
กอล์ฟอยู่บ้านคนเดียว
พวกเราจึงมีที่สิงสถิตสำหรับสังสรรค์
กันอย่างรื่มรมย์
กอล์ฟจากไม่เคยดื่มก็หัดดื่มเพราะชอบฉัน
ฉันมากินนอนกับกอล์ฟในบ้านหลังนี้หลายครั้ง
ก่อนที่แนนจะกลับมาเจอในครั้งนี้
ฉันจึงรู้ว่าที่จริงแล้วที่แนนไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เพราะเธอไปทำงานต่างอำเภอ
ไม่ใช่เลิกรากันอย่างที่กอล์ฟบอกให้ฉันเข้าใจ
ฉันอาจเป็นเด็กเสเพล
แต่ฉันไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร
แต่ในวันนี้ฉันรู้สึกเหมือนถูกตบหน้า
เมื่อแนนวางกระป๋องนมแล้วตรงเข้ากอด
กอล์ฟสามีของเธอ ที่เมื่อคืนนี้เป็นสามีของฉัน
ถึงแม้กอล์ฟจะรับปากว่า
พรุ่งนี้จะบอกเลิกกับแนน
ฉันว่ามันก็คงไม่ทันแล้ว
ภาพรอยยิ้มในเฟสบุ้คที่ละมุนละไมในความรู้สึก
กรีดรอยแผลใจให้เจ็บปวดรวดร้าว
ฉันได้แต่ขอโทษเธอคนนั้นเบาๆในใจ
ภาพคุณครูแนนที่เด็กๆกอดรัด
ทำฉันตัวเย็นจับไปถึงใจ
ฝากถึงผู้หญิงทุกคน
ไม่ว่าคุณจะสายไหน
อย่าใจง่ายให้ผู้ชายหลอกฟัน
มันดูโง่เกินทำใจ
ปล.ชื่อของตัวละครเป็นเพียงชื่อสมมุติ
ขอบคุณภาพจากกูเกิ้ลค่ะ
โฆษณา